Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bốn điều cần tránh khi mượn ôtô

Bốn điều cần tránh khi mượn ôtô Thông tin
Rate this post

Có hai điều bất di bất dịch là rửa xe và đổ đầy bình xăng trước khi trả lại, ngoài ra bạn còn cần lưu ý một số điều khác khi mượn xe hơi.

Ngày nay ôtô gắn bó mật thiết với cuộc sống của chúng ta nhưng không phải nhà nào cũng có. Một khi có nhu cầu đi lại, chúng ta có thể mượn của bạn bè, người thân và trong quá trình mượn xe, có bốn điều cần tránh.

Vi phạm luật giao thông

Nếu lái xe của người khác, bạn phải lái cẩn thận và tuân thủ luật giao thông. Dù là một chiếc xe hạng sang hay bình dân đã qua sử dụng, với người chủ đó luôn là tài sản quý. Không ai muốn chiếc xe của mình bị phạm lỗi, nhất là khi dính đến các vấn đề pháp lý.

Ăn uống trên xe

Không ăn uống, hút thuốc trên xe. Hơi thuốc làm xe có mùi khó tan và hút thuốc còn có thể gây cháy bề mặt vải, da của nội thất xe, gây tốn kém, phiền hà khi sửa.

Đặc biệt không nên ăn trong xe, nhất là đồ cay, dầu mỡ và có mùi.

Bốn điều cần tránh khi mượn ôtô Thông tin

Ảnh: Bridgingthegap

Đóng cửa mạnh

Một số người lo lắng vì cửa xe đóng không chặt, nên mỗi lần ra vào đều đóng khá mạnh tay. Chiếc xe không dễ hư hỏng như chúng ta tưởng tượng, nhưng bên trong cánh cửa có một số lượng lớn các bộ phận và hệ thống dây điện, nên đóng mạnh có thể gây trục trặc.

Lái xe trên đường xấu

Khi mượn xe của bạn bè, hãy nhớ chọn tuyến đường đẹp nhất trước khi đi, ví dụ, đường cao tốc, đường quốc lộ. Tránh đi đường núi, đường quê hẹp và gồ ghề nhất có thể. Bởi vì loại đường này không bằng phẳng, các ngõ hẹp có nhiều đá, cành cây, có thể va quệt, gây trầy xước, hỏng lốp…

Trên các diễn đàn, nhiều chủ xe chia sẻ các lo lắng của mình khi có ai đó mượn. Có người nói, họ không quan trọng việc đổ xăng hay rửa xe, điều lo nhất là bạn “phóng nhanh, vượt ẩu”, gây tai nạn. Vì thế, lúc cho mượn xe, tâm hồn họ cũng nơm nớp theo.

Người khác kể, bạn mượn xe ba ngày, lúc nhận thì phát hiện bình dầu sắp cạn, xe rất bẩn. Những việc này anh không trách, song phát hiện xe có một vết đen, lau cách nào cũng không sạch. Song người bạn nhất mực không thừa nhận mình làm ra, tình bạn tan vỡ từ đó.

Có người cho bạn mượn xe đi đám cưới, không may bạn lái đường xấu trong làng, xe thủng liền hai bánh. Phải mất nhiều thời gian để tìm được người đến nơi hẻo lánh đó sửa tạm. Lúc về thành phố lại mất thêm thời gian mang xe qua hãng thay đồ. Mặc dù người bạn chi trả toàn bộ, chủ xe cảm thấy áy náy khi bạn mượn xe mình để thuận tiện đi lại, đỡ chi phí, song thực tế lại như rước vận rủi, còn mất nguyên tháng lương để sửa xe…

Ngày nay có nhiều dịch vụ cho thuê xe, nếu cần có thể thuê để tránh những tế nhị khi mượn. Còn nếu mượn, hãy coi xe của bạn như của mình, trân trọng như chính ngôi nhà mình.

Bảo Nhiên (Theo Aboluowang)

Hoa tiền