Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bí kíp chăm cây sung lá đàn

Địa điểm giải trí bi-kip-cham-cay-sung-la-dan Bí kíp chăm cây sung lá đàn Thông tin
Rate this post

Sung lá đàn hợp với mọi phong cách nội thất, đặc biệt là phong cách tối giản nhưng đòi hỏi sự chăm chút từ gia chủ.

Sung lá đàn (Ficus Lyrata) hay được người Việt gọi bàng Singapore nhưng thực chất có nguồn gốc từ phía Tây châu Phi, phát triển tốt ở những rừng mưa nhiệt đới. Ngoài tự nhiên, sung lá đàn có thể cao tới 15 mét. Nếu trồng trong nhà, kích thước tối đa của cây khoảng ba mét.

Địa điểm giải trí Screen-Shot-2022-04-11-at-10-4-3843-9197-1649649030 Bí kíp chăm cây sung lá đàn Thông tin

Sung lá đàn có lá giống bàng nên hay được người Việt gọi là bàng Singapore. Ảnh: Plan Shop Seattle

Theo The Guardian, sung lá đàn là loài cây trong nhà được ưa chuộng nhất nhờ những chiếc lá xanh bóng có hình dáng như đàn violin. Dưới đây là những lưu ý giúp gia chủ chăm sóc tốt cây sung lá đàn.

Ánh sáng

Sung lá đàn thích ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ, không quá gắt. Tốt nhất, nó nên ở gần cửa sổ nhận ánh sáng trực tiếp (mặt trời chiếu vào) 3-4 tiếng mỗi ngày.

Đất

Sung lá đàn dễ bị rụng lá và thối rễ nếu đất quá ẩm nên cây cần đất thoáng khí, thoáng nước tốt.

Nước

Sung lá đàn là loại cây khó tính, quá nhiều hoặc quá ít nước đều gây rụng lá. Trước khi tưới, hãy đảm bảo đất đã khô hoàn toàn và đừng quên rằng chậu cây càng to, đất càng lâu khô. Bạn có thể tưới hai tuần một lần vào mùa nóng và một tháng một lần vào mùa lạnh.

Nhiệt độ và độ ẩm

Sung lá đàn ưa sự ấm áp. Nó không thích gió lùa và nhiệt độ giảm đột ngột xuống dưới 12 độ C. Lá cây cần được phun sương thường xuyên và lau bằng miếng bọt biển ẩm để giữ vẻ xanh bóng cũng như khả năng quang hợp.

Phân bón

Bón phân NPK tỷ lệ bằng nhau mỗi tháng từ mùa xuân đến hết mùa thu. Mùa đông, bạn có thể bón thêm phân nhiều kali để cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Nơi nên đặt

Phòng khách là nơi thích hợp nhất để bày sung lá đàn vì thường rộng rãi, thoáng, sáng. Bạn cũng có thể trồng sung lá đàn ở phòng làm việc hoặc ban công.

Cảnh báo

Chó ăn phải sung lá đàn sẽ bị kích ứng da và đường tiêu hóa. Nếu chó của bạn hay nhai cây, hãy cân nhắc việc mang sung lá đàn về nhà.

Minh Trang

Hoa tiền