Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Xây boongke tích trữ thực phẩm vì lo ngày tận thế

Địa điểm giải trí xay-boongke-tich-tru-thuc-pham-vi-lo-ngay-tan-the Xây boongke tích trữ thực phẩm vì lo ngày tận thế Thông tin
Rate this post

MỹRowan MacKenzie gần đây nổi tiếng trên mạng xã hội khi tiết lộ việc tích trữ thực phẩm, chuẩn bị cho ngày tận thế.

Người phụ nữ 38 tuổi, làm nội trợ, sống tại bang Missouri đã chuẩn bị cho kế hoạch này từ 11 năm trước.

“Tôi phải chuẩn bị cho thời điểm khi mọi thứ trở nên hỗn loạn. Lúc đó gia đình tôi vẫn đủ thực phẩm và có thể sống tốt dù xảy ra bất kỳ biến cố nào”, cô nói.

Ban đầu, Rowan MacKenzie tập trung tích trữ những loại thực phẩm có thể lưu trữ được lâu như gạo, đậu, đỗ… Tiếp đến là mật ong, đồ hộp vì cô cho rằng chúng rất lâu hỏng. Hai năm trước, Rowan đã xây một boongke ngay trong nhà với giá 10.000 USD. Đây là nơi cô dùng để chứa vũ khí như súng, dao, đạn và thực phẩm. Cô cũng tích trữ cả pin, bộ đồ sơ cứu, đèn pin…

Địa điểm giải trí lo-so-2-2-3482-1648200664 Xây boongke tích trữ thực phẩm vì lo ngày tận thế Thông tin

Rowan MacKenzie trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Mỹ khi tiết lộ việc tích trữ thực phẩm, chuẩn bị cho ngày tận thế của gia đình. Ảnh: Derbytelegraph

Giải thích về việc tích trữ vũ khí, Rowan cho rằng, khi hỗn loạn xảy ra, nên có thứ để phòng thân. “Không chỉ giúp con người có thêm cơ hội sống sót, súng còn có thể giúp bạn đi săn nếu thịt trở nên khan hiếm”, cô nói.

Dù lên kế hoạch từ 11 năm trước, nhưng Rowan MacKenzie chỉ thực sự tích trữ một cách nghiêm túc sau khi xây dựng xong boongke, năm 2019.

Giờ người phụ nữ này cảm thấy an toàn khi đã tích đủ thức ăn cho một gia đình ba người trong khoảng hai năm. Cô cho rằng, mọi việc mình làm là nghĩ cho gia đình, bởi không ai biết trước ngày mai sẽ xảy ra điều gì.

Tính đến thời điểm hiện tại, Rowan đã chi 20.000 USD chuẩn bị cho mọi thứ. Cô cũng quay video quá trình chuẩn bị và việc xây dựng boongke lên trang Tiktok cá nhân, nhận được nhiều sự chú ý.

Ở video gần nhất, Rowan MacKenzie quay cận cảnh những thực phẩm có trong hầm của cô. Theo đó, những loại đồ ăn như dầu ăn, yến mạch, bột mì, đồ hộp, nước uống kèm thêm các loại vũ khí… được chuẩn bị hơn hai năm qua đã được giới thiệu. Video này thu hút gần một triệu lượt xem và có hàng nghìn bình luận.

Địa điểm giải trí lo-so-1-1-6818-1648200664 Xây boongke tích trữ thực phẩm vì lo ngày tận thế Thông tin

Boongke nơi Rowan MacKenzie tích trữ thực phẩm cho ngày tận thế. Ảnh: Derbytelegraph

Dù phần lớn ủng hộ tính lo xa của Rowan MacKenzie, nhưng không ít người không đồng tình. Họ cho rằng đây thực sự là hành động lãng phí tiền bạc. “Tại sao gần đây nhiều người thi nhau tích trữ thực phẩm? Có phải họ biết trước điều gì mà tôi không biết chăng”, một người dùng mạng bình luận.

Trước phản ứng trái chiều, Rowan MacKenzie chia sẻ cô không muốn tạo sự hoang mang tới người khác. “Chỉ là tôi muốn lên kế hoạch bảo vệ gia đình. Lời khuyên lớn nhất tôi muốn dành cho mọi người là giữ bình tĩnh, nếu muốn mua sắm đồ đạc cần có kế hoạch và lên danh sách cụ thể”.

Người phụ nữ này cũng cho rằng, nhiều người Mỹ bắt đầu chuẩn bị cho tương lai bởi họ có một nỗi sợ cụ thể, sợ bão tàn phá nhà cửa, sợ mất điện diện rộng trong thời gian dài hoặc sợ chiến tranh thế giới thứ ba nổ ra. Nhưng sau nhiều năm thu thập nhu yếu phẩm, Rowan không còn sợ bất cứ điều gì. “Chúng tôi đã sẵn sàng đương đầu với bất cứ thảm họa nào”, cô nói.

Vy Trang (Theo Derbytelegraph)

Hoa tiền