Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Lợi ích khi đi du lịch mùa cao điểm

Địa điểm giải trí loi-ich-khi-di-du-lich-mua-cao-diem Lợi ích khi đi du lịch mùa cao điểm Du lịch
Rate this post

Các điểm tham quan đều mở, thời gian hoạt động kéo dài hơn dịp thông thường là lợi ích khách được hưởng.

Dưới đây là các ưu điểm của việc đi du lịch đúng mùa, dịp lễ cũng như mẹo để bạn vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ mà không bị đám đông làm phiền, theo gợi ý của cây viết chuyên về du lịch người Canada, Wilfred Laurier.

Hầu hết điểm tham quan đều mở cửa

Đi du lịch mùa cao điểm có nghĩa là bạn không cần lo lắng về việc các điểm tham quan, vui chơi bị đóng cửa. Họ sẽ mở vì đây là thời điểm dễ kiếm tiền nhất do lượng khách đông. Bên cạnh đó, thời gian ghé thăm những nơi này thường sẽ kéo dài hơn. Ví dụ vào mùa thấp điểm, thời gian mở cửa chỉ là vài tiếng ban ngày, nhưng mùa lễ hội có thể mở sớm, và đóng muộn hơn.

Địa điểm giải trí More-People-to-Meet-3170-1650858712 Lợi ích khi đi du lịch mùa cao điểm Du lịch

Đi vào mùa cao điểm giúp bạn có cơ hội gặp gỡ nhiều người hơn. Ảnh: Lost waldo

Có nhiều lễ hội hơn

Sẽ có nhiều lễ hội, sự kiện ngoài trời hơn để bạn tham gia, bên cạnh các điểm tham quan thông thường, như các buổi hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật, lễ hội đường phố…

Có cơ hội gặp gỡ nhiều người hơn

Phòng khách sạn, nhà hàng và các điểm vui chơi sẽ luôn chật kín người. Đó là điều bạn phải đối mặt. Nhưng đổi lại, sự náo nhiệt này mang lại không khí lễ hội thực sự mà bạn muốn tận hưởng. Ngoài ra, bạn sẽ gặp gỡ nhiều người hơn từ khắp nơi.

Địa điểm giải trí Festivals-7997-1650858712 Lợi ích khi đi du lịch mùa cao điểm Du lịch

Nhiều sự kiện sẽ được tổ chức để thu hút du khách vào tháng 7-8, thời điểm mùa hè và học sinh được nghỉ học.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số mẹo để vừa có thể đi du lịch đúng mùa, vừa tránh được sự xô bồ không cần thiết.

Đến những nơi ít nổi tiếng hơn

Ví dụ như cùng là Hy Lạp, thay vì đến Santorini, bạn có thể ghé Corfu nếu không phải tín đồ thích sống ảo. Cả hai nơi đều có thời tiết giống nhau, các bãi biển xinh đẹp. Tuy nhiên, Corfu rẻ hơn, và ít đông đúc hơn.

Tại Việt Nam, thay vì Phú Quốc hay Côn Đảo, bạn có thể đi Nam Du, Thổ Chu, quần đảo Hải Tặc, những nơi biển đẹp, không đông đúc. Vào tháng 7-8, thời tiết nắng nóng, du khách thường đổ xô tới các bãi biển hơn là ghé thăm trung tâm các thành phố. Do đó, bạn chỉ cần làm ngược lại xu hướng đám đông.

Sử dụng thời gian vào ban đêm, sáng sớm

Thay vì tham gia các tour đi trong ngày, hãy xem xét việc tới các điểm tham quan vào buổi tối, khi lượng lớn khách đã rời đi sau một ngày dài tham quan. Việc đến một nơi nào đó từ sáng sớm tinh mơ, như ghé thăm các quảng trường, phố cổ…, cũng là gợi ý.

Anh Minh (Theo Lost waldo)

Hoa tiền