Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Trả lại 50 triệu đồng nhặt được lúc đêm khuya

Rate this post

Hà NộiTrên đường đi giao hàng về lúc 22h20′ ngày 17/2, anh Lê Huy Lương bỗng thấy một chiếc cặp da đen rơi ở khu vực hầm đi bộ Big C Trần Duy Hưng.

Hơn 8h sáng nay, anh Lương đã trao trả chiếc cặp cho chủ nhân là anh Hoàng Huy Tuyên tại xưởng giấy in nhiệt mình làm việc, ở khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông.

Lê Huy Lương (32 tuổi) kể đã nhìn thấy chiếc cặp da trên đường về nhà ở đoạn giao Trần Duy Hưng và Phạm Hùng tối qua. Lúc đó đường rất vắng do các phương tiện dừng đèn đỏ. Giữa đêm lạnh, mưa phùn và sương mù, chiếc cặp da vô chủ khiến anh thấy e ngại. Sau khoảng 5 phút ngó trước sau không thấy ai đến nhận, anh bỏ chiếc cặp vào cốp xe, chạy thẳng về nhà trọ.

“Về tới nhà tôi bảo với vợ nhặt được chiếc cặp, cô ấy nói: ‘Người ta làm rơi thì trả cho người ta'”, người đàn ông quê Thanh Hóa chia sẻ.

Lúc này, anh mới mở chiếc cặp ra. Bên trong có nhiều cọc tiền mới, chìa khóa ôtô, đáng chú ý có một tấm thẻ gửi xe đằng sau ghi số điện thoại. Anh lập tức gọi đến số này nhưng máy tắt, không liên lạc được. Sau đó, anh Lương đăng lên một diễn đàn mạng xã hội nhờ mọi người chia sẽ thông tin, hy vọng người đánh rơi biết được và liên hệ lại.





Trả lại 50 triệu đồng nhặt được lúc đêm khuya Thông tin

Số tiền, chìa khóa, kèm ảnh thẻ và một vé xe của anh Tuyên làm rơi tối 17/2. Ảnh: Lê Huy Lương

Về phần người rơi chiếc cặp, anh Hoàng Huy Tuyên, 32 tuổi, phát hiện mất đồ sau khi đã đi về tới nhà ở khu đô thị Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm. Anh đoán cặp có thể rơi ở khu vực hầm đi bộ Big C do lúc đó có xảy ra sự cố nên mở cửa xe. Sau hai lần vòng lại không thấy, anh Tuyên chấp nhận mất chiếc cặp chứa hơn 50 triệu đồng.

“May lần này chỉ mất tiền chứ không mất giấy tờ giống năm ngoái”, anh Lương nhắn cho vợ lúc đó. Giữa năm 2021 anh cũng làm rơi cặp, số tiền nhiều hơn, quan trọng nhất chứa nhiều giấy tờ cá nhân. Lần đó anh lùng sục khắp nơi, thậm chí in tờ rơi nhưng bặt vô âm tín.

Lần này xác định không tìm lại được nên anh Tuyên gạt khỏi đầu, để đi lo che chắn chiếc ôtô mất chìa khóa không đóng được cửa. Đến khoảng 1h sáng anh mới mở điện thoại bị sập nguồn lên thì thấy có một cuộc gọi nhỡ. “Lúc đó tôi đã có linh cảm một điều gì tốt rồi, vì cuộc gọi đến sau thời điểm tôi làm rơi chừng nửa tiếng”, anh Tuyên nhớ lại.

Anh nhắn tin liền nhận được phản hồi của anh Lương. Hai bên trao đổi thông tin một hồi, sau khi xác định đây là chủ nhân chiếc cặp, anh Lương hẹn sớm mai qua nhận.





Trả lại 50 triệu đồng nhặt được lúc đêm khuya Thông tin

Anh Lương (trái) trả lại cặp cho anh Tuyên (phải) sáng 18/2, tại Văn Phú, Hà Đông. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhận lại toàn bộ đồ đạc, anh Tuyên rút một cọc tiền tặng mà anh Lương không nhận, vì thế chỉ còn biết nói lời cảm ơn.

“Có thể năm ngoái tôi làm nhiều việc tốt nên năm nay may mắn. Tôi cũng hy vọng lòng tốt của vợ chồng anh Lương sẽ mang tới nhiều may mắn cho anh chị từ nay về sau”, anh Tuyên chia sẻ.

Phan Dương

Hoa tiền