Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Trắc nghiệm: Mẹo chọn và dùng điều hòa tiết kiệm điện

Địa điểm giải trí trac-nghiem-meo-chon-va-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-dien Trắc nghiệm: Mẹo chọn và dùng điều hòa tiết kiệm điện Thông tin
Rate this post

Điều hòa không khí là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được chi phí nếu biết chọn và sử dụng đúng cách.

Bên cạnh những cách sử dụng tiết kiệm điện có thể áp dụng cho các dòng điều hòa, mỗi sản phẩm lại có những khả năng tiết kiệm điện khác nhau, tùy thuộc vào các công nghệ, vật liệu được tích hợp vào máy.

Để đơn giản hóa cho người đi mua thiết bị gia dụng, Bộ Công Thương yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị gia dụng phải dán tem nhãn năng lượng có ghi rõ thông số tiết kiệm năng lượng của sản phẩm. Các sản phẩm hiện nay được phân chia theo 5 mức năng lượng. Có 5 mức sao năng lượng từ 1 đến 5. Số sao càng nhiều thì sản phẩm càng tiết kiệm điện. Hầu hết các thiết bị Inverter đều đạt mức năng lượng 5 sao. Lúc này, người tiêu dùng có thể xem thêm chỉ số hiệu suất năng lượng (CSPF) cũng được dán trên tem. Chỉ số này càng cao thì máy càng tiết kiệm điện.

Địa điểm giải trí 1-1651723441-6746-1651723989 Trắc nghiệm: Mẹo chọn và dùng điều hòa tiết kiệm điện Thông tin

Tem nhãn năng lượng màu xanh lá, thường được dán trên thân máy, cho biết chỉ số sao năng lượng và hiệu suất năng lượng của sản phẩm. Ảnh: Điện Máy Xanh.

Ví dụ, nhãn tem năng lượng của điều hòa Daikin FTKZ25VVMV cho biết sản phẩm đạt mức năng lượng 5 sao. mức chỉ số năng lượng CSPF là 7.24, thuộc hàng cao nhất thị trường. Đây là một sản phẩm của thương hiệu đã đạt giải “Thương hiệu điều hòa Hiệu suất năng lượng cao” 2020-2021 của Bộ Công Thương và giải “Điều hòa Xuất sắc” 3 năm liền 2019-2021 do độc giả và chuyên gia VnExpress bình chọn.

Hoàng Anh

Hoa tiền