Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chuyến đi Ai Cập ngập tiếng cười của cô gái Việt

Địa điểm giải trí chuyen-di-ai-cap-ngap-tieng-cuoi-cua-co-gai-viet Chuyến đi Ai Cập ngập tiếng cười của cô gái Việt Du lịch
Rate this post

Nguyễn Phương Mai (28 tuổi) sống và làm việc tại Dubai. Vì mơ ước chụp ảnh được một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại, cô đã thực hiện chuyến đi Ai Cập từ 18 đến 27/3.

Khác với những gì tìm thấy trên internet về một Ai Cập loạn lạc, chặt chém, không an toàn cho du khách nữ đi một mình, Mai lại có chuyến du lịch Ai Cập rất vui vẻ và bình an. Không những vậy, đây còn là chuyến đi “cười nhiều nhất từ trước đến giờ” của cô gái 9x. Cô gặp được nhiều điều dễ thương, tới đâu cũng được ưu ái vì đi một mình, hướng dẫn viên, chủ khách sạn… luôn hỏi han tận tình. Tại đền Abu, một ông cụ địa phương nói chuyện về quê hương Việt Nam và tặng cô một trái táo làm quà.

Hành trình Mai chọn là đi Cairo – Siwa – (du thuyền) Swan – Luxor. Ốc đảo Siwa là nơi đáng nhớ nhất và những ngày lênh đênh du thuyền thảnh thơi đúng nghĩa. Ở Siwa không có internet, trời quá lạnh và cô thường xuyên được nhân viên địa phương hỏi han “bạn có lạnh không? có cần đốt lửa lấy chăn sưởi ấm không”. Cũng tại đây mà Mai kết thân, trò chuyện vui cười đến đêm với nhiều người bạn mới. Trong khi đó, khi đi du thuyền Mai được ngắm cảnh hai bên bờ sông Nile huyền thoại, gặp gỡ nhiều người bạn mới.

Lịch trình chi tiết 9 ngày ở Ai Cập

Địa điểm giải trí 277247325-2464978210306356-729-4453-7159-1648623757 Chuyến đi Ai Cập ngập tiếng cười của cô gái Việt Du lịch

Mai ngắm cảnh sông Nile. Chi phí du lịch Ai Cập 9 ngày khoảng 1.500 USD (chưa gồm vé máy bay hai chiều Dubai – Cairo).

Nhập cảnh và mua sim 4G

Ngày đầu tiên khi xuống sân bay Cairo vào 18h30, cô đi qua quầy kiểm tra kết quả PCR, chứng nhận tiêm vaccine, hộ chiếu, visa và nhập cảnh. Ai Cập không yêu cầu khách test trong thời gian lưu trú. Mai mở điện thoại để vào wifi nhưng thử nhiều lần đều không được. Ngay trong sân bay có quầy bán sim 4G nên cô tham khảo và chọn gói 18 USD được dùng 43 GB cho 9 ngày ở Ai Cập.

Sau vụ đánh bom làm nổ xe chở du khách năm 2018, nhiều người nghĩ Ai Cập còn bạo loạn nhưng thực tế khác hoàn toàn. Mai kể, “chỉ cần di chuyển trên đường, đến một ngã ba bất kỳ sẽ thấy trạm gác của cảnh sát. Ở Cairo, Aswan và Luxor cũng vậy nên bạn có thể an tâm đi lại”.

Hướng dẫn viên địa phương

Theo Mai, du lịch Ai Cập nên thuê hướng dẫn viên địa phương vì họ có xe để đưa bạn đi lại các điểm dễ dàng và người bản địa đi cùng bạn sẽ thấy yên tâm hơn. Trước khi đi, cô được người bạn giới thiệu Tyher, một hướng dẫn viên cung cấp dịch vụ giá rẻ và nhiệt tình.

Khi đi buýt từ Siwa về Cairo, gần 7 tiếng đầu không có internet và đến gần 2h sáng Mai mới gửi được định vị cho Tyher. Tuy vậy, anh vẫn căn kịp giờ và đặt vé hạng nhất cho cô vào chuyến bay lúc 8h30 mà không lấy thêm tiền. Các hướng dẫn viên địa phương ở Aswan và Luxor hợp tác cùng anh cũng rất nhiệt tình. Mỗi tối về họ đều nhắn tin hỏi Mai “tất cả đều ổn chứ, hài lòng chứ, có gì không ổn báo lại nhé”.

