Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

9 đồ gia dụng nên vệ sinh bằng máy rửa bát

9 đồ gia dụng nên vệ sinh bằng máy rửa bát Thông tin
Rate this post

Nhiều người mặc định máy rửa bát chỉ để vệ sinh đồ nấu bếp, nhưng thực tế thì không.

Búi rửa bát

Búi rửa hay miếng bọt biển rửa bát đĩa thông thường đều được làm sạch cùng với phần chén đĩa bẩn, bằng máy rửa bát. Người dùng có thể đặt chúng lên giá trên cùng, giữa các chốt để đảm bảo không bị dịch chuyển trong quá trình vệ sinh.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt tất cả các loại bàn chải cọ rửa vào máy, miễn là chúng không có tay cầm bằng gỗ.

Chổi và khăn lau bụi

Một chiếc chổi cọ không thể đặt vào bên trong máy rửa bát, nhưng phần đầu lông thì có. Chỉ cần đảm bảo đặt chúng lộn ngược (phần cọ hướng xuống dưới) để không hỏng.

Nhưng cách vệ sinh này chỉ dùng cho bàn chải nhựa, không áp dụng cho các sản phẩm chổi tự nhiên. Ngoài ra, chổi quét và lau nhà cũng rất hợp dùng máy rửa bát.

Đồ chơi trẻ em bằng nhựa

Đồ chơi của trẻ bẩn rất nhanh và cách tốt nhất là dùng máy rửa bát để vệ sinh chung với đồ nấu bếp.

Nếu gia đình có nhiều đồ chơi nhỏ, dễ rơi, rớt, bạn có thể cho vào túi lưới. Nhưng cần đảm bảo không đặt các món đồ sử dụng pin, sạc vì các thiết bị điện tử dễ bị hỏng, chập cháy khi tiếp xúc với nước.

9 đồ gia dụng nên vệ sinh bằng máy rửa bát Thông tin

Máy rửa bát dễ dàng vệ sinh đồ chơi trẻ em bằng nhựa.

Dép xỏ ngón và giày nhựa cứng

Bất kỳ loại giày dép nhựa như giày crocs, dép xỏ ngón… đều được máy rửa bát làm sạch hiệu quả. Nhưng nên giặt riêng chúng thay vì xếp chung với bát đĩa để đảm bảo vệ sinh.

Tốt hơn là đặt chúng trên giá, dốc thẳng đứng để nước bẩn không tích tụ trong lòng dép.

Dụng cụ làm vườn

Các dụng cụ làm vườn hay đồ sửa chữa trong gia đình đều có thể cho vào máy rửa bát. Nhưng cần tuân thủ nguyên tắc: chúng bằng nhựa và kim loại. Riêng các dụng cụ có tay cầm bằng gỗ và thép, tuyệt đối không được dùng.

Vỏ (chụp) thiết bị chiếu sáng

Vỏ các thiết bị chiếu sáng cũng dễ bị bẩn như các món đồ khác trong nhà. Đặc biệt là các đồ được làm bằng gốm, thủy tinh. Còn với các món đồ nhiều năm tuổi hoặc chế tác bằng kính màu không nên vệ sinh bằng máy, tránh tình trạng vỡ, bạc màu.

Kìm cắt móng tay, nhíp và bàn chải

Những món đồ thường được dùng để chăm sóc cơ thể thường rất bẩn vì có da chết bám dính. Thay vì cọ rửa bằng tay, bạn có thể cho vào máy và vệ sinh cùng bát đĩa bẩn. Nhưng nên đặt vào ngăn đựng dao kéo để tránh bị rơi, thất lạc.

Thùng rác

Các loại thùng rác từ nhựa dẻo cũng dễ dàng được máy vệ sinh. Miễn là chúng nhỏ, có thể đặt vừa giá bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể đặt chúng với các món đồ khác như dụng cụ làm vườn, giày dép bằng nhựa để tiết kiệm thời gian, nước, dầu rửa bát và dễ dàng loại bỏ vi khuẩn mà không bẩn tay.

Khoai tây

Nếu đã lên kế hoạch cho một bữa tối thịnh soạn với khoai tây nghiền hoặc chiên, bạn nên đưa vào máy rửa bát để làm sạch, mà không cần chất tẩy rửa nào.

Máy rửa bát giúp làm sạch khoai tây hiệu quả, tiết kiệm thời gian chuẩn bị các món ăn khác.

Các thiết bị không nên vệ sinh bằng máy rửa bát

Vật liệu bằng gỗ: Khi gỗ tiếp xúc với nước, dễ khiến sản phẩm tự tách, gãy. Do vậy, bạn cần hạn chế cho thìa, thớt bằng gỗ vào máy rửa bát.

Chảo gang: Các sản phẩm được phủ lớp chống dính đặc biệt, trong khi máy rửa chén là “kẻ thù” của các lớp này.

Đồ điện tử: Sản phẩm này chắc chắn sẽ hỏng nếu đặt trong máy rửa bát.

Dao: Các món đồ này không thích nhiệt độ cao hay môi trường ẩm ướt của máy rửa bát. Đặc biệt phần lưỡi và cán dao cũng sẽ bị hư hỏng. Chưa kể, độ sắc của lưỡi dao có thể gây hư hỏng cho những thứ khác trong máy.

Minh Phương (Theo Brightside)

Hoa tiền