Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Dân Thượng Hải trồng rau trong nhà vì phong tỏa

Địa điểm giải trí dan-thuong-hai-trong-rau-trong-nha-vi-phong-toa Dân Thượng Hải trồng rau trong nhà vì phong tỏa Thông tin
Rate this post

Trung QuốcKhi Thượng Hải đang trong những ngày phong tỏa vì Covid-19, 25 triệu người phải tranh giành thực phẩm, có tiền chưa chắc có rau xanh.

Vì vậy, nhiều người dân bắt đầu trồng rau, rau gia vị trong bếp hoặc ban công.

Han Bale, một nhân viên kế toán ở Phố Đông Tân Khu mắc kẹt trong căn hộ của mình từ giữa tháng 3. Khi nhìn thấy cây tỏi trong nhà bếp nảy mầm, cô gái 27 tuổi đã nghĩ đến việc trồng nó trong một chai nhựa.

“Như một phép màu, nó lớn từng ngày”, Han nói. Sau lần đó, cô trồng nhiều loại rau khác nhau gồm hành lá, giá đỗ, rau diếp trong những chai, lọ bỏ đi. Han thu hoạch cọng hành lá đầu tiên một tuần sau đó và dùng chế biến món thịt.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh số bán hạt giống rau tăng trưởng mạnh trên nền tảng thương mại điện tử Taobao. Bên cạnh đó, theo cửa hàng nội địa Jiemian, doanh số bán các chậu cây thông minh tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các đơn đặt hàng đến từ các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu.

Một số người bán giống và chậu cây thông minh trực tuyến cho biết công việc kinh doanh của họ đang rất thuận lợi. Những mặt hàng ăn khách gồm giống cà chua, rau diếp, dưa chuột.

Địa điểm giải trí 1-2032-1650859107 Dân Thượng Hải trồng rau trong nhà vì phong tỏa Thông tin

Han Bale ghi lại quá trình lớn lên của những cây rau xanh, năm 2022. Ảnh: Han Bale

Trồng rau tại gia không phải một trào lưu mới ở Thượng Hải. Để khuyến khích nông nghiệp đô thị và thêm cây xanh cho thành phố, một số doanh nghiệp đã làm vườn sân thượng vài năm qua. Tuy nhiên, hộ gia đình thì chỉ áp dụng ý tưởng này khi nguồn cung hàng hóa ngày càng cạn kiệt, do phong tỏa kéo dài.

Yang, một chuyên gia về quảng cáo, 31 tuổi, cho biết anh tìm thấy niềm vui trong những ngày phong tỏa nhờ trồng rau. “Thú vị nhất là nhìn thấy những thay đổi nhỏ trên cây mình trồng mỗi ngày. Bạn sẽ thấy sức sống và hy vọng vào sự tồn tại nhỏ bé”, anh nói.

Chadwick Wang, Phó giáo sư xã hội, khoa học và công nghệ, thuộc ĐH Thanh Hoa, cho biết việc làm nông tại nhà giữa đại dịch giúp con người cân bằng cảm xúc trong những ngày bất ổn vì phong tỏa, kể cả khi nó không cung cấp được thực phẩm hàng ngày.

Ông nhận định, đại dịch có thể không giúp ngành trồng trọt phát triển mạnh. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người quan tâm đến làm vườn sẽ mở ra cơ hội lớn cho ngành này.

“Muốn trồng rau trên ban công thành công cần có thời gian và nỗ lực. Nó không thể hoàn toàn làm no bụng người trồng, nhưng hành động trồng trọt có vẻ quan trọng hơn việc ăn chúng”, ông nói.

Nhật Minh (Theo Sixthtone)

Hoa tiền