Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Diễn viên ‘Mắt biếc’ vượt qua trầm cảm tuổi 14

Địa điểm giải trí dien-vien-mat-biec-vuot-qua-tram-cam-tuoi-14 Diễn viên 'Mắt biếc' vượt qua trầm cảm tuổi 14 Thông tin
Rate this post

Nguyễn Lâm Thảo Tâm chia sẻ về thời điểm cô chìm sâu vào trầm cảm năm 14 tuổi vì áp lực học hành, stress, bị bắt nạt.

Hiện có những thành công nhất định trong sự nghiệp, nhưng với nữ diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo Tâm, thời gian trầm cảm tuổi vị thành niên vẫn là những ký ức “màu xám”.

“Điều phi thường nhất trong cuộc đời của em là ngăn không cho mình không nhảy từ lầu cao năm 14 tuổi. Em chìm sâu vào trầm cảm vì stress, áp lực học hành cùng với việc bị bắt nạt học đường”, Thảo Tâm nói.

Địa điểm giải trí tram-cam-lo-au-vi-bat-nat-hoc-duong-1652069695 Diễn viên 'Mắt biếc' vượt qua trầm cảm tuổi 14 Thông tin

MC, diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo tâm chia sẻ tại eBox.

Trầm cảm khiến Thảo Tâm của những năm tháng niên thiếu không những mất kết nối với chính người thân của mình mà còn có nhiều hành vi “tự hại”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Nghe chia sẻ của Thảo Tâm và tư vấn từ các chuyên gia về chủ đề Trầm cảm tuổi vị thành niên tại đây

“Em thức liên tục nhiều đêm liền đến tận gần sáng, dù 6 giờ sáng phải đi học, vì lúc đó em thấy rất là yên tĩnh, lúc đó em có thể đọc sách và suy nghĩ. Nhưng sau đó em bị đau dạ dày, thiếu ngủ trầm trọng. Những cảm xúc tiêu cực khi rơi vào trầm cảm gây ra cho em những di chứng về sau khá là nghiêm trọng”, nữ diễn viên “Mắt Biếc” nhớ lại.

Địa điểm giải trí thao-tam-mat-biec-cho-ngay-loi-7565-6496-1652070468 Diễn viên 'Mắt biếc' vượt qua trầm cảm tuổi 14 Thông tin

Nguyễn Lâm Thảo Tâm của hiện tại, đã tự tin hơn sau những ngày đối diện với trầm cảm.

Chi tiết câu chuyện về những năm tháng trưởng thành nhuốm màu xám bởi stress, áp lực vì bắt nạt học đường dẫn tới trầm cảm của Nguyễn Lâm Thảo Tâm sẽ được hé lộ trong eBox chủ đề Trầm cảm tuổi Vị thành niên lên sóng từ 16/5.

Thảo Tâm sinh năm 2000, được đông đảo khán giả trẻ yêu mến qua vai diễn cô giáo Hồng trong phim “Mắt biếc”- bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cộng hưởng với sự biến hoá của đạo diễn Victor Vũ.

Trong nguyên tác của “Mắt biếc” không có nhân vật Hồng, sau khi lên phim vai diễn của Thảo Tâm gây ấn tượng với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, vẻ ngoài xinh xắn cùng sự “si tình” dành cho nhân vật Ngạn trong phim.

Ngay sau khi hoàn thành vai diễn, cô tiếp tục tham gia dự án phim “Mặt nạ Fanti”, một bộ phim kinh dị thế hệ Z đến từ nhà sản xuất của “Tiệc trăng máu”. Mới đây nhất, nhà sản xuất “578: Phát đạn của kẻ điên” cũng hé lộ dàn diễn viên của bộ phim, trong đó có sự góp mặt của Thảo Tâm.

Địa điểm giải trí MatBiec-Char-Hong-1-1576825336-9350-1652070468 Diễn viên 'Mắt biếc' vượt qua trầm cảm tuổi 14 Thông tin

Tạo hình xinh xắn của nhân vật “cô giáo Hồng” trong bộ phim “Mắt biếc” do Nguyễn Lâm Thảo Tâm thủ vai gây ấn tượng cho khán giả.

Trước khi ghi dấu ấn với những vai diễn, Nguyễn Lâm Thảo Tâm được biết đến với khả năng tiếng Anh thành thạo với danh xưng “hotgirl IELTS 8.5”; giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh do Bộ giáo dục & Đào tạo tổ chức năm 2012; quán quân EF Challenge Vietnam năm 2016; đại diện Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới năm 2016 tại Brazil. Cô cũng là gương mặt quen thuộc trong các chương trình tiếng Anh của VTV.

Đến với eBox chủ đề Trầm cảm vị thành niên, Thảo Tâm mong muốn truyền đi thông điệp về “sự lắng nghe”. Bởi theo nữ diễn giả, “mỗi câu chuyện đều cần được lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu”.

Những áp lực, ẩn ức của thế hệ trẻ ngày nay qua câu chuyện mang tính cá nhân của Tâm cũng giúp cho độc giả, nhất là những phụ huynh có con em đang gặp rối loạn cảm xúc phần nào hiểu và đồng hành cùng con. Đặc biệt “hành trình vượt qua cơn bão cảm xúc”, đấu tranh nội tâm và cách Nguyễn Lâm Thảo Tâm vượt qua trầm cảm sẽ truyền cảm hứng cho những bạn trẻ rơi vào trường hợp tương tự.

Địa điểm giải trí thao-tam-mat-biec-cho-ngay-loi-3736-5456-1652070468 Diễn viên 'Mắt biếc' vượt qua trầm cảm tuổi 14 Thông tin

Thảo Tâm trong MV Chờ ngày lời hứa nở hoa của ca sĩ Nguyên Hà.

Ngoài ra, khán giả cũng được gặp gỡ với TS Đặng Hoàng Giang, PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa- hai chuyên gia tâm lý nhiều năm kinh nghiệm trong hỗ trợ, đồng hành của rất nhiều người bệnh trong việc chữa lành tâm hồn, chăm sóc sức khoẻ tinh thần và đối phó với trầm cảm, âu lo.

eBox “Trầm cảm vị thành niên” được công chiếu trong 2 ngày 16/5 và 17/5, gồm các video chia sẻ kinh nghiệm từ diễn giả, buổi livestream giao lưu trực tiếp cùng người xem dự kiến diễn ra vào ngày 18/5.

Độc giả quan tâm có thể mua vé tại đây.

Ka Mi

Hoa tiền