Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tối nay công chiếu eBox ‘Trầm cảm tuổi vị thành niên’

Địa điểm giải trí toi-nay-cong-chieu-ebox-tram-cam-tuoi-vi-thanh-nien Tối nay công chiếu eBox 'Trầm cảm tuổi vị thành niên' Thông tin
Rate this post

Ngày công chiếu đầu tiên của chuyên đề về trầm cảm tuổi vị thành niên sẽ lên sóng vào 20h, tối nay 16/5.

Buổi công chiếu diễn ra từ 20h đến 21h với ba video gồm “Ký ức và cú sốc tâm lý đầu đời”, “Dìu con qua cơn bão” và “Trầm cảm tuổi vị thành niên – những vết thương sâu”. Độc giả có thể mua vé tham dự eBox tại đây.

Ở video công chiếu đầu tiên, khán giả sẽ được nghe MC, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm kể về những vùng “ký ức màu xám” khi chìm sâu vào trầm cảm do stress, bắt nạt học đường vào năm 14 tuổi. Trầm cảm khiến Thảo Tâm của những năm tháng niên thiếu không những mất kết nối với chính người thân của mình mà còn có nhiều hành vi “tự hại”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Địa điểm giải trí pexels-photo-6279442-jpeg-3275-1652675289 Tối nay công chiếu eBox 'Trầm cảm tuổi vị thành niên' Thông tin

Trầm cảm dẫn đến nhiều hành vi tiêu cực ở tuổi vị thành niên. Ảnh: Pexels

Video thứ hai, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa sẽ kể chính câu chuyện về nỗi lòng của mình và chia sẻ cách thức phụ huynh nên làm để có thể đồng hành cùng con đi qua trầm cảm. Nữ diễn giả là một nhà tâm lý nhưng đồng thời cũng có con không may mắc trầm cảm.

Video thứ ba được công chiếu trong ngày 16/5 là phần chia sẻ của Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang. Tại đây độc giả sẽ được nghe những câu chuyện mắt thấy, tai nghe về những con người không may rơi vào trầm cảm và hiểu rõ hơn những áp lực, ẩn ức của thế hệ trẻ ngày nay cùng nguyên nhân căn bản dẫn đến tình trạng trầm cảm.

Sau ngày công chiếu đầu tiên, eBox “Trầm cảm tuổi vị thành niên” sẽ tiếp tục lên sóng ba video còn lại trong ngày 17/5, gồm “Tự cứu lấy chính mình”, “Cha mẹ cũng cần chữa lành”, “Lắng nghe và thấu cảm”. Ngày 18/5, buổi livestream giao lưu cùng diễn giả sẽ diễn ra từ 20h đến 21h. Đây là cơ hội để phụ huynh, khán giả đặt câu hỏi trực tiếp cho diễn giả để đào sâu hơn về căn bệnh trầm cảm ở tuổi vị thành niên.

Địa điểm giải trí ipiccy-image-1-6675-1652675289 Tối nay công chiếu eBox 'Trầm cảm tuổi vị thành niên' Thông tin

Ba diễn giả chia sẻ tại eBox “Trầm cảm tuổi vị thành niên”.

Tham gia chia sẻ tại eBox lần này là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý và hoạt động xã hội, gồm: PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa – Viện trưởng Viện Tâm lý học và Truyền thông; Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang – nhà hoạt động xã hội, tác giả cuốn “Đại Dương Đen”; MC, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm.

eBox sẽ giúp phụ huynh trang bị những kiến thức trong việc nuôi dạy, đồng hành cùng con trên hành trình phát triển, hiểu được những tác động tiêu cực của trầm cảm trong độ tuổi thanh thiếu niên. Đồng thời, những chia sẻ từ số eBox lần này cũng là “bí quyết” để phụ huynh hiểu con hơn, tránh mắc phải những sai lầm khiến trẻ rơi vào trầm cảm.

Hiện tại, độc giả vẫn có thể mua vé tham gia chương trình với mức giá 299.000 đồng. Độc giả quan tâm mua vé tại đây.

Hoài Phương

Hoa tiền