Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Xử lý dầu ăn thừa thế nào?

Địa điểm giải trí xu-ly-dau-an-thua-the-nao Xử lý dầu ăn thừa thế nào? Thông tin
Rate this post

Nhiều người nghĩ rằng đổ dầu ăn thừa sau khi nấu xuống cống hoặc xả xuống bồn cầu là vô hại, nhưng điều đó là sai, bởi dầu ăn có thể gây tắc nghẽn đường ống.

Việc vứt bỏ dầu ăn thừa một cách bừa bãi cũng có thể lôi kéo những vị khách không mời như chuột và ruồi giấm. Đó là lý do tại sao việc xử lý dầu mỡ đúng cách rất quan trọng đối với môi trường sống của chính bạn và cộng đồng. Do đó, bạn nên sử dụng một trong ba phương pháp sau.

Địa điểm giải trí Dau-an-thua-1843-1653377013 Xử lý dầu ăn thừa thế nào? Thông tin

Ảnh minh họa: House Digest

Cho dầu thừa vào lọ/can/lon… chứa rồi mới bỏ đi

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của mọi người khi xử lý dầu thừa là đổ dầu ra ngoài mà không dùng dụng cụ chứa. Cần lưu ý, không bao giờ được đổ dầu mỡ xuống cống rãnh, nhà vệ sinh… Một trong những phương pháp hiệu quả nhất và được sử dụng tốt nhất để hủy dầu ăn thừa là cho vào chai, lọ kín, túi ziploc, sau khi đã để dầu nguội hoàn toàn. Trong trường hợp lượng dầu còn lại ít, bạn có thể dùng giấy thấm dầu hoặc giấy vệ sinh thông thường để thấm những dầu đó rồi bỏ thùng rác.

Đầu bếp chuyên nghiệp Jennifer Hill Booker (Mỹ) thậm chí còn khuyên bạn nên đông lạnh dầu ăn thừa trước khi vứt vào thùng rác, để không có nguy cơ bị rò rỉ dầu.

Lưu trữ hoặc tái sử dụng

Nếu dầu chỉ sử dụng một lần, không bị cháy, bạn có thể học một số mẹo để làm sạch dầu đã qua sử dụng, sau đó cho dầu được tái chế đó vào tủ lạnh để dùng dần. Theo chuyên trang hướng dẫn nấu ăn Southern Living (Mỹ), điều quan trọng là phải loại bỏ thức ăn có thể còn sót lại trong đó bằng rây, túi lọc… Theo các chuyên gia, bạn nên giữ dầu ăn trong tủ lạnh, tốt nhất là trong lọ thủy tinh. Không bao giờ bảo quản dầu đã qua sử dụng ở nhiệt độ phòng vì dầu sẽ nhanh hỏng. Cần lưu ý là dầu đã qua sử dụng chỉ có thể giữ được từ ba đến bốn tuần.

Mẹo làm sạch cặn dầu ăn đã dùng

Sử dụng khăn giấy hoặc giấy lọc cà phê lót vào phễu hoặc rây, dưới để bát sạch hứng dầu.

Sử dụng bột năng, bột ngô. Bạn khuấy bột năng với 100ml nước, cho đến khi bột tan. Cho hỗn hợp này vào chảo mỡ/dầu sôi, sau đó chờ đến khi bột nổi lên thì dùng vợt vớt hết bột ra. Lúc này, cặn thức ăn bám vào bột giúp dầu trong veo như mới.

Khi nào không nên sử dụng dầu ăn tái chế?

Đáy dầu có lắng cặn: Nếu dầu đã được lọc kỹ mà vẫn còn cặn trông giống như bụi than, dầu đó không còn tốt để tái sử dụng. Chất lắng này, mặc dù có thể nhìn thấy trong dầu ở nhiệt độ phòng, nhưng có thể không nhìn thấy trong dầu để lạnh.

Các chất sền sệt ở đáy lọ dầu: Nếu dầu đã được lọc kỹ được bảo quản trong tủ lạnh vẫn xuất hiện các chất sền sệt ở đáy thì dầu đó không còn tốt để tái sử dụng.

Mùi: Nếu dầu đã qua sử dụng có mùi khó chịu, đừng tái sử dụng.

Thùy Linh (Theo Housedigest)

Hoa tiền