Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cô bé khiêu vũ trong cửa hàng thịt lợn

Địa điểm giải trí co-be-khieu-vu-trong-cua-hang-thit-lon Cô bé khiêu vũ trong cửa hàng thịt lợn Thông tin
Rate this post

Trung QuốcVideo quay cảnh Wu Gangyun nhảy múa trong quán bán thịt lợn của nhà mình lan truyền khắp Trung Quốc, mang đến cơ hội không ngờ cho cô bé.

Wu Gangyun (hay Yun’er), 11 tuổi, ở Vân Nam bắt đầu biết đến khiêu vũ bốn năm trước. Cô bé tự học các động tác nhảy cơ bản như gập lưng và lộn nhào nhờ xem video trên điện thoại của mẹ.

Cô giáo là người phát hiện ra tài năng của Wu. “Cô hỏi ai đã dạy con bé những động tác ấy. Tôi bảo nó chỉ học qua điện thoại thôi”, chị Li Xingqiao, mẹ Wu nói. Nữ giáo viên gợi ý với chị Li nên cho con học khóa khiêu vũ chính thức.

Năm 8 tuổi, người mẹ đăng ký cho con học múa ba lê, học phí 300 USD một kỳ. Tuy nhiên, sau học kỳ đầu, gia đình không còn khả năng để Wu tiếp tục đến lớp. “Chồng tôi làm tài xế xe tải, trong khi hai con gái tôi và tôi ở nhà. Chi phí sinh hoạt hàng tháng khoảng 150 USD. Chúng tôi thực sự không đủ khả năng cho con học thêm”, chị Li nói.

Địa điểm giải trí 1-9913-1654157680 Cô bé khiêu vũ trong cửa hàng thịt lợn Thông tin

Wu khiếu vũ trong cửa hàng thịt lợn của gia đình. Ảnh: Weibo

Không được đi học nữa, Wu vẫn tiếp tục bắt chước qua video. Cùng lúc đó, mẹ cô bé mở quán thịt lợn để có thêm thu nhập. Wu thường đến đó trước và sau giờ học để giúp mẹ bán hàng. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, cô bé tập khiêu vũ trong quán thịt chật chội.

Chị Li tự nhận mình là khán giả tận tụy nhất của con. Chị ghi lại quá trình luyện tập của Wu, tải lên mạng xã hội. Năm 2018, khi tài chính ổn định, chị Li muốn cho con đến trường múa lần nữa. “Tôi đã xin ý kiến nhiều giáo viên dạy khiêu vũ ở địa phương nhưng họ không muốn dạy con vì tài chính chúng tôi eo hẹp”, người mẹ nói.

Địa điểm giải trí 1-5869-1654157680 Cô bé khiêu vũ trong cửa hàng thịt lợn Thông tin

Wu tập luyện trong lúc mẹ bán thịt ngoài cửa tiệm. Ảnh: Weibo

Những video và khát khao của cô bé lan truyền trên mạng xã hội đã đến được với Zhang Ping, một giáo viên chuyên nghiệp tại hiệp hội Múa Bắc Kinh. Zhang cùng chồng điều hành một dự án để giúp trẻ em vùng nghèo khó có tài năng khiêu vũ được rèn luyện.

Sau khi tham gia dự án, kỹ năng của Wu cải thiện. Từ năm 2019 đến nay, cô bé vốn chỉ quẩn quanh trong quán thịt lợn nhỏ hẹp được mời biểu diễn trên các sân khấu lớn.

Nhật Minh (Theo SCMP)

Hoa tiền