Điểm lưu trú

Ở kim tự tháp Cairo, Mai đặt khách sạn Guardian Guest Hotel hai đêm với hướng cửa sổ nhìn thẳng ra tượng nhân sư và kim tự tháp. Khách sạn không có thang máy, nhưng ông chủ tận tình đón khách từ cửa và xách hành lý lên phòng. Ngoài ra, Pyramid eyes Inn cũng là một gợi ý cho những ai muốn ngắm kim tự tháp từ xa vì có sân thượng.

Ở ốc đảo Siwa, cô gái 9x đặt phòng tại Mountain Camp – một khu lưu trú nổi tiếng nhất vùng. Đi một mình nên Mai được các nhân viên và ông chủ ưu ái, phục vụ nhiều thức uống, trái cây và sẵn lòng chụp hình giúp.

Trong hành trình đi Ai Cập, Mai có nghỉ một số đêm trên du thuyền Palace Cruise để khám phá khu vực Aswan và Luxor. Lễ tân thường gọi khách dậy sớm để chuẩn bị ăn sáng và xuống điểm tham quan. Những khi du thuyền lênh đênh trên sông Nile, sợ khách đi một mình như Mai buồn, nhân viên còn gọi nhắc lên boong thưởng thức trà, cà phê miễn phí.

Địa điểm giải trí 277005785-2464977996973044-865-5088-7552-1648788458 Chuyến đi Ai Cập ngập tiếng cười của cô gái Việt Du lịch

Mai ăn uống tại khu vực sân thượng của khách sạn gần kim tự tháp.

Lưu ý khi du lịch Ai Cập

– Nếu đến kim tự tháp vào cuối tuần, bạn nên xem cả các màn trình diễn ánh sáng vào buổi tối.

– Nên kiểm tra thời tiết từng điểm đến trước khi tới. Mai đi vào cuối tháng 3, thời tiết ở Ai Cập còn lạnh nhưng riêng Luxor rất nóng. Bạn cần mang đầy đủ mũ, quần áo cho cả tiết trời lạnh và nóng, kem chống nắng, dưỡng ẩm.

– Để vào các điểm tham quan bạn đều phải qua cửa kiểm tra an ninh. Tại kim tự tháp và một số đền, chân máy ảnh (tripod) không được cầm vào. Thiết bị bay điều khiển từ xa để quay chụp (drone) có thể mang khi nhập cảnh nhưng không được sử dụng, nếu dùng bạn sẽ bị phạt nặng hoặc có thể ngồi tù.

– Giá một lần cưỡi lạc đà, thuê xe ngựa ở kim tự tháp là 20-30 USD. Người dắt lạc đà sẽ chụp ảnh giúp khách.

– Chuyến Cairo – Siwa có buýt đi đêm sẽ qua ba trạm cảnh sát kiểm tra giấy tờ như hộ chiếu, visa. Chiều về tương tự.

– Đi trên đường hoặc trong các khu đền bạn đừng trả lời những lời mời mọc của các cửa hàng vì dù nói “không” người bán vẫn đi theo. Tốt nhất là không có cử chỉ hay lời nói nào đáp lại thì đi 5-10 bước chân họ sẽ bỏ đi.

– Để đựng đồ thoải mái và được nhiều hơn Mai chuẩn bị một chiếc túi tote lớn bằng vải.

– Mai chia tiền mặt để ở bốn chiếc ví cất bốn vị trí khác nhau. Khi đi chơi cô cầm một chiếc ví tiện nhất, đựng tiền mệnh giá nhỏ để dễ mua đồ và không bị để ý nhiều.

– Khách sạn, khu nghỉ, du thuyền ở Ai Cập thường không có dép đi trong phòng, phòng tắm nước chảy khá nhỏ, thoát nước hơi kém nên để không bị trơn trượt khi tắm, bạn nên mang theo một đôi dép lê chống trơn. Ngoài ra, kem đánh răng, bàn chải, đa số điểm lưu trú không có kèm, bạn nên chuẩn bị trước.

Địa điểm giải trí 275977500-2458354670968710-415-7786-8514-1648788458 Chuyến đi Ai Cập ngập tiếng cười của cô gái Việt Du lịch

Mai (giữa) nhập hội cùng những du khách khác khi dã ngoại trên sa mạc.

Hoa tiền