Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Thái Lan làm gì khi vắng du khách Trung Quốc?

Thái Lan làm gì khi vắng du khách Trung Quốc? Du lịch
Rate this post

Thái Lan hướng đến thị trường Ấn Độ, đặc biệt là người trẻ tuổi, chi tiêu phóng khoáng để bù đắp sự thiếu hụt khách Trung Quốc.

Ông Thanet Phetsuwan, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), cho biết: “Ấn Độ là một thị trường quan trọng để bù đắp cho sự vắng bóng của khách du lịch Trung Quốc”.

Đối tượng khách Ấn Độ mà TAT nhắm đến là những người dưới 25 tuổi, thích du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Thế hệ du khách trẻ này chi tiêu khá phóng khoáng khi đến Thái Lan. Họ chiếm 42% dân số Ấn Độ, tương đương 600 triệu người, lớn hơn số dân Trung Quốc cùng độ tuổi (khoảng 400 triệu người).

Thái Lan làm gì khi vắng du khách Trung Quốc? Du lịch

Khách Ấn Độ ghé thăm chùa Wat Pho ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Caro/Flickr

Thái Lan dự định khởi động chương trình bong bóng du lịch hàng không với Ấn Độ. Dự kiến có ít nhất 12 hãng hàng không hai nước tham gia kế hoạch này. “Chúng tôi kỳ vọng công suất trên các chuyến bay đạt trung bình khoảng 70% đối với chặng Ấn Độ – Thái Lan. Điều này sẽ mang lại sự bù đắp đáng kể cho việc thiếu hụt khách Trung Quốc”, ông Thanet nói.

TAT đặt mục tiêu đón 500.000 khách Ấn Độ trong năm nay. Cơ quan này cũng sẽ tham gia hội chợ South Asia Travel and Tourism Exchange 2022 tại Delhi, Ấn Độ vào tháng 5 tới để quảng bá du lịch Thái Lan.

Theo TAT, thị trường khách Ấn Độ phát triển nhanh chóng trước khi Covid-19 bùng phát. 19,95 triệu người Ấn Độ đến Thái Lan du lịch năm 2019, mang lại doanh thu 83,37 tỷ baht (2,5 tỷ USD).

Trước đại dịch, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Thái Lan. Tuy nhiên đến nay, quốc gia này vẫn áp dụng chính sách “Zero Covid” và người Trung Quốc vẫn chưa thể du lịch nước ngoài.

Anh Minh (Theo National Thailand)

Hoa tiền