Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cô gái mất trí nhớ mỗi khi ngủ dậy

Cô gái mất trí nhớ mỗi khi ngủ dậy Thông tin
Rate this post

AnhChloe Barnard, 29 tuổi mắc chứng hay quên, có lần cô nghĩ bản thân mới 6 tuổi, nghi ngờ chồng sắp cưới là kẻ bắt cóc, ấu dâm… sau khi thức giấc.

Cô gái đến từ Melton Mowbray, Leicestershire, mắc chứng bệnh hiếm gặp về não, nghi ngờ do hậu đột quỵ. Mỗi khi tỉnh giấc, ký ức của Chloe ở một độ tuổi khác nhau. Không ít lần cô đe dọa sẽ tấn công James, 30 tuổi, chồng sắp cưới bằng hung khí vì cho rằng anh là kẻ xấu.

“Ký ức của tôi có thể quay lại bất kỳ độ tuổi nào. Tôi từng nghĩ mình mới 6 tuổi và chuyện đó thật kinh hoàng”, cô gái 29 tuổi kể.

Một lần, Chloe lên phòng đi ngủ sau cuộc tranh luận với bạn trai, trước khi tỉnh giấc lúc nửa đêm và đi xuống cầu thang. Cô thấy James ngồi trên ghế sofa cùng thú cưng và hoảng sợ hỏi: “Anh là ai và con chó ở đâu ra. Tôi muốn bố mẹ tôi ở đây”. Trong tiềm thức của Chloe, lúc này cô mới 6 tuổi.

“Tôi đã cố gọi điện thoại cho cảnh sát để cầu cứu nhưng anh ấy ngăn lại. Tôi không muốn người đàn ông lạ mặt chạm vào mình. Tôi nhặt chiếc cờ lê lên và nghĩ sẽ tấn công nếu anh ta lại gần. Tôi đã nghĩ James là kẻ ấu dâm”, Chloe nhớ lại.

James sau đó phải gọi điện thoại cho bố mẹ bạn gái, để họ giải thích về tình trạng hiện tại. Nhưng khi thức dậy vào sáng hôm sau, ký ức của Chloe trở lại bình thường.

Cô gái mất trí nhớ mỗi khi ngủ dậy Thông tin

Chloe người mắc chứng hay quên và chồng sắp cưới James. Ảnh: Kennedy News and Media

Một lần khác, ký ức của cô trở lại tuổi 16. Chloe tỉnh dậy vào buổi sáng và hỏi James là ai. Biết bạn gái lại mất trí nhớ, anh đã đưa cô lên xe tải để cùng đi làm vì không muốn Chloe ở một mình. Hành động này khiến cô nghĩ James là kẻ bắt cóc và gọi điện thoại cầu cứu gia đình.

Nhưng người đàn ông 39 tuổi giải quyết chứng mất trí nhớ tạm thời của bạn gái rất tốt. Anh không bực tức hay bỏ đi, thay vào đó sẽ khuyên nhủ, ở bên và giúp cô phục hồi ký ức.

Lần đầu Chloe biết bản thân mất mất trí nhớ tạm thời vào năm 2018 khi đến quán rượu cùng James. Cô không thể nhớ ra chồng sắp cưới dù đã yêu nhau 5 năm, quên cách lái xe và nghĩ rằng vẫn đang yêu người cũ.

Hiện cứ vài tháng, cô gái 29 tuổi lại mất trí nhớ một lần. Tình trạng này xảy ra do căng thẳng hoặc thiếu ngủ, nhưng bác sĩ nghi ngờ chúng có thể liên quan đến lần đột quỵ Chloe từng mắc năm 19 tuổi. “Chuyên gia tư vấn nói điều này chỉ xảy ra hai lần trong đời một người bình thường, nhưng cách vài tháng nó lại xảy đến với tôi. Tôi ngủ càng nhiều càng lo lắng”, cô kể.

Minh Phương (Theo Mirror)

Hoa tiền