Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Đặt cọc mua nhà bằng dưa hấu, tỏi

Địa điểm giải trí dat-coc-mua-nha-bang-dua-hau-toi Đặt cọc mua nhà bằng dưa hấu, tỏi Thông tin
Rate this post

Trung QuốcMột công ty nhà đất ở Nam Kinh đã mời người mua đổi 5.000 kg dưa hấu thay khoản tiền cọc 100.000 tệ (348 triệu đồng) để mua căn hộ mới.

Đây là chính sách bán hàng mới mẻ trong bối cảnh thị trường bất động sản bị trì trệ nhiều tháng, chính quyền địa phương không cho phép hạ giá.

Giá nhà ở Nam Kinh hiện khoảng 18.800 tệ (khoảng 65 triệu đồng) mỗi mét vuông. Như thông tin quảng cáo, người dân được trả một phần tiền nhà bằng dưa hấu với giá 20 tệ một kg, cao gấp 5 lần so với giá thị trường. Chương trình ưu đãi dự kiến áp dụng từ ngày 28/6 đến ngày 15/7, nhưng kế hoạch đang tạm dừng để bổ sung và hoàn thiện.

Một công ty bất động sản khác ở Hà Nam công bố chương trình nhận tiền cọc là 430.000 kg tỏi. Trong 16 ngày, công ty đã bán được 30 căn nhà. Hay ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, người mua nhà có thể quy đổi sang trái đào để bù 188.888 tệ mỗi căn nhà.

Địa điểm giải trí A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2022-07-5011-5282-1657424660 Đặt cọc mua nhà bằng dưa hấu, tỏi Thông tin

Một số công ty bất động sản tại Trung Quốc tung các chính sách đổi nông sản lấy cọc nhà, để thu hút người mua. Ảnh minh họa: AFP

Giá nhà ở đã giảm 0,1% trong tháng 5 tại 70 thành phố lớn của Trung Quốc, so với một năm trước đó, theo Cục Thống kê quốc gia. Nhưng 100 công ty bất động sản hàng đầu nước này không thể đạt mục tiêu tăng trưởng 30% như đã đề ra, đến hết tháng 5 năm nay.

“Không thể giảm giá trực tiếp, các đơn vị bất động sản phải tìm cách khác để kích cầu” Li Yujia, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Quy hoạch, thiết kế đô thị và Nông thôn Quảng Đông, một cơ quan tư vấn chính sách, cho biết.

Như cuối tháng 5, công ty bất động sản Central China Real Estate ở tỉnh Hà Nam đã tung ra chương trình khuyến mại nhận lúa mì hoặc tỏi, để thay cho 160.000 nhân dân tệ cho mỗi căn nhà.

Chương trình đã thu hút gần 3.000 cuộc gọi quan tâm từ ngày 22/5 đến ngày 6/4, giúp bán được 30 ngôi nhà và 430.000 kg tỏi được giao dịch.

Andy Lee, Giám đốc điều hành của Centaline Trung Quốc, cho biết những chiến thuật như vậy có thể tiếp tục. “Ở một số thành phố, nếu mức giảm giá không đủ lớn, người mua sẽ không chi tiền,” Lee nói.

Nhưng nếu giao dịch đổi nông sản lấy tiền cọc nhà trở nên phổ biến, Lee cảnh báo nhiều khả năng chính quyền địa phương sẽ dừng các chương trình khuyến mãi hơn là nới lỏng các hạn chế giảm giá nhà.

Tại ít nhất 22 thành phố, bao gồm Đường Sơn, Côn Minh và Huệ Châu, cơ quan chức năng đang thực thi các hành động để ngăn chủ đầu tư giảm giá nhà theo ý muốn, từ 10-15%, theo tờ The Paper.

Yan Yuejin, giám đốc nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Trung Quốc E-house có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Việc các nhà phát triển giảm giá mạnh sẽ làm xáo trộn thị trường. Chính quyền địa phương có nhiều yêu cầu hơn để hạn chế việc giảm giá nhà ở nhằm ổn định xã hội”.

Riêng với chiến lược thúc đẩy doanh số bán nhà bằng dưa hấu, ông Yan nhận định “không cần thiết” ở Nam Kinh, vì thị trường nhà ở này nhìn chung ổn định, trong khi bất động sản ở Hà Nam đang đối mặt với tình trạng dư thừa.

Phương Minh (Theo SCMP)

Hoa tiền