Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

7 địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Đà Lạt

7 địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Đà Lạt Du lịch
Rate this post

Độc giả Phương Anh chia sẻ địa chỉ bán bánh căn, bánh ướt lòng gà, cà phê ngon tại Đà Lạt.

Trong những nơi, có lẽ Đà Lạt là nơi duy nhất tôi thấy món nào cũng ngon và muốn ăn lại nhiều lần, giá cả cũng phải chăng. Chuyến đi Đà Lạt của chúng tôi đã kết thúc với nhiều tiếc nuối, vì 3 ngày 2 đêm không đủ để khám phá hết thành phố này và ẩm thực.

Bánh căn, bánh ướt lòng gà

Dọc đường Tăng Bạt Hổ là hàng loạt các quán bán bánh căn, bánh ướt nên bạn có thể chọn ngẫu nhiên một địa chỉ để thưởng thức. Các món này ăn khá lạ miệng với người miền Bắc như tôi, nước chấm hấp dẫn. Ngoài món chính là bánh căn và bánh ướt, các quán còn có sữa chua tự làm. Sữa chua ăn vị thanh thanh, khá vừa miệng.

Địa chỉ: Tăng Bạt Hổ
Giá món: 35.000 đồng một suất

7 địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Đà Lạt Du lịch

Bánh căn, bánh ướt lòng gà.

Nướng Mậu Dịch

Chúng tôi đi 3 người, gọi khoảng 4-5 đĩa là no, hết chưa đến 500.000 đồng. Thịt ướp ở quán rất ngon, đầy đặn, có món sốt trứng muối đặc biệt. Quán trang trí như một cửa hàng cà phê vintage, bát đũa và đồ dùng giống thời mậu dịch. Chúng tôi đi ăn đồ nướng mà có cả tá ảnh “sống ảo”. Tuy nhiên quán khá đông, nên mọi người nhớ đặt chỗ trước khi qua. Quán chỉ nhận đặt bàn qua tin nhắn điện thoại.

Địa chỉ: 28B Trần Hưng Đạo
Giá: 90.000 – 150.000 đồng một đĩa

Nem nướng bà Hùng

Khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt, chúng tôi quyết định phải ăn thử món này xem có khác gì so với nem nướng Nha Trang bán ngoài Hà Nội không. Hương vị hai phiên bản khá giống, nhưng về phần sốt người Đà Lạt dùng mắm nêm để chấm. Ban đầu, tôi thấy mắm nêm ăn hơi ngang miệng nhưng cho ớt xay vào là hết ngay. Hỏi chủ quán, tôi mới biết sốt chấm này phải có ớt mới đúng vị ngon.

Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng
Giá: 30.000 – 60.000 đồng

7 địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Đà Lạt Du lịch

Nem nướng là món nên thử tại Đà Lạt.

Lẩu gà lá é

Đến Đà Lạt, thực khách không thể bỏ qua lẩu gà lá é. Quán chúng tôi ăn không hề nổi tiếng trên các trang web, mà được một tài xế taxi giới thiệu. Theo lời anh, đồ ăn ở đây ngon và phục vụ tốt hơn, vì các quán khác được giới thiệu nhiều trên mạng nên khách rất đông và dịch vụ không thực sự ổn.

Tôi thấy nước lẩu ở đây rất khác biệt, ngon và ngọt từ vị gà hầm, măng và nấm. Còn lá é thì hơi hăng hăng nhưng tôi ăn một lúc là quen miệng, thấy cũng ngon. Đến lúc về lại Hà Nội, tôi cứ tìm kiếm các quán bán lẩu gà lá é trong thành phố, vì thi thoảng nhớ đến Đà Lạt lại thèm.

Địa chỉ: 178 Phù Đổng Thiên Vương
Giá: 200.000 đồng một nồi nhỏ, 250.000 một nồi nhỡ

Ốc nhồi thịt

Nếu ai hỏi tôi món nào ngon nhất trong danh sách này, chắc chắn câu trả lời là ốc nhồi thịt. Nhóm của tôi gọi ốc nhồi thịt và mực xào sa tế. Món nào cũng ngon mà ăn 4 người đủ no. Nhớ lại chuyến đi tôi vẫn thấy thèm hai món này, dù bình thường tôi không hề thích ăn hải sản. Dọc đường Hai Bà Trưng có 5-6 quán ốc nhồi thịt. Quán nào cũng ngon và có vị đặc trưng riêng.

Địa chỉ: Bích 33, 224 Hai Bà Trưng
Giá: 120.000 – 200.000 đồng một đĩa

7 địa chỉ ăn ngon và rẻ ở Đà Lạt Du lịch

Ốc nhồi thịt.

Mì Quảng Thúy

Mì ngon, khác mì Quảng mình từng ăn hồi đi Đà Nẵng. Sợi mì màu vàng, thêm chút ớt xay là tròn vị. Quán nhỏ xinh, chỉ có khoảng 3 – 5 bàn.

Địa chỉ: Số 10 Ấp Ánh Sáng
Giá 50.000 đồng một bát

Kem bơ Thanh Thảo

Quán kem bơ này khá nổi tiếng ở trên các trang web giới thiệu du lịch Đà Lạt. Thực tế không giống tưởng tượng của tôi lắm vì quán khá bé, ít bàn. Kem bơ ở đây khá ngon, quán cũng đắt hàng. Nếu muốn ăn thử, bạn cố gắng đi ban ngày để thưởng thức. Quán khá gần Chợ Đà Lạt nên nếu dạo chơi trong chợ xong, bạn ra ăn một ly kem là hợp lý.

Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi
Giá: 20.000 đồng một ly

Phương Anh

Hoa tiền