Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tổ chức đám cưới từ lá khô, vải thừa

Tổ chức đám cưới từ lá khô, vải thừa Thông tin
Rate this post

ItalyTheo đuổi lối sống không rác thải, Anna Masiello, 28 tuổi và Diogo Linhares, 29 tuổi đã tận dụng đồ cũ, hoa và lá khô trong vườn tổ chức đám cưới, cuối tháng 5.

Đám cưới của họ được tổ chức sau ba năm yêu nhau. Trước đó, cặp đôi đã đính hôn hồi tháng 12/2021, với chiếc nhẫn được Diogo chạm khắc từ một cái cây trong khu vườn thời thơ ấu của Anna.

“Chúng tôi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và phải duy trì yêu xa khi ở hai thành phố khác nhau”, Anna nói.

Hy vọng ngày đặc biệt thể hiện đúng lối sống xanh, hôm 28/5, đám cưới nhỏ được tổ chức trong khu vườn của người họ hàng của cô dâu ở Trieste, Italy. Toàn bộ phụ kiện trang trí của bữa tiệc là đồ tái sử dụng, được thuê hoặc mua lại.

Tổ chức đám cưới từ lá khô, vải thừa Thông tin

Đám cưới của cặp đôi Anna và Diogo đều tận dụng đồ cũ, đồ tái chế để bảo vệ môi trường. Ảnh: Anna Masiello / SWNS

Khách đến dự được yêu cầu mặc đồ cũ. Vụn pháo hoa tự chế cắt từ lá khô và tiệc đãi khách đều làm từ thực vật. Váy cưới của cô dâu có giá 450 USD, thiết kế từ vải thừa tái chế do các nhà máy bỏ đi, vòng đội đầu được kết từ hoa trong vườn nhà. Cô dâu cho biết váy cưới này có thể mặc lại nhiều lần, đúng với tinh thần tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

“Chúng tôi muốn áp dụng lối sống thường ngày vào ngày cưới. Tôi muốn chứng minh cho mọi người sống bền vững không có nghĩa là phải từ bỏ bất kỳ điều gì trong cuộc sống”, Anna, một influencer chuyên chia sẻ về lối sống không rác thải, nói.

Sau đám cưới, cô dâu thường xuyên đăng tải mẹo và lời khuyên khi tổ chức đám cưới bền vững cho 43.100 người theo dõi và nhận được sự quan tâm.

Lễ cưới không được tiến hành đúng ngày dự định vì trời mưa và phải chuyển địa điểm, nhưng cô dâu, chú rể cùng khách đều có khoảng thời gian ý nghĩa.

Tổ chức đám cưới từ lá khô, vải thừa Thông tin

Cặp vợ chồng người Italy luôn hướng đến lối sống xanh, ảnh chụp trong đám cưới hôm 28/5. Ảnh: Anna Masiello / SWNS

Trong đời sống thường ngày, cặp đôi cắt giảm chi tiêu để tránh lãng phí đồ ăn và cam kết thực hiện một lối sống không chất thải. Cả hai thường xuyên mua hàng tại cửa hàng refill – nơi khách hàng có thể mang chai, lọ cũ đến đựng sản phẩm thay túi nilon; mua hoa quả từ nông dân trong khu và toàn bộ quần áo, nội thất đều là đồ cũ.

Cặp đôi cho biết chỉ tiêu thụ thức ăn có nguồn gốc từ thực vật và vứt một túi rác thải trong vòng 6 tháng để giảm thiểu khí carbon thải ra hàng ngày.

Minh Phương (Theo Nypost)

Hoa tiền