Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Gợi ý tự làm 5 món ngon mọi miền

Gợi ý tự làm 5 món ngon mọi miền Thông tin
Rate this post

Nếu không đi du lịch dịp lễ, bạn có thể tận hưởng nét ẩm thực vùng miền bằng cách tự tay chuẩn bị món ngon để người thân, bạn bè sum vầy.

1. Gà nướng Tây Bắc – gói trọn hương vị núi rừng

Món ăn mang hương vị núi rừng bởi hạt mắc khén, hạt dổi xen chút cay cay từ ớt quyện trong từng thớ thịt gà mọng nước, da vàng ươm. Có 2 cách nướng: Cách 1 theo truyền thống của đồng bào Thái là sau khi gói lá dong hoặc lá chuối sẽ đắp/bọc kín đất sét bên ngoài, nếu không có thì dùng giấy bạc gói kín rồi đem nướng để giữ vị ngọt tự nhiên bên trong gà.

Gợi ý tự làm 5 món ngon mọi miền Thông tin

Còn cách 2 là nướng giòn (không bọc lá hay giấy bạc). Sau khi tẩm ướp thì nướng gà trực tiếp trên than hoa hoặc lò nướng. Nên chọn gà mái ri thả vườn là ngon nhất. Khi nướng xong, ăn nóng hổi, xé trực tiếp thịt tươm nước ngon ngọt rất hấp dẫn.

=>> Xem chi tiết: Gà nướng Tây Bắc

2. Bún đậu mắm tôm – nét ẩm thực dân dã Hà thành

Đây là món ăn bình dân có mặt trên mọi ngõ ngách phố phường Hà Nội. Dù nắng hay mưa, đông hay hè thì món ăn này lại luôn có sức hút kỳ lạ. Có lẽ sự kết hợp hài hòa từng đậu phụ vỏ giòn vàng ươm với bún lá mềm mại thêm thịt chân giò thái mỏng chấm vào bát mắm tôm nồng nàn khiến cho ai cũng nhớ cũng thương.

Gợi ý tự làm 5 món ngon mọi miền Thông tin

Món ăn này từ nguyên liệu tới cách làm khá dễ. Tuy nhiên ”linh hồn” món ăn ở bát mắm tôm đánh bông lên, hài hòa các vị chua – cay – mặn – ngọt.

=>> Xem chi tiết: Bún đậu mắm tôm

3. Nem lụi – dấu ấn mộc mạc ẩm thực miền Trung

Nem lụi là món ăn dân dã phổ biến ở nhiều tỉnh thành miền Trung. Với nguyên liệu chính là thịt lợn xay trộn cùng giò sống, tôm cắt nhỏ rồi ướp đủ đầy gia vị, quết thật dẻo. Sau đó, vo thịt thuôn dài, bọc vào thân cây sả đập dập, nướng cho tới khi óng ánh chín vàng là được.

Gợi ý tự làm 5 món ngon mọi miền Thông tin

Từng chiếc nem lụi với thịt giai dòn, dậy mùi thơm của sả, cộng chút the cay từ ớt ăn cùng rau sống, chuối xanh, chấm nước mắm chua ngọt kích thích vị giác bùng nổ.

=>> Xem chi tiết: Cách làm nem lụi

4. Cơm cháy kho quẹt – món ngon Nam bộ

Đơn giản, dễ làm và mang hương vị ký ức tuổi thơ, cơm cháy – kho quẹt món ăn thuở nghèo khó luôn được nhiều người yêu thích. Phiên bản gốc món ăn này ngày xưa đơn giản chỉ có tóp mỡ, muối hạt, mắm và đường cùng hạt tiêu, ớt. Theo thời gian, món ăn được biến tấu và trở thành đặc sản ở nhiều nhà hàng cả trong và ngoài nước.

Gợi ý tự làm 5 món ngon mọi miền Thông tin

Các nguyên liệu cũng có sự biến tấu khác nhau như kho quẹt với tôm khô, thịt ba chỉ, tép… Vị ngọt thơm từ tôm khô, quyện chút béo của tóp ba chỉ, đẫm trong nước sốt sánh nâu óng đậm vị mặn ngọt cay hài hòa rất quyến rũ. Món ăn dân dã này ăn kèm rau củ luộc, cơm cháy đều rất ngon.

=>> Xem chi tiết: Cách làm cơm cháy kho quẹt

5. Vịt nấu chao – đậm đà hương vị sông nước miền Tây

Thịt vịt dai ngọt đậm đà, khoai môn bùi dẻo, nước sóng sánh dậy mùi thơm ngầy ngậy của chao làm nên món ngon dân dã miền Tây.

Gợi ý tự làm 5 món ngon mọi miền Thông tin

Món ăn hội tụ đủ đầy hương, vị và sắc nên gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Món này ăn cùng cơm trắng hoặc bún đều rất ngon.

=>> Xem chi tiết: Vịt nấu chao

Bùi Thủy

Hoa tiền