Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Phụ nữ đi làm lợi hơn thế nào so với chỉ nội trợ?

Địa điểm giải trí phu-nu-di-lam-loi-hon-the-nao-so-voi-chi-noi-tro Phụ nữ đi làm lợi hơn thế nào so với chỉ nội trợ? Thông tin
Rate this post

Nghiên cứu cho thấy dù ở nhà hay đi làm, phụ nữ đều có thể trở thành người mẹ tốt. Sự nghiệp không ảnh hưởng đến mối quan hệ mẹ con như nhiều người lầm tưởng.

Phụ nữ đi làm hạnh phúc hơn nội trợ

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Tâm lý học Gia đình, của tiến sĩ Cheryl Buehler và tiến sĩ Marion O’Brien, ĐH North Carolina (Mỹ) dựa trên nghiên cứu hơn 1.300 bà mẹ cho thấy những bà mẹ làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian khi con còn nhỏ hạnh phúc hơn những phụ nữ chỉ ở nhà. Ngoài ra, phụ nữ đi làm có sức khỏe tổng thể tốt và ít triệu chứng trầm cảm hơn người làm nội trợ.

Một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ làm toàn thời gian sau sinh con đầu lòng có sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn, ở tuổi 40, so với những người không làm gì.

Con cái của phụ nữ đi làm có thể hạnh phúc hơn

Trong một nghiên cứu ở Anh, năm 2011, trẻ em hạnh phúc khi mẹ chúng hài lòng với mối quan hệ của mình và bạn đời. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc của trẻ ít phụ thuộc vào hạnh phúc của bố.

Đối tượng của nghiên cứu này là 6.400 phụ nữ, 5.400 nam giới và 1.200 trẻ từ 10-15 tuổi. Tổng thể, có 60% trẻ cho biết “hoàn toàn hài lòng” với gia đình. Tuy nhiên, con số này giảm xuống 55% ở những đứa trẻ có mẹ không hài lòng trong cuộc sống với chồng và tăng lên 73% ở nhóm trẻ có một người mẹ hạnh phúc.

Địa điểm giải trí 1-9591-1645950258 Phụ nữ đi làm lợi hơn thế nào so với chỉ nội trợ? Thông tin

Phụ nữ đi làm giúp mình và con đều hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa: Brightside

Phụ nữ đi làm đối phó với căng thẳng tốt hơn

Theo Trung tâm thông tin Sức khỏe phụ nữ Mỹ, căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của phụ nữ theo nhiều cách khác nhau, gồm đau đầu, đau bụng và đau lưng. Triệu chứng này kéo dài có thể gây hại cho tình cảm mẹ con.

Một nghiên cứu về sự hài lòng của phụ nữ đi làm và phụ nữ nội trợ, năm 2015, cho thấy phụ nữ đi làm quản lý căng thẳng hiệu quả hơn người ở nhà. Đơn giản vì họ phải đối mặt với nhiều phức tạp do áp lực công việc, môi trường làm việc nên mạnh mẽ, kiên nhẫn và quản lý cảm xúc tốt hơn.

Phụ nữ đi làm tự chủ tài chính hơn

Dù làm cùng một công việc, phụ nữ vẫn hài lòng và hoàn thành công việc cao hơn nam giới, theo một nghiên cứu năm 1997. Điều đó cho thấy, độc lập về tài chính mang lại cho phụ nữ nhiều quyền tự chủ hơn và cho phép họ chu cấp, nuông chiều con hơn. Rất nhiều căng thẳng sẽ được giải tỏa khi phụ nữ có thể hỗ trợ tài chính cho gia đình.

Con cái của phụ nữ đi làm học giỏi và thành công hơn

Theo một nghiên cứu của Harvard sau khi xem xét dữ liệu từ hai cuộc khảo sát xã hội với hơn 100.000 đàn ông và phụ nữ từ 29 quốc gia, có một người mẹ đi làm sẽ mang tới những lợi ích lớn cho con khi trưởng thành.

Con cái của những bà mẹ đi làm thường được học hành nhiều hơn, có nhiều khả năng được tuyển dụng hơn, thăng tiến trong sự nghiệp và có thu nhập hàng năm cao hơn. Họ cũng sẽ dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình hơn con của mẹ nội trợ.
Các nhà nghiên cứu cho rằng người mẹ đi làm có kỹ năng cần thiết để quản lý công việc và đảm bảo trách nhiệm với gia đình, đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới.

Nhật Minh (Theo Brightside)

Hoa tiền