Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Sai lầm khiến túi hàng hiệu nhanh hỏng

Sai lầm khiến túi hàng hiệu nhanh hỏng Thông tin
Rate this post

Hầu hết những chiếc túi hàng hiệu được thiết kế có thể tồn tại hàng chục năm. Nếu nó hỏng quá nhanh, đó là lỗi của người dùng.

Có 7 sai lầm phổ biến của người dùng khiến túi xách hàng hiệu nhanh hỏng.

1. Không vệ sinh sau khi sử dụng

Bước đầu tiên và có thể quan trọng nhất để bảo quản túi là làm sạch nó. Sau mỗi lần sử dụng, cần vệ sinh sạch sẽ cả trong lẫn ngoài. Nếu túi bằng da, hãy lau bên ngoài bằng khăn ẩm hoặc khăn ướt trẻ em (không chứa cồn), sau đó lau khăn khô.

Đối với dòng da và da lộn chưa qua xử lý, hãy lau sạch bụi bằng vải khô. Bên trong, dùng con lăn vải hoặc máy hút bụi cầm tay để đi vào vào những nơi nhỏ.

Sai lầm khiến túi hàng hiệu nhanh hỏng Thông tin

Lau chiếc túi sau mỗi lần sử dụng. Ảnh: CNA

2. Cách giữ phom dáng cho túi

Ít ai để ý tới việc giữ phom dáng cho túi, nhưng điều này thực sự quan trọng khi sở hữu chiếc túi đắt tiền. Hãy nhồi giấy hay bông vào túi, nhớ đừng bao giờ dùng giấy báo vì mực có thể lem, gây ố lớp lót bên trong.

Việc bỏ giấy vào chiếc túi rỗng sẽ giúp nó giữ được phom dáng, nhưng nhớ nhét vừa đủ. Việc nhồi quá nhiều có thể khiến thay đổi hình dạng túi, làm co giãn da.

3. Không có lớp túi bảo vệ bên ngoài

Tốt nhất hãy bảo quản túi trong hộp hoặc túi vải ban đầu của nó. Nhưng nếu bạn bị hạn chế về không gian lưu trữ, hãy bọc túi chống bụi để bảo vệ khỏi tiếp xúc ánh sáng, độ ẩm để tránh túi mất màu theo thời gian, đặc biệt nếu tiếp xúc ánh sáng lâu. Nếu bạn không có túi đựng bụi, áo vải cotton cũng phù hợp.

4. Treo túi

Dây đeo, tay cầm túi không được thiết kế để chịu việc treo lên móc hay đinh một thời gian dài. Treo kiểu đó bạn đang khiến túi nhanh hỏng. Theo thời gian, chiếc túi sẽ mất dần hình dạng.

Hãy bảo quản bằng cáo đặt túi trên mặt phẳng ở kệ hoặc đặt trong ngăn kéo.

Sai lầm khiến túi hàng hiệu nhanh hỏng Thông tin

Nên đặt túi vào tủ, thay vì treo nó lên có thể làm hỏng dây. Ảnh: CNA

5. Túi hút ẩm

Các túi hút ẩm đi kèm khi mua túi không phải để vứt đi. Nó là cứu tinh để giữ túi da của bạn khỏi nấm mốc.

Trong trường hợp túi bị mốc, hãy lau bằng một miếng vải khô mềm và để nó ra ngoài trong một ngày. Nếu cách này không hiệu quả, hãy mang đến một chuyên gia để làm sạch sâu.

6. Mang túi ra sử dụng

Cần phải lấy túi ra khỏi hộp hoặc túi bụi mỗi tháng một lần để nó được hít thở không khí. Khi mang ra nhớ hãy kiểm tra túi lại một lượt để đảm bảo không bị nấm mốc.

7. Quấn phần cứng của túi lại

Các dây đeo xích, đinh tán, khóa kéo có thể làm hư hỏng các phần da của túi, để lại vết hằn, xước. Khi bạn không sử dụng, hãy bọc phần dây đeo, khóa kéo bằng kim loại. Đồng thời cũng tránh đặt các loại túi gần nhau vì chi tiết của túi này có thể va chạm, làm hư hỏng chiếc túi khác.

Bảo Nhiên (Theo Channelnewsasia)

Hoa tiền