Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Trải nghiệm kỳ nghỉ hè khác lạ ở Quảng Ninh

Địa điểm giải trí trai-nghiem-ky-nghi-he-khac-la-o-quang-ninh Trải nghiệm kỳ nghỉ hè khác lạ ở Quảng Ninh Du lịch
Rate this post

Săn mây Bình Liêu, khám phá đảo Cô Tô, chạy marathon ở Hạ Long là hoạt động mà du khách nên thử khi đến Quảng Ninh vào mùa hè này.

Quảng Ninh được ví như một Việt Nam thu nhỏ. Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này núi non hùng vĩ, vịnh biển kỳ quan, chiều sâu văn hóa lịch sử. Chọn Quảng Ninh làm điểm đến trong kỳ nghỉ hè, du khách hãy thử một trong các hoạt động dưới đây để có những cảm nhận mới mẻ.

Săn mây ở Bình Liêu

Bình Liêu là huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 100km. Nơi đây được khách du lịch ví von là “Sa Pa vùng Đông Bắc” hay “thiên đường cột mốc”. Để đến Bình Liêu, phải đi qua những cung đường đèo dốc, ngắm nhìn bản làng, ruộng lúa và đồi núi chập chùng.

Địa điểm giải trí Anh-Ba-Khan-7144-1655453531 Trải nghiệm kỳ nghỉ hè khác lạ ở Quảng Ninh Du lịch

Những cung đường ngoằn ngoèo ở Binh Liêu là điểm hấp dẫn nhiều phượt thủ. Ảnh: Ba Khan

Dựng trại ở lừng chừng núi khi hoàng hôn buông xuống, nhóm lửa thưởng thức tiệc nướng giữa rừng và ngắm sao đêm là những trải nghiệm thú vị. Với đặc điểm địa hình có những đỉnh núi cao trên 1000m, có “sống lưng khủng long” dẫn lên cột mốc 1305, đây là nơi phù hợp để du khách săn mây và có những bức ảnh check-in sống ảo.

Địa điểm giải trí anh-Hung-Truong-4853-1655453531 Trải nghiệm kỳ nghỉ hè khác lạ ở Quảng Ninh Du lịch

Săn mây là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Bình Liêu. Ảnh: Hùng Trương

Khám phá đảo Cô Tô

Hòn đảo nằm xa bờ hấp dẫn du khách bởi những bãi biển hoang sơ với làn nước xanh trong và bờ cát trắng. Mùa hè là thời điểm thích hợp để du lịch Cô Tô bởi thời gian này có nắng nhẹ, nhiệt độ mát mẻ và bầu trời trong xanh.

Địa điểm giải trí Trung-Jones-8288-1655453531 Trải nghiệm kỳ nghỉ hè khác lạ ở Quảng Ninh Du lịch

Cô Tô mang vẻ đẹp hoang sơ. Ảnh: Trung Jones

Đến Cô Tô, du khách sẽ được thỏa thích check-in ở những khung cảnh độc đáo như bãi đá Cầu Mỵ, bãi tắm Vàn Chảy, con đường tình yêu… Nếu đến Cô Tô, bạn nên một lần đặt chân lên đảo Thanh Vân (hay còn gọi là đảo Cô Tô con) để lặn ngắm san hô và thăm khu rừng nguyên sinh.

Địa điểm giải trí 12-1404875525-4738-1655453531 Trải nghiệm kỳ nghỉ hè khác lạ ở Quảng Ninh Du lịch

Hòn Sư Tử – biểu tượng của đảo Cô Tô con. Ảnh: Trung Jones

Chạy marathon quanh di sản vịnh Hạ Long

Đến Hạ Long vào mùa hè này, du khách sẽ có cơ hội trở thành runner khi tham gia giải chạy VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022. Sự kiện diễn ra ngày 24/7, quy tụ hàng chục nghìn vận động viên chuyên và không chuyên trên khắp cả nước.

Ngoài yếu tố thể thao chuyên nghiệp, các giải VnExpress Marathon còn là trải nghiệm teambuilding thú vị cho doanh nghiệp mỗi dịp hè. Những nhóm chạy số lượng hàng chục đến hàng trăm người cùng nhau chinh phục cung đường chạy đẹp, tổ chức quy mô.

Địa điểm giải trí 33c4ba5c11eed0b089ff-8840-1653-3978-3551-1655453532 Trải nghiệm kỳ nghỉ hè khác lạ ở Quảng Ninh Du lịch

Runner cả nước chờ đón VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2022. Ảnh: nhân vật cung cấp

Runner được sải bước tại cung đường quanh thành phố di sản với các cự ly 5km, 10km, 21km, 42km và giải chạy cự ly 1km dành cho các runner nhí. Đây chắc chắn là trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Hạ Long. Độc giả có thể đăng ký tham gia giải tại đây.

Thanh Lan

Hoa tiền