Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Vợ chồng có nên dùng chung tài khoản?

Địa điểm giải trí vo-chong-co-nen-dung-chung-tai-khoan Vợ chồng có nên dùng chung tài khoản? Thông tin
Rate this post

Nhiều cặp vợ chồng có xu hướng hợp nhất tài khoản để tiện quản lý, nhưng số khác cho rằng chúng là nguyên nhân khiến hạnh phúc tan vỡ.

Ở trong mối quan hệ lâu dài, nhiều người có xu hướng chia sẻ, bao gồm cả việc ở chung, nuôi thú cưng hoặc hoặc hợp nhất các nguồn tài chính. Nhưng tiền bạc là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra tranh cãi. Các cặp đôi cần suy xét, cân nhắc về cách thức quản lý tài chính.

Hợp nhất tài khoản ngân hàng là việc kết hợp lương và các thu nhập định kỳ khác nhau vào một tài khoản duy nhất. Điều này có nghĩa cả hai sẽ cùng chịu trách nhiệm thanh toán hóa đơn gia đình và chung mục tiêu tiết kiệm. Đối với người trẻ, dùng chung tài khoản là bước cuối cùng trước khi hợp nhất tài chính.

Khảo sát Tình yêu và Tiền bạc năm 2019 với các cặp vợ chồng đã kết hôn của Ngân hàng TD (Mỹ) cho thấy, 57% nói có chia sẻ tài khoản ngân hàng, trong khi 2/3 chỉ chia sẻ ít nhất một thẻ tín dụng. Nhưng người trẻ ngày càng do dự trong việc chia sẻ tài chính. Cuộc khảo sát từ Bank of America có kết quả, 28% các cặp vợ chồng trẻ chọn giữ riêng tài chính.

Và nếu đang cân nhắc việc hợp nhất tài khoản ngân hàng với nửa kia, bạn có thể cân nhắc những lợi ích và hạn chế dưới đây.

Địa điểm giải trí AR-joint-bank-hero-jpeg-4799-1659333197 Vợ chồng có nên dùng chung tài khoản? Thông tin

Vợ chồng nên hay không nên hợp nhất tài khoản để duy trì hạnh phúc. Ảnh minh họa: UCLA

Lợi ích

Hợp nhất tài khoản ngân hàng cho phép vợ chồng có thể dùng nguồn tiền chung khi cần thiết. Điều này giúp đơn giản hóa việc thanh toán các hóa đơn hoặc xử lý các vấn đề tài chính của gia đình.

Trong trường hợp một người không may qua đời hoặc xảy ra sự cố, nửa kia có thể truy cập vào tài khoản chung mà không cần thông qua di chúc hay bất kỳ hệ thống pháp lý nào khác.

Tài khoản chung giúp cả hai minh bạch về tài chính, dễ dàng theo dõi tài khoản và không bị bỏ soát hoạt động rút, thanh toán tiền.

Hạn chế khi hợp nhất tài khoản

Nhưng khi hợp nhất tài khoản ngân hàng, một số người có thể cảm thấy mất khả năng độc lập về tài chính. Họ không thoải mái, thường xuyên có cảm giác bị theo dõi trong chi tiêu.

Khảo sát gần đây từ công ty dịch vụ tài chính Varo Money tiết lộ, nhiều cặp vợ chồng thích duy trì các tài khoản ngân hàng riêng biệt hoặc song song tài khoản chung và riêng. Trong số những người có tài khoản ngân hàng chung, 23% có một tài khoản riêng. Khi đề cập đến quỹ đen, 1/5 người được hỏi cho biết có một tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng bí mật.

Dùng chung tài khoản cũng có thể là nguyên nhân gây ra những rắc rối trong mối quan hệ. Ví dụ như khi một trong hai người có thể có khoản nợ chưa thanh toán như tín dụng, khoản vay sinh viên hoặc trợ cấp nuôi con… Ngân hàng sẽ trừ tiền trong tài khoản chung và không phải ai cũng thoải mái khi trả nợ thay nửa kia.

Do vậy, để tránh những tranh cãi không đáng có, trước khi hợp nhất tài khoản ngân hàng, các cặp đôi cần minh bạch và chia sẻ chi tiết về các khoản nợ riêng.

Và sau khi cân nhắc lợi, hại nếu cả hai vẫn quyết định thiết lập một tài khoản ngân hàng chung, hãy cùng thảo luận và chia sẻ thẳng thắn để tránh những vấn đề không đáng có, thông qua một số câu trả lời như:

Xử lý ra sao với những khoản nợ chung và riêng?

Giải quyết ra sao với những khoản đầu tư chung trong tương lai?

Ai sẽ phụ trách thanh toán hóa đơn trong gia đình? Nguồn tiền từ đâu và phân chia ra sao?

Sử dụng nguồn tiền nào trong những trường hợp khẩn cấp?

Minh Phương (Theo Balance)

Hoa tiền