Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tặng đào Tết cho hộ bị cách ly

Rate this post

Hà NộiSáng 25 tháng Chạp, chị Vũ Thị Cao được Đoàn thanh niên phường báo tin ra cửa nhận nhu yếu phẩm tiếp tế cho F0, trong đó có cả một cành đào Nhật Tân để đón Tết.

Thấy chị ngơ ngác nhìn cành đào nằm trên túi đồ gồm thịt, trứng, rau củ, gạo và mỳ, một người trong đoàn đứng từ xa nói lớn: “Chúng em tặng chị cành đào chưng trong phòng cho có Tết”.

“Lúc đó tôi xúc động nên tự nhiên chảy nước mắt luôn”, chị Cao, 41 tuổi, làm nghề bán nước vỉa hè kể, “Hai năm trước tôi mất mẹ, sau ly hôn con ở nhà nội. Từ đó tôi chẳng biết Tết là gì”.

Hôm 14 tháng Chạp, chị biết mình tiếp xúc với F0 nên đến trạm y tế phường test nhanh, kết quả dương tính nên phải cách ly tại phòng trọ. Ngày thứ 10 điều trị, trong túi chỉ còn chưa đầy 200 nghìn đồng, chị Cao nhắn tin cầu cứu cán bộ phường xin tiếp tế.





Địa điểm giải trí Dao-tet-2058-1643348505 Tặng đào Tết cho hộ bị cách ly Thông tin

Bí thư Đoàn phường Xuân La tặng cành đào Tết cho một gia đình thuộc diện cách ly tại nhà, hôm 26/1 (24 tháng Chạp). Ảnh: Quận Đoàn Tây Hồ.

Chị Vũ Thị Cao là một trong hơn 30 ca F0, F1 hoàn cảnh khó khăn đang cách ly trên địa bàn 8 phường của quận Tây Hồ, được tặng quà Tết kèm cành đào, từ 23 tháng Chạp đến nay, theo Bí thư quận đoàn Tây Hồ Nguyễn Thị Phương Dung.

“Ngày Tết ai cũng có nhu cầu mua sắm nhưng vì phải cách ly họ đành ở nhà. Món quà tinh thần này sẽ giúp họ bớt tủi thân và biết mình luôn có người động viên, hỗ trợ”, chị Dung nói.

Nguồn kinh phí được huy động từ cộng đồng và đơn vị tài trợ. Nhưng giá một cành đào dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng, Đoàn thanh niên quận chỉ đủ kinh phí tặng các F1, F0 có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình dự kiến kéo dài đến 29 Tết.

Anh Nguyễn Xuân Kiều, Bí thư Đoàn phường Xuân La thường gọi điện trước cho các F0, F1 để nắm bắt nhu cầu cuả họ. “Có người thích đào, nhưng có người nghĩ rằng nhu yếu phẩm mới là quan trọng thì chúng tôi dành kinh phí mua gạo, mỳ cho họ”, anh nói.

Đúng hôm được Đoàn phường tiếp tế, chị Cao nhận kết quả xét nghiệm âm tính. “Sức khỏe tôi đã tốt hơn, nhưng vẫn cách ly thêm bảy ngày để bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Được cán bộ quan tâm, động viên vật chất lẫn tinh thần thế này chẳng có lý do gì để tôi vi phạm”, chị Cao nói.

Nhật Minh

Hoa tiền