Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tập luyện thể thao nâng cao sinh lý nam giới

Địa điểm giải trí tap-luyen-the-thao-nang-cao-sinh-ly-nam-gioi Tập luyện thể thao nâng cao sinh lý nam giới Thông tin
Rate this post

Tập luyện thể thao giúp nam giới vừa tăng cường sức bền, vừa tăng sức hấp dẫn giới tính, phòng ngừa nhiều căn bệnh gây ảnh hưởng đến sinh lý.

Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, 31% nam giới mắc một số dạng rối loạn chức năng tình dục, trong đó nguyên nhân chủ yếu là béo phì do ít vận động, không tập thể dục thường xuyên. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy chơi thể thao thường xuyên và đều đặn không chỉ nâng cao sức khỏe nền tảng mà còn tăng ham muốn tình dục, tăng mức độ gợi tình và thỏa mãn.

Có 2 yếu tố mà rèn luyện thể thao mang lại, góp phần lớn giúp chuyện sinh lý thăng hoa:

Tăng cường sức bền: Việc tập thể dục thường xuyên giúp nâng cao sự dẻo dai, săn chắc cho cơ thể. Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia cho biết hoạt động tình dục kéo dài nửa giờ có thể đốt cháy 125 calo đối với nam giới và gần 100 calo đối với phụ nữ, tương đương đi bộ với tốc độ 4,8 km/h.

Tăng sức hấp dẫn giới tính: tập luyện giúp duy trì trọng lượng cơ thể ở mức phù hợp điều này không chỉ giúp nam giới có vóc dáng khỏe khoắn, rắn rỏi, săn chắc để hấp dẫn đối phương mà còn phòng ngừa tình trạng thừa cân béo phì, huyết áp cao, tiểu đường. Những bệnh lý này có thể làm hỏng các động mạch nhỏ ở dương vật, gây ra tình trạng rối loạn cương và xuất tinh sớm.

Địa điểm giải trí shutterstock-1505213714-1-1656-8621-4884-1656493848 Tập luyện thể thao nâng cao sinh lý nam giới Thông tin

Tập luyện thể thao thường xuyên và đều đặn không chỉ nâng cao sức khỏe nền tảng mà cả sức khỏe sinh lý nam giới. Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu khác của trường Đại học Yale, Mỹ, cho thấy, việc đổ mồ hôi sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu trên khắp cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu tốt hơn. Lưu lượng máu lưu thông mạnh mẽ và trơn tru chính là yếu tố giúp cậu nhỏ cương đủ nhanh và đủ cứng, là điều kiện giúp nam giới phản ứng nhanh hơn và đồng thời tăng hưng phấn. Vì vậy, các chuyên gia khẳng định tập thể dục giúp tăng ham muốn tình dục rõ rệt. Đàn ông vòng bụng trên 110cm, chỉ số BMI trên 25 có nguy cơ rối loạn cương dương cao. Người chơi thể thao lại cho thấy mức độ ham muốn cực khoái cao hơn đáng kể.

Tập thể dục thường xuyên còn được xem là liệu pháp giúp giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, tăng tiết hormone endorphin – chất dẫn truyền thần kinh, được xem là hormone hạnh phúc của não bộ. Các chuyên gia nam học cho rằng, tập thể dục cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến hormone sinh dục testosterone, nội tiết tố quyết định ham muốn tình dục cũng như sức khỏe của nam giới. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập thể dục có lượng testosterone cao hơn so với những người ít vận động.

Tập thể thao có mối quan hệ tương hỗ với sức khỏe nền tảng cũng như khả năng sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, mỗi người nên lựa chọn môn thể thao phù hợp với sức khỏe và nên tập vừa sức. Tập luyện quá sức có thể gây ra tác dụng ngược, làm giảm lượng testosterone và ham muốn tình dục. Một số môn thể thao giúp tăng cường khả năng sinh lý dành cho đàn ông gồm bơi lội, tập tạ, đi bộ nhanh, Kegel, yoga… Quý ông nên dành 30-60 phút/ngày, duy trì 5-6 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Testosterone gắn liền với cảm giác hưng phấn và có thể gia tăng với bất cứ môn thể thao nào như điền kinh, nhịp điệu, đi bộ hay bơi lội…

Địa điểm giải trí shutterstock-1810669651-165649-5566-2946-1656493848 Tập luyện thể thao nâng cao sinh lý nam giới Thông tin

Bên cạnh việc tập luyện thể thao, nam giới cần kết hợp với nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng, lối sống để duy trì phong độ đàn ông. Ảnh: Shuttertock

Theo GS.TS.BS Trần Quán Anh – Trưởng khoa Nam học Tiết niệu – Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội, ham muốn tình dục của phái mạnh chịu chi phối bởi nhiều yếu tố như: thể chất, tâm sinh lý, cảm xúc. Do đó, bên cạnh việc tập luyện thể thao, nam giới cần kết hợp với nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng, lối sống, và đặc biệt là cần có biện pháp giúp cơ thể tăng sinh testosterone nội sinh và nitric oxide.

Testosterone nội sinh và nitric oxide là hai yếu tố có vai trò then chốt trong đời sống tình dục của nam giới. Trong đó, testosterone chính là hormone sinh dục tạo ra ham muốn tình dục, chỉ đạo quá trình cương, đồng thời quyết định số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới. Nitric oxide sẽ làm giãn nở động mạch, đảm bảo máu lưu thông đến dương vật dễ dàng, an toàn và nhanh chóng, giúp dương vật cương nhanh hơn, mạnh hơn và lâu hơn.

Do sự tác động của nhiều yếu tố như tuổi tác, môi trường ô nhiễm, lối sống thiếu khoa học, dinh dưỡng mất cân đối…, lượng testosterone và nitric oxide suy giảm dưới mức bình thường, gây giảm ham muốn, rối loạn cương, xuất tinh sớm cùng những bệnh lý về sức khỏe toàn thân mà nam giới phải đối mặt.

Quyên Phan

Hoa tiền