Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tình bạn từ tuổi lên ba của bốn bà lão

Tình bạn từ tuổi lên ba của bốn bà lão Thông tin
Rate this post

AnhBộ tứ gặp nhau ở trường mẫu giáo năm 1935, khi mới ba tuổi. Hiện tại, các bà ở tuổi 89, vẫn thân thiết như thuở thiếu thời.

Hàng ngày, bốn bà lão là Pamela Wright, Mary Betteridge, Freda Jackson và Elsie Marsay tám chuyện qua điện thoại và thi thoảng lại gặp nhau ăn trưa. Họ đi đám cưới cùng nhau, đi nghỉ cùng nhau và thân thiết với tất cả cháu, chắt của những người còn lại.

Các bà sinh ra và lớn lên ở thị trấn ven biển Swanage, Dorset, Victoria. Bà Pam, 89 tuổi, từng quản lý một tiệm may kể, cha mẹ bà có một cái kho để xe đạp ở cuối khu vườn. Ở đó, bốn cô bạn thân tận dụng một nửa nhà kho, có một cái bàn, ghế và một cái kệ làm nơi tụ họp. “Chúng tôi mời các chàng trai đến. Một buổi chiều nọ, trong lúc chúng tôi đang trò chuyện với một chàng trai thì bố tôi xuất hiện ở nhà kho. Chúng tôi vội đẩy cậu bạn vào góc, trùm áo khoác lên để che giấu”, bà lão cười nhớ lại.

Tình bạn từ tuổi lên ba của bốn bà lão Thông tin

Bốn bà lão hẹn ăn trưa cùng nhau. Ảnh: CorinMesser / BNPS

Khi lập gia đình, họ vẫn giữ liên lạc với nhau bằng những lá thư tay, dù hai người ở Swanage, người chuyển đến Wilts và bà Mary di cư sang Australia. Họ đều làm mẹ vào những năm 1970.

“Chúng tôi có thể nói chuyện với nhau về bất cứ điều gì”, bà Elsie, từng là nhân viên một cửa hàng nói. Bà Greda thì cho biết: “Chúng tôi không thể ngừng làm bạn với nhau vì chúng tôi biết quá nhiều bí mật của nhau”. Bà Mary được miêu tả là người thích mạo hiểm, Elsie là tín đồ thời trang, Freda nghiêm túc nhưng khi cười sẽ không thể dừng lại, còn bà Pam giống một quản lý.

Bây giờ, bạn bè là nguồn hỗ trợ tinh thần cho các bà sau khi chồng mất. “Pam và chồng tôi đều mất mất cách đây bốn năm nên cứ 7h tối hàng ngày, chúng tôi lại gọi điện nói chuyện với nhau trong nửa tiếng”. bà Freda kể.

Bà Freda có ba con, bảy cháu và 10 chắt. Bà Elsie có ba con, chín cháu và tám chắt. Bà Pam có một con và hai cháu. Bà Mary có ba con, 14 cháu và một chắt.

Dù đông con cháu, nhiều mối quan hệ xã hội, nhưng với các bà tình bạn mới là thứ trường tồn mãi mãi, giúp cuộc đời họ bớt đau thương và tràn ngập tiếng cười.

Nhật Minh (Theo Metro)

Hoa tiền