Địa điểm mới

Vực dậy người chồng đột quỵ

Địa điểm giải trí vuc-day-nguoi-chong-dot-quy Vực dậy người chồng đột quỵ Thông tin

Trung QuốcĐầu năm nay, chồng bà Wei Shenlian bị đột quỵ, mọi ký ức 67 năm qua trong ông bị xóa sạch, ngoại trừ tình yêu với vợ.

Bà Wei nhớ lại khoảnh khắc ông Tang Huaxiang đột nhiên quên hết mọi thứ kể cả tên mình, hôm 18/2. Cơn đột quỵ khiến não ông tổn thương, trí thông minh tương đương đứa trẻ hai tuổi.

Để giúp chồng hồi phục, bà Wei tạo cuốn sổ tay nhỏ dạy chồng các ký tự cơ bản, dạy nói từng từ. Quá trình dạy học ban đầu khó khăn và căng thẳng. Người vợ gồng lên mới nắm được đôi bàn tay to lớn của chồng để dạy ông tập viết. “Cứ những gì tôi dạy hôm nay, hôm sau ông ấy quên sạch. Tôi lại phải dạy lại lần nữa”, Wei kể.

Địa điểm giải trí 1-3082-1655609394 Vực dậy người chồng đột quỵ Thông tin

Wei Shenlian đang giảng lại cho chồng Tang Huaxiang cách đọc. Ảnh: Weibo

Người vợ kiên nhẫn hướng dẫn chồng cách hồi phục như nuôi dạy một đứa trẻ. Wei chỉ cho ông biết các thành viên trong gia đình là ai, như thể giới thiệu với người lạ. Bà dìu chồng từng bước để tập đi lại.

Sau ba tháng luyện tập, Tang có thể diễn đạt mạch lạc, bước khỏi giường và nắm tay vợ bước chầm chậm. “Dù không nói, nhưng tôi biết chồng hiểu những cực nhọc tôi trải qua vì ông ấy. Chúng tôi là người đồng hành tốt nhất của nhau khi già đi. Tôi sẽ đưa chồng mình đến bất cứ đâu”, người vợ bày tỏ.

Câu chuyện của vợ chồng bà Wei gây xúc động khắp mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người nói hành động của người vợ giúp họ có niềm tin hơn với tình yêu. “Những người nói chăm sóc người ốm rất mệt mỏi không hiểu được niềm vui khi mở mắt ra mỗi ngày, được nhìn thấy người yêu bên cạnh. Như cả thế giới bên bạn thời điểm đó”, một người nói.

Người khác thì nhận định: “Dù quên tất cả nhưng ông Tang không quên yêu vợ”.

Nhật Minh (Theo SCMP)