Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Gợi ý đi và ăn cuối tuần 19/2

Rate this post

Suối nước nóng ở Trạm Tấu (Yên Bái), khu du lịch Tràng An (Ninh Bình), quán cơm miền Tây nổi tiếng ở Cần Thơ… là những gợi ý của tuần này.

5 gợi ý hằng tuần của VnExpress Du Lịch giúp độc giả tìm được điểm vui chơi và ăn uống cho cá nhân cũng như gia đình. Các gợi ý dựa trên trải nghiệm thực tế và phù hợp với hiện tại.

Tắm suối nước nóng ở Trạm Tấu, Yên Bái





Địa điểm giải trí TT1-5076-1645173214 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 19/2 Du lịch

Khu suối khoáng nóng Trạm Tấu dịp Tết Nhâm Dần. Ảnh: Tuấn Đào

Một kỳ nghỉ tại suối khoáng nóng là gợi ý khi miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh. Khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu gồm nhiều bể tắm từ nước lạnh, ấm đến nóng. Suối khoáng nóng bắt nguồn từ mạch nước ngầm tự nhiên, có nhiều lợi ích cho sức khỏe như chăm sóc da, hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp…

Chỗ ở là các bungalow riêng biệt và tập thể trên lưng chừng đồi, giá mỗi đêm từ 500.000 đồng. Du khách có thể ở các homestay bên ngoài khu khoáng nóng với giá bình dân hơn và mua vé vào khu tắm khoáng riêng. Mùa này các thửa ruộng bậc thang không có lúa, nhưng hoa đào, hoa lê, mận… đang nở rực rỡ. Du khách có thể thưởng thức một tách trà nóng, ngắm khung cảnh bình yên. Buổi tối có các hoạt động đốt lửa trại, thưởng thức lợn mán, cá suối nướng, nộm măng…

Địa chỉ: huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Phương tiện cá nhân như ôtô, xe máy từ Hà Nội đi theo cung đường cầu Trung Hà – Thanh Sơn – Thu Cúc – Văn Chấn – Nghĩa Lộ – Trạm Tấu (khoảng cách chừng 220 km). Lưu ý đường đi từ Nghĩa Lộ vào Trạm Tấu chỉ khoảng 30 km nhưng khá nhỏ và ngoằn ngoèo.

Thưởng thức ẩm thực Tây Bắc tại Hà Nội





Địa điểm giải trí an-choi-cuoi-tuan-2450-1645107062 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 19/2 Du lịch

Không gian phòng ăn ở A Bản. Ảnh: A Bản

Đồ ăn của các dân tộc vùng núi phía Bắc hòa trộn với phong cách ẩm thực hiện đại là đặc điểm của nhà hàng A Bản. Với tiêu chí “đem bản làng xa xuống thành phố”, đồ ăn sử dụng nguyên liệu vùng cao, với các món quen thuộc của 4 dân tộc Thái, Mường, Tày, Mông như Pa pỉnh tộp, nộm da trâu, thắng cố, mèn mén, rượu ngô, các món thịt treo gác bếp, các món cá suối nấu lá sắn muối chua… Gia vị sử dụng cũng đặc trưng vùng núi: hạt mắc khén, hạt dổi, nước măng chua…

Nhà hàng nằm ở giữa phố có không gian được thiết kế phù hợp để khiến thực khách có cảm giác như đang về bản thưởng thức các món ăn của đồng bào vùng cao. Kiến trúc của nhà hàng là sự tương phản, giữa sần sùi lẫn trơn bóng của vật liệu hoặc giữa đường thẳng và đường cong, cùng với sự dẫn lối không gian, bố cục… Tại đây, thực khách cũng có thể được nghe kể về các câu chuyện trải nghiệm ẩm thực, xây dựng vùng nguyên liệu, những hành trình chinh phục…

Nhà hàng có các phòng riêng (sức chứa tới 30 người) và không gian chung ấm cúng. Giá cho mỗi suất ăn trung bình từ 400.000 đồng/người (chưa gồm đồ uống).

