Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Lào dự kiến mở cửa hoàn toàn trong tháng 5

Địa điểm giải trí lao-du-kien-mo-cua-hoan-toan-trong-thang-5 Lào dự kiến mở cửa hoàn toàn trong tháng 5 Du lịch
Rate this post

Các cửa khẩu quốc tế dự kiến mở cửa hoàn toàn, khách đến không cần khai báo y tế.

Trong cuộc họp mới nhất, Bộ thông tin, Văn hóa và Du lịch thông báo về đề xuất mở cửa hoàn toàn biên giới đất nước từ đầu tháng 5. Theo ông Nguyễn Hữu Bắc, đại diện Trung tâm Lữ hành quốc tế PhucGroup-Lào, dự kiến khách Việt có thể đi tour đến đất nước triệu voi từ 15/5.

Địa điểm giải trí 1-jpg-7465-1651480624 Lào dự kiến mở cửa hoàn toàn trong tháng 5 Du lịch

Bảo tháp Phật Pha That Luang tại thủ đô Vientiane là một trong những điểm du lịch hút khách. Ảnh: Discovery Laos

Theo đề xuất, khách quốc tế đến Lào phải tiêm đủ hai mũi vaccine ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh, hoặc giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19. Những người này và trẻ em dưới 5 tuổi không cần xét nghiệm PCR trước khi đến. Những người chưa tiêm phải có giấy xét nghiệm PCR thực hiện trong vòng 72 tiếng và xét nghiệm nhanh khi nhập cảnh.

Sau khi đến Lào, khách phải làm test nhanh bởi nhân viên y tế, thời gian chờ kết quả không quá một tiếng. Nếu dương tính, khách phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa theo quy định. Với những người chưa tiêm phòng đầy đủ, dù có kết quả âm tính vẫn cần cách ly bảy ngày.

Du khách phải mua bảo hiểm sức khỏe hoặc nhân thọ, với mức chi trả ít nhất 10.000 USD. Quy định phòng dịch gồm đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ khoảng cách, cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn. Khách cũng cần theo dõi sức khỏe; xét nghiệm ngay nếu có bất kỳ triệu chứng nào. Nếu kết quả dương tính, du khách cần báo với cơ sở lưu trú để khách sạn thông báo với sở y tế địa phương.

Anh Minh (Theo The Star)

Hoa tiền