Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

EU bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay

EU bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay Du lịch
Rate this post

Hành khách không cần thiết đeo khẩu trang khi bay trong Liên minh châu Âu (EU), dù quy định cụ thể còn phụ thuộc vào từng hãng hàng không.

Cơ quan An toàn Hàng không EU (EASA) và Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang y tế trong sân bay và trên các chuyến bay từ 16/5.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước như Italy, Pháp, Bulgaria… nới lỏng hoặc bỏ hầu hết biện pháp phòng dịch Covid-19. Điều đó có nghĩa là nhiều quốc gia châu Âu đang quay trở lại chính sách như trước dịch, khi khách nhập cảnh chỉ cần hộ chiếu hoặc thêm visa.

EU bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay Du lịch

Hiện tại, nhiều nước trên thế giới gỡ bỏ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 đối với du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine. Ảnh: Financial Times

CEO của EASA, Patrick Ky, cho biết động thái này phù hợp với quy định bỏ đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng của nhiều nước châu Âu.

“Đối với tổ bay và hành khách, đây là bước tiến lớn trong quá trình bình thường hóa việc di chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, hành khách nên cư xử có trách nhiệm và tôn trọng lựa chọn của những người xung quanh. Một hành khách đang có dấu hiệu như ho, hắt hơi nên đặc biệt cân nhắc đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn cho những người ngồi cạnh”.

ECDC nói rằng với những hành khách sức khỏe yếu, dễ mắc bệnh, nên cân nhắc đeo khẩu trang nơi công cộng. Tuy vậy, quy định về khẩu trang vẫn tùy thuộc chính sách từng hãng hàng không.

Anh Minh (Theo CNBC)

Hoa tiền