Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quảng cáo bị chỉ trích khi ví phụ nữ giống bò sữa

Rate this post

Công ty sữa lớn nhất Hàn Quốc vừa đưa ra lời xin lỗi sau khi phát hành quảng cáo ám chỉ phụ nữ như những con bò.

Ngày 29/11, công ty sữa Seoul Milk đã đăng tải một đoạn quảng cáo trên nên tảng Youtube với tiêu đề “Danh tính được ẩn giấu sau tấm màn sữa hữu cơ Seoul”.

Đoạn clip bắt đầu với cảnh một nhà thám hiểm cầm máy ảnh đi lạc vào một khu rừng ở tỉnh Gangwon. Tại đây, người này vô tình bắt gặp những người phụ nữ mặc váy trắng, uống sương từ lá cây, ăn chế độ hữu cơ và tập yoga. Kèm theo đó là lời bình “cuối cùng chúng tôi đã chụp được họ tại một nơi hoang sơ, nơi thiên nhiên được bảo tồn trong sự thuần khiết”. Những giây tiếp theo, tiếng động lạ khiến những người phụ nữ đã giật mình, hướng ánh mắt về người đàn ông và biến thành những con bò.

Cuối cùng, đoạn video kết thúc với thông điệp: “Nước sạch, thức ăn hữu cơ, sữa Seoul 100% nguyên chất”.





Quảng cáo bị chỉ trích khi ví phụ nữ giống bò sữa Thông tin

Đoạn video quảng cáo sữa tươi gây tranh cãi khi ví nữ giới giống bò. Ảnh chụp màn hình

Ngay khi phát hành đoạn video đã vấp phải sự chỉ trích của người xem. Họ cho rằng quảng cáo đang cổ xuý việc nam giới chụp lén phụ nữ, trong bối cảnh, ít nhất 30.000 trường hợp quay lén tại Hàn Quốc đã được báo cáo cho cảnh sát từ năm 2013 đến năm 2018, theo Korea Times.

Bên cạnh đó, việc ví nữ giới giống bò là không thể chấp nhận.

Trước làn sóng phản ứng, Seoul Milk đã ra tuyên bố chính thức hôm 8/12 và gửi lời xin lỗi đến những người xem. Nhưng vẫn khẳng định không có ý định miêu tả phụ nữ giống những con bò, như một số bình luận trên mạng xã hội. Sau đó, video đã được xoá để không gây khó chịu thêm.

“Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Đồng thời sẽ chú ý hơn để ngăn chặn những chuyện tương tự xảy ra trong tương lai”, đại diện công ty nói.

Minh Phương (Theo CNN)

Hoa tiền