Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Du khách Nga kể chuyện mất điện thoại ở phố cổ

Du khách Nga kể chuyện mất điện thoại ở phố cổ Du lịch
Rate this post

Hà NộiSáng 5/5, Viktoriia và Zhanna vừa xuống taxi thì tài xế phóng đi mất, hai chiếc điện thoại của họ vẫn đang sạc ở trên xe.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, hai du khách Nga, Lutshenkho Zhanna (sinh năm 1999) và Kushnir Viktoriia (sinh năm 1997), đã nhận lại điện thoại bị tài xế taxi lấy mất.

Zhanna và Viktoriia bất ngờ trước tốc độ xử lý nhanh của Công an Hà Nội. Hai nữ du khách chia sẻ “đã xác định mất điện thoại” nhưng không ngờ được tìm lại nhanh chóng.

“Chúng tôi không may gặp người xấu, nhưng những gì xảy ra ngay sau đó giúp chúng tôi thấy đây là một đất nước của những người tốt bụng. Ấn tượng ban đầu vẫn rất tích cực”, Zhann nói. “Cảnh sát làm việc rất tốt và chúng tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều”, Viktoriia bày tỏ.

Du khách Nga kể chuyện mất điện thoại ở phố cổ Du lịch

Công an quận Hoàn Kiếm trả lại điện thoại bị mất cho hai du khách Nga. Ảnh: Trung Nghĩa

Zhanna và Viktoriia kể lại, rạng sáng 5/5, họ đi dạo trong phố cổ và cần nơi đổi tiền. Một người đàn ông tự giới thiệu là tài xế taxi, mời họ lên xe để đi tìm. Hai cô gái đồng ý và nhờ anh này sạc giúp điện thoại. Đi được một đoạn, tài xế dừng lại và chỉ nơi đổi tiền, đảm bảo có thể yên tâm để điện thoại lại.

Khi Zhanna và Viktoriia vừa xuống xe, tài xế phóng đi mất, mang theo một điện thoại iPhone 12 Pro và một điện thoại Huawei. Mọi thông tin cá nhân, giấy tờ điện tử của hai người đều nằm trong điện thoại. Viktoriia bật khóc, Zhanna bình tĩnh hơn và quyết định đi tìm người biết tiếng Anh để nhờ giúp đỡ. Họ sau đó được người dân quanh khu vực phố Cấm Chỉ giao Hàng Bông hỗ trợ đưa về khách sạn trên phố Kim Mã, nhờ nhân viên khách sạn trình báo công an.

Hai nữ du khách nhập cảnh vào Việt Nam ngày 4/5 và dự định đi Hạ Long ngày 6/5 sau đó trở về Hà Nội tiếp tục khám phá những điểm đến khác. Họ chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy đủ an toàn để tiếp tục du lịch Việt Nam, mặc dù sẽ đề phòng hơn khi gọi taxi”. Trở ngại lớn nhất của hai người là không nói được tiếng Anh. Viktoriia và Zhanna không biết nhiều về ẩm thực Việt song bày tỏ mong muốn ăn thử phở bò và cơm gà.

Du khách Nga kể chuyện mất điện thoại ở phố cổ Du lịch

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Hoàng Hải

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Hàng Bông đã truy tìm được tài xế taxi. Anh này cho hay hai du khách có nhờ sạc điện thoại và khi xuống xe họ nói điều gì đó nhưng anh không hiểu. Tưởng rằng hai người không đi nữa nên anh đã lái xe đi. Lúc về anh mới phát hiện hai chiếc điện thoại nên đến công an nộp lại. Công an phường Hàng Bông sẽ tiếp tục làm rõ sự việc để kết luận tài xế có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không.

Trung Nghĩa

Hoa tiền