Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán ăn phục vụ thô lỗ vẫn đắt khách

Địa điểm giải trí quan-an-phuc-vu-tho-lo-van-dat-khach Quán ăn phục vụ thô lỗ vẫn đắt khách Du lịch
Rate this post

AustraliaNgay từ khi bước chân vào quán ăn Karen’s Diner, thực khách sẽ bắt gặp cái nhìn khinh khỉnh từ bồi bàn, thay vì được đón tiếp nồng nhiệt.

Bồi bàn của quán sẽ không chào hỏi niềm nở, mà sẵn sàng chê bai ngay gu thời trang hay kiểu tóc của khách trong lúc đợi ghi order. Họ ném toẹt menu xuống bàn, bắt bẻ khi khách chọn nước uống và cố tình mang nhầm đồ ăn. Một số thực khách thậm chí còn phải lấy đồ uống từ khay phục vụ, vì nhân viên sẽ không đặt xuống bàn.

Địa điểm giải trí nha-hang-Karen-8495-1648457642 Quán ăn phục vụ thô lỗ vẫn đắt khách Du lịch

Bồi bàn tại nhà hàng sẽ không quan tâm đến những lời phàn nàn hay góp ý từ thực khách. Ảnh: Renee Nowytarger

Từng ghé quán ăn, Sally Quinn kể lại trên tờ The Age rằng bồi bàn nói như hét vào mặt cô, cười nhạo mái tóc của con gái cô. Nhân viên này bỏ đi giữa chừng khi Quinn chưa gọi món xong, và còn “vô tình” vấp phải túi của cô, chửi thề và có nhiều cử chỉ thô lỗ bất kỳ khi nào có ai hỏi.

“Tôi sẽ thực sự khó chịu nếu tình cờ bước vào đây, như một du khách, mà không biết gì trước. Tôi còn nghĩ đây là một quán burger của thập niên 50”, cô viết. Nhờ con gái đã xem video TikTok về quán mà Quinn hiểu thái độ của bồi bàn. Rõ ràng toàn bộ những hành động của họ đều nhằm chọc tức khách.

“Thức ăn ngon, phục vụ tệ” là phương châm của chuỗi quán ăn nhanh mới mở ở Australia này. Trong đó, Karen là một từ lóng phổ biến tại Mỹ chỉ những khách hàng trung niên khó tính, luôn đòi gặp quản lý để phàn nàn về những điều nhỏ nhặt. Chính từ lóng này đem tới ý tưởng cho chủ chuỗi quán ăn: tạo dựng trải nghiệm “khó quên” cho thực khách khi nhân viên có thái độ, hành động gây khó chịu như Karen.

Website chính thức giới thiệu: “Đến Karen’s Diner thực khách sẽ được chào đón và phục vụ bởi các bồi bàn thô lỗ, những người cũng đang chờ bạn tỏ ra khó chịu. Đây là nơi bạn có thể phàn nàn, kêu ca thoải mái vì thực sự chúng tôi không quan tâm”. Fanpage Facebook mô tả: “Chúng tôi tự hào mang tới dịch vụ tệ nhất thế giới. Hãy tới trải nghiệm bữa tối khác biệt và trở thành Karen khó tính nhất”.

Địa điểm giải trí nha-hang-1648449535-3194-1648457642 Quán ăn phục vụ thô lỗ vẫn đắt khách Du lịch

Nhân viên bồi bàn có nhiều hành động khiếm nhã. Do phục vụ theo phong cách đặc biệt, quán ăn yêu cầu thực khách dưới 16 tuổi phải có cha mẹ hoặc người bảo hộ đi cùng. Ảnh: Karen’s Diner

Alannah Maher, một cây viết của Time Out, từng dùng bữa tại cơ sở ở Sydney vào tháng hai. Cô nhận xét: “Đây thật ra là một cách thú vị để loại bỏ cảm giác khó xử kỳ quặc sau thời gian ở nhà vì lệnh phong tỏa kéo dài”.

Với cô, màn kinh dị nhất bắt đầu khi nhân viên thông báo trên loa về trò chơi “Vòng quay may rủi” và thực khách bị kéo vào. Tới lượt ai thì người đó phải kể một chuyện hài, thú nhận về lần họ hành động như một Karen hoặc hát karaoke…

Maher bắt nhịp với bầu không khí khi bồi bàn cau có phàn nàn rằng cô đã phung phí giấy ăn như thế nào và chực chờ khách nổi đóa. Hiểu rằng đó là một trò đùa, Maher nhanh tay giật nốt tờ giấy ăn cuối cùng trong hộp và nhìn lại với vẻ đắc ý. Bồi bàn khựng lại một giây, trước khi lắc đầu bỏ đi và nhịn cười.

Cô còn thuyết phục một nhân viên chia sẻ về cảm giác khi làm việc tại nhà hàng. Người này cho biết công việc đem lại nhiều niềm vui, nhưng cũng có lúc khó xử khi thực khách không phản ứng ngược lại.

Aden Levin, Giám đốc công ty mẹ của Karen’s Diner, cho hay anh muốn chuỗi quán ăn trở thành một không gian mọi người có thể nói bất kỳ điều gì, là chính mình và tận hưởng bữa tối thoải mái, vui vẻ. Dù phục vụ bất lịch sự, bồi bàn ở đây vẫn mong khách tip như bao nơi khác.

Quán Karen’s Diner đầu tiên nằm ở Sydney, mở cửa từ tháng 10 năm ngoái. Sau khi mô hình thu hút đông đảo thực khách đến trải nghiệm, công ty mở thêm cơ sở tại Melbourne và Brisbane. Kế hoạch mở cơ sở mới tại các thành phố Sheffield và Manchester, Anh cũng được đẩy mạnh từ tháng 3. Theo một quản lý, 10 chi nhánh mới sẽ được xây dựng vào năm sau, trong đó có cả Los Angeles và New York, Mỹ.

Địa điểm giải trí karen-burger-3225-1648442177 Quán ăn phục vụ thô lỗ vẫn đắt khách Du lịch

Thực đơn quán không chỉ có đồ ăn nhanh thường thấy như burger, cánh gà, khoai tây chiên… mà còn có những món chay. Ảnh: Karen’s Diner

Khánh Trần (Theo Oddity Central)

Hoa tiền