Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Sự khác biệt bé trai, bé gái có thể cha mẹ không biết

Rate this post

Trong độ tuổi dưới 12 tháng, bé trai ít nói, nghịch ngợm hơn nhưng lại là những đứa trẻ cần được quan tâm, vỗ về hơn.

Kỹ năng xã hội

Theo nghiên cứu sự khác biệt về kỹ năng xã hội của trẻ sơ sinh trai và gái, của các chuyên gia thuộc ĐH Cambridge năm 2000, các bé gái nhận biết xã hội tốt hơn và nhạy cảm với các biểu hiện cảm xúc hơn bé trai.

Các bé gái quan tâm hơn đến “đọc” biểu cảm khuôn mặt, trong khi trẻ trai thích thú với các thiết bị di động vật lý, cơ học. Những bé gái học cách đồng cảm, thấu hiểu người khác, thể hiện cảm xúc sớm hơn nhiều. Con trai cũng cảm nhận được tất cả điều này, nhưng chúng không biểu hiện ra bên ngoài. Chúng suy nghĩ đơn giản và cố che đậy cảm xúc với người khác.

Đồ chơi

Bé trai thường thích các trò thiên về máy móc, động cơ như ôtô, máy bay, xây nhà, lắp xe, trong khi bé gái thích đồ hàng, búp bê.

Tuy nhiên, trên thực tế, trẻ nhỏ không phân biệt được đâu là đồ chơi cho bé trai và bé gái. Các nghiên cứu cho thấy bé trai cũng có thể thích búp bê và điều đó hoàn toàn bình thường. Các bé gái cũng thích đồ chơi như xe tải và nhà. Các trò chơi và hoạt động của trẻ có thể thay đổi theo độ tuổi, không nhất thiết theo giới tính.

Ngoài ra, sở thích của trẻ có thể thay đổi do áp lực từ xã hội, bạn bè…

Vui chơi có vai trò trung tâm trong sự phát triển của trẻ. Nó cho phép chúng thực hành các vai trò khác nhau, trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc và thử nhiều điều mới. Vì vậy, các cha mẹ nên xóa bỏ định kiến nếu con bạn thích đồ chơi trái với “chuẩn mực giới”.





Địa điểm giải trí 1-2331-1644238363 Sự khác biệt bé trai, bé gái có thể cha mẹ không biết Thông tin

Có sự khác biệt giữa trẻ sơ sinh nam và nữ. Ảnh minh họa: shutterstock.com

Ngôn ngữ

Một số nhà nghiên cứu phát hiện trẻ trai chậm nói hơn trẻ gái. Bé gái có vốn từ vựng rộng và thích nói chuyện dài từ sớm. Điều này là do phần não chịu trách nhiệm ngôn ngữ của bé gái bẩm sinh đã phát triển hơn bé trai.

Tuy nhiên, giới tính chỉ giải thích một phần nhỏ sự khác biệt trong kỹ năng ngôn ngữ của trẻ. Các yếu tố quan trọng hơn bao gồm kinh tế xã hội và cơ hội, cũng ảnh hưởng đến việc trẻ sẽ nói sớm hay muộn, vốn từ vựng ra sao.

Hoạt động thể chất

Các bé trai thường năng động hơn từ lúc trong bụng mẹ và duy trì mức độ hoạt động thể chất nhiều hơn con gái khi sinh ra.

Trẻ trai thường chạy, nhảy, leo cây và chơi bóng ngoài trời nhiều. Trẻ gái thích những trò yên tĩnh và ở trong nhà hơn. Tuy nhiên, không kể giới tính, tham gia hoạt động thể chất trong và ngoài trời đều luôn tốt cho trẻ.

Huấn luyện ngồi bô

Trong khi hầu hết các bé gái bắt đầu học cách sử dụng nhà vệ sinh khi 22- 30 tháng, các bé trai có thể cần mất thêm từ 3 tháng đến một năm nữa. Trung bình, khi tập ngồi bô, các bé gái thường thành thạo sau 33 tháng, các bé trai mất đến 37 tháng.

Vì vậy, hãy sẵn sàng tâm lý phải mua bỉm nhiều hơn nếu bạn nuôi dạy con trai và sẽ tiết kiệm tiền bỉm hơn nếu bạn đang nuôi một bé gái.

Khóc lóc

Tất nhiên, tất cả trẻ sơ sinh đều khóc. Nhưng ở giai đoạn 6 tháng tuổi, bé trai tỏ ra bực bội hơn bé gái. Ở tháng thứ 12, chúng phản ứng mạnh hơn nhiều trước các vấn đề tiêu cực.

Con trai thường ủ rũ hơn và cần được quan tâm nhiều hơn bởi chúng hiếu động hơn nên cũng dễ rơi vào các tình huống gây đau đớn và thất vọng. Trẻ trai cũng thường tự làm tổn thương mình hơn trẻ gái.

Nhật Minh (theo Brightside)

Hoa tiền