Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tư vấn trực tiếp về trầm cảm tuổi vị thành niên trên eBox

Địa điểm giải trí tu-van-truc-tiep-ve-tram-cam-tuoi-vi-thanh-nien-tren-ebox Tư vấn trực tiếp về trầm cảm tuổi vị thành niên trên eBox Thông tin
Rate this post

PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa sẽ dành 60 phút để giải đáp thắc mắc của khán giả về trầm cảm tuổi vị thành niên, lúc 20h, ngày 18/5.

Buổi livestream trả lời câu hỏi của phụ huynh, học sinh sẽ kéo dài từ 20h đến 21h. Tại đây, khán giả có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Phương Hoa xoay quanh căn bệnh trầm cảm ở lứa tuổi học sinh. Những câu hỏi hay, thú vị sẽ được diễn giả trả lời ngay trên sóng trực tiếp.

Với kinh nghiệm của mình, bà Hoa cũng sẽ đóng vai trò “chuyên gia gỡ rối”, đưa ra những tư vấn hữu ích, giải đáp những thắc mắc cho phụ huynh trong việc phòng ngừa, nhận biết, chữa lành căn bệnh trầm cảm. Những chia sẻ từ buổi livestream sẽ hướng đến việc giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống khi cha mẹ có con không may mắc trầm cảm.

Địa điểm giải trí 07b3974478e2b6bceff3-1769-1651-9461-6164-1652837590 Tư vấn trực tiếp về trầm cảm tuổi vị thành niên trên eBox Thông tin

PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa – Viện trưởng Viện Tâm lý học và Truyền thông.

Trước đó, trong hai ngày 16, 17/5, PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa cũng đã có hai video chia sẻ về nỗi lòng, cảm xúc và hành trình của bà khi 9 năm đồng hành cùng con vượt qua trầm cảm.

“Ngày biết con trai gặp vấn đề tâm lý, với tôi đó là một cú sốc. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị tâm thần phân liệt. Lúc đó, tôi như rơi xuống địa ngục. Sau này gia đình tôi mới biết bác sĩ chẩn đoán nhầm và hệ quả là con tôi đã sử dụng sai thuốc trong một thời gian dài”, nữ diễn giả chia sẻ.

Theo bà, hiện nay, nhiều người vẫn có khái niệm mơ hồ về trầm cảm hoặc chỉ xem đây là triệu chứng của nỗi buồn, căng thẳng. Những quan điểm sai lầm sẽ dẫn đến cách tiếp cận, điều trị sai, làm trầm trọng thêm tình trạng trầm cảm ở lứa tuổi vị thành niên. Chính vì thế, những chia sẻ tại buổi livestream cũng sẽ giúp khán giả, phụ huynh có cái nhìn cặn kẽ hơn về căn bệnh này.

PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa là Viện trưởng Viện Tâm lý học và Truyền thông. Bà có con không may mắc trầm cảm. Để giúp nhiều người hiểu đúng về trầm cảm, bà viết hai quyển sách là “Khi mây đen kéo tới”, “Có một cơn đau mang tên trầm cảm” kể lại hành trình đầy kiên nhẫn cùng con vật lộn với căn bệnh.

Hiện tại, độc giả quan tâm vẫn có thể mua vé tham gia eBox chuyên đề “Trầm cảm tuổi vị thành niên” để giao lưu, đặt câu hỏi cho diễn giả với mức giá 299.000 đồng. Độc giả mua vé tham gia tại đây.

Hoài Phương

Hoa tiền