Địa chỉ: 76 Trần Phú, Hà Nội

Du xuân ở Tràng An, Ninh Bình





Địa điểm giải trí an-choi-cuoi-tuan-02-2903-1645107062 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 19/2 Du lịch

Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: James Cao

Hai ngày một đêm cho chuyến đi thay đổi không khí tại Ninh Bình là một gợi ý phù hợp cuối tuần. Khu du lịch Tràng An mới mở cửa trở lại vào dịp Tết sau dịch. Tràng An vẫn đẹp ngay cả khi bầu trời xám lạnh, mưa phùn lất phất. Thuyền sẽ đưa du khách thăm hang Sáng Tối, hang Bói, hang Nấu Rượu hay hành hương tại những điểm tâm linh như đền Trình, đền Trần, Hành cung Lâm Vũ…

Ngoài vãn cảnh trên thuyền gỗ thuyền thống, khách có thể thuê kayak để tự chèo với giá từ 250.000 đến 400.000 đồng. Tuy nhiên, khách phải đi theo tuyến, không được vào các hang xuyên thủy vì lý do an toàn.

Kết hợp trong chuyến đi, du khách nên tới Cố đô Hoa Lư, hang Múa là điểm check-in yêu thích của giới trẻ. Một số điểm lưu trú gần Tràng An là Emeralda Resort Ninh Bình, Tam Cốc Garden Resort… giá từ khoảng 3 triệu đồng/đêm.

Địa chỉ: Khu du lịch Tràng An, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Từ Hà Nội, du khách đi theo cao tốc Ninh Bình, khoảng 100 km. Đến thành phố Ninh Bình sẽ có biển chỉ dẫn, thêm đi khoảng 5-6 km.

Uống cà phê tại không gian Tây Bắc ở TP HCM





Địa điểm giải trí an-choi-cuoi-tuan-03-7834-1645107062 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 19/2 Du lịch

Quán cà phê Tây Bắc ở TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Quán cà phê Nhà của Mị có không gian mang âm hưởng văn hoá của những dân tộc Tây Bắc. Quán có không gian rộng rãi, yên tĩnh với một lầu, sức chứa tối đa 150 khách.

Ngay lối vào, quán treo những bắp ngô khô, tái hiện không khí đời sống vùng cao vì người dân Tây Bắc thường treo lương thực như lúa, ngô, lạc… trên gác sau khi thu hoạch để tích trữ, tránh ẩm mốc, giữ giống cho mùa vụ sau… Bên cạnh đó, nhiều bức tranh lớn vẽ khung cảnh Tây Bắc, chân dung đồng bào vùng cao, vật dụng thổ cẩm cũng được bày trí tại quán, mang không khí núi rừng về giữa phố thị.

Đặc biệt, khách có thể mượn trang phục Thái, Tày, H’Mông miễn phí tại quán để chụp ảnh, check-in. Đồ uống có giá từ 35.000 đồng, trong đó một số món do quán pha chế theo công thức riêng, nổi bật là trà táo đỏ, kỳ tử, hạt chia… Quán còn có cà phê trứng, ăn với bánh mì thường được nhiều khách yêu thích.

Địa chỉ: số 110, đường Vũ Huy Tấn, quận Bình Thạnh

Ăn cơm miền Tây ở Cần Thơ





Địa điểm giải trí an-choi-cuoi-tuan-04-9810-1645107062 Gợi ý đi và ăn cuối tuần 19/2 Du lịch

Những món ăn miền Tây tại Cần Thơ. Ảnh: Quán Hồi Đó

Quán cơm Hồi Đó đưa du khách trở về quá khứ với không gian truyền thống và bữa cơm đậm nét quê của người Nam Bộ. Quán nằm trong một căn nhà cổ, phục vụ hơn 30 món ăn đậm chất miền Tây, theo kiểu mâm cơm gia đình như cá, thịt kho, canh chua, bông bí xào, rau củ luộc… Tùy theo mùa, quán cũng chọn những sản vật đặc trưng để đãi khách phương xa. Du khách có thể thử lẩu mắm, vịt nấu chao, bao tử nấu tiêu… là những món “đinh”.

Quán trưng bày nhiều vật dụng quen thuộc với người miền Tây một thời như rổ, thúng, mẹt, cối xay đá, kệ chén, lu nước nhỏ, đèn bão, khăn rằn… Trong nhà còn có hơn 60 bức ảnh thu nhỏ về cuộc sống của người Nam Bộ xưa để du khách tìm hiểu nếp sống miền sông nước. Trung bình mỗi người sẽ chi khoảng 70.000 đến 100.000 đồng cho một bữa ăn đầy đủ.

Địa chỉ: 54, đường Trần Bình Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều.

Lan Hương – Huỳnh Nhi

Hoa tiền