Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những lưu ý về vị trí đặt giường ngủ

Những lưu ý về vị trí đặt giường ngủ Thông tin
Rate this post

Vị trí đặt giường ngủ có vai trò quan trọng để tạo ra năng lượng tốt, giúp cải thiện tâm trạng, sức khỏe và tinh thần cho người sử dụng.

Là món nội thất lớn nhất trong phòng ngủ, chiếc giường sẽ tác động lớn đến cách bạn cảm nhận về không gian. Ngoài ra, nó tượng trưng cho sức khỏe và sự an lành của gia chủ. Những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn nắm được cách đặt giường hợp phong thủy để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Đặt giường ở “vị trí chỉ huy”

Khi ở trên giường, bạn có thể hướng mặt ra phía cửa nhưng không đối diện trực tiếp với cửa. Nói cách khác, cửa ra vào không nên thẳng hàng với giường.

Một lưu ý khác là giường nên được kê cách xa tường phòng tắm. Nếu không thể bố trí do hạn chế về diện tích phòng, bạn có thể treo một chiếc gương trên bức tường phía trên hoặc phía sau giường để mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài phòng ngủ. Điều này sẽ giúp xóa bỏ năng lượng xấu từ phòng tắm.

Những lưu ý về vị trí đặt giường ngủ Thông tin

Trong không gian hẹp, vị trí của giường càng ảnh hưởng nhiều đến cách bạn tương tác với không gian. Ảnh: Future

Giường ngủ có kích thước tiêu chuẩn hoặc lớn hẳn là lý tưởng nhất. Đối với phòng ngủ chính, tốt nhất nên tránh kê một giường đơn hoặc hai giường đơn, trừ khi bạn độc thân và muốn duy trì tình trạng đó.

Tránh “vị trí quan tài”

Theo triết lý phong thủy, bạn cần tránh “vị trí quan tài”, tức là nơi bàn chân hướng thẳng ra cửa. Vị trí này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, gây căng thẳng và bất an.

Đầu giường kê sát tường

Đầu giường là nơi nương tựa theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, đại diện cho sự ổn định và cảm giác an tâm, đặc biệt là trong các mối quan hệ lãng mạn.

Đầu giường hợp phong thủy thường phải liền khối, chắc chắn, không có bất kỳ lỗ thủng nào. Một bức tường vững chắc ngay phía sau đầu giường sẽ mang lại cho bạn sự ổn định cần thiết để đối mặt với cuộc sống.

Những lưu ý về vị trí đặt giường ngủ Thông tin

Theo phong thủy, bạn không nên để đầu giường cách xa tường. Ảnh: Future

Bên cạnh đó, bạn cần tránh kê giường trước cửa sổ, nhất là khi bạn ở tầng trệt hoặc đang bị bất kỳ vấn đề vào về mắt.

Chừa khoảng trống hai bên giường

Với phòng ngủ của cặp đôi, tốt nhất bạn nên có đủ không gian mở ở hai bên trái và phải của giường, lý tưởng là mỗi bên khoảng 40-50cm. Những khoảng trống này cho phép cân bằng âm dương và tạo không gian riêng cho mỗi người.

Nếu một bên giường dựa sát vào tường, năng lượng Khí có thể va đập quá nhanh vào tường, rơi xuống giường và khu vực xung quanh. Bạn sẽ muốn tránh những thứ quá khuấy động không gian phòng ngủ.

Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy gợi ý bạn bố trí nội thất đối xứng trong phòng ngủ, bởi mọi thứ theo cặp thường thúc đẩy năng lượng hòa hợp.

Liv Wallers từ studio thiết kế Yellow London (Anh) cho biết: “Hai chiếc tủ ở hai bên đầu giường sẽ tạo ra hình ảnh phản chiếu. Các đồ vật trong phòng ngủ nên được phân bố đồng đều và đối xứng xung quanh giường”.

Tuy nhiên, nếu phòng ngủ bị hạn chế về diện tích và bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc kê cạnh giường sát vào tường, hãy bổ sung một chiếc gương trên bức tường đó. Đây là cách để mở rộng không gian một cách trực quan và chuyển hướng năng lượng trong phòng ngủ.

Tránh đặt giường trong phòng có dầm hoặc trần dốc

Những đặc điểm kiến trúc cần tránh này được cho là sẽ tạo ra áp lực và căng thẳng không cần thiết, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ.

Nếu không thể tránh khỏi, bạn có thể sử dụng những ý tưởng ngăn phòng sáng tạo để phân chia không gian hoặc che bớt trần nhà nếu có thể. Phòng ngủ lớn có thể được “khoanh vùng” bằng những tấm màn hoặc rèm vải để tạo ra khoảng dừng đẹp, đồng thời bổ sung màu sắc hoặc kết cấu cho không gian.

Bạn cũng có thể sơn dầm hoặc phào chỉ cùng màu với trần nhà để giúp che đi nét kiến trúc phá cách này, giúp giảm cảm giác ngột ngạt.

Bảo Chi (Theo Homes & Gardens)

Hoa tiền