Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới Thông tin
Rate this post

Thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới được coi trọng từ xưa bởi