Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Chàng trai mê tốc độ bớt liều sau chuyến phượt xuyên Việt

Địa điểm giải trí chang-trai-me-toc-do-bot-lieu-sau-chuyen-phuot-xuyen-viet Chàng trai mê tốc độ bớt liều sau chuyến phượt xuyên Việt Du lịch
Rate this post

Chứng kiến không ít tai nạn giao thông, nặng nhẹ có đủ, Phan Nhật Thành dè chừng hơn trong mọi đường đi nước bước.

“Mình muốn đến Hà Giang, đi qua sống lưng khủng long Tà Xùa ở Sơn La”, Phan Nhật Thành nói về quyết định đi xe máy độc hành từ Đà Lạt đến Hà Giang trong kỳ nghỉ Tết vừa qua. Trước hành trình dài ngày đầu tiên trong đời, anh chuẩn bị lộ phí hơn 10 triệu đồng, đồ sửa xe cùng quần áo ấm vì nghe nói “miền Bắc vào mùa xuân rất lạnh”.

Là người yêu tự do, mê tốc độ, Thành chọn đi xe máy để có tinh thần thoải mái. Chạy xe với tốc độ lớn mang lại cho anh cảm giác phiêu du với gió trời, có thể dừng ở bất kỳ đâu ngắm cảnh, ăn ngon, không bó buộc vào một khuôn khổ nhất định.

Nhưng chính vì đam mê tốc độ, chàng trai 27 tuổi gặp tai nạn ngay khi vừa đặt chân đến Phú Yên. Trong một lần gặp đoàn xe phân khối lớn trên đường, Thành háo hức đuổi theo nhưng không chú ý nhìn đường. Kết cục là cả đoàn xe và anh ngã nhào vì một ổ gà.

Không chỉ vậy, chàng trai Lâm Đồng cũng nhớ những lần chứng kiến tai nạn giao thông trên đường, nặng nhẹ có đủ. Đi một mình, anh mới thấy nguy hiểm rình rập khắp nơi.

“Suốt đường đi, camera hành trình của mình ghi lại 9-10 vụ tai nạn. Có cặp đôi trẻ vừa mới vượt xe mình, lát sau một tiếng rầm vang lên. Mình cũng sợ nên điều chỉnh tốc độ và cẩn thận hơn”, Thành chia sẻ. Lái xe an toàn là bài học lớn nhất cho những người mê phượt, ngược xuôi Nam – Bắc như anh.

Địa điểm giải trí phuot-xuyen-viet-05-9836-16464-4740-1519-1648029139 Chàng trai mê tốc độ bớt liều sau chuyến phượt xuyên Việt Du lịch

Thành đã có một cái Tết khác biệt khi chọn rong ruổi Nam – Bắc thay vì đón Tết bên gia đình như mọi năm. Ảnh: NVCC

10 ngày rong ruổi, Thành đi qua hơn 20 tỉnh thành. Mỗi ngày anh dậy từ 5h để thu xếp hành lý, ăn sáng xong chạy xe đến trưa thì dừng chân. Nhận phòng trọ, anh tham quan các nơi, đến tối nghỉ lấy sức để hôm sau di chuyển tiếp. Dọc đường, anh dành nhiều thời gian thăm thú Đà Nẵng, Hà Nội…

Thành đặc biệt ấn tượng với vẻ lịch thiệp của người Hà Nội. Những món ăn ngon của thủ đô cũng làm anh nhớ mãi. Một chiều lạnh giá, mưa phùn lất phất gần hồ Gươm, anh ngồi trong quán, trước mặt là một tô hoành thánh nóng hổi bốc hơi nghi ngút. Với chàng trai Lâm Đồng, đó là món ngon nhất từ trước tới nay. Ngoài ra, anh cũng thấy lạ khi Hà Nội nổi tiếng với phở nhưng lại có nhiều quán đề biển phở Nam Định.

Kỳ vọng nhiều, thất vọng cũng có. Phượt thủ này từng bị “chặt chém” khi mua đặc sản hay gửi xe dọc đường. Anh nghĩ rằng sau Covid-19 nhiều người làm du lịch gặp khó khăn nên muốn tăng giá để vớt vát, song nếu tiếp diễn sẽ để lại hình ảnh xấu trong lòng du khách. “Mình nghĩ mọi người nên làm du lịch theo hướng cốt lõi. Tận dụng phát triển yếu tố thiên nhiên, con người hơn là chạy đua về dịch vụ”, anh bày tỏ.

Địa điểm giải trí phuot-xuyen-viet-01-1706-16464-6355-1342-1648029140 Chàng trai mê tốc độ bớt liều sau chuyến phượt xuyên Việt Du lịch

Thành check-in một ruộng cải ngập tràn sắc hoa ở miền Bắc. Ảnh: NVCC

Đến ngày thứ 10 của chuyến đi, ước mơ của Thành thành hiện thực khi đến cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Tại đây, anh xem lễ thượng cờ thiêng liêng. Khoảnh khắc các chiến sĩ kéo cờ còn du khách đồng thanh hát quốc ca làm anh xúc động. “Không khí rất trang nghiêm, đầy tự hào. Lúc đó tình yêu nước bất chợt dâng trào trong mình”, anh nhớ lại.

Từ Hà Giang, Thành trở về Lâm Đồng bằng xe máy. Chặng này anh chỉ lái xe và nghỉ ngơi, không dừng tham quan. Tổng thời gian cả đi về là 15 ngày, hành trình gần 5.000 km.

Chàng trai trẻ nhận ra bản thân đã thay đổi nhiều sau chuyến phượt: bớt liều lĩnh và đặt an toàn lên hàng đầu. Có những đoạn đường thấy có thể chạy xe nhanh để đến đích, anh vẫn chọn đi chậm một chút. Anh khuyên những bạn trẻ thích phượt nên tuân thủ luật giao thông, lái xe an toàn, giữ cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo trong mọi tình huống, để chuyến đi thành công tốt đẹp.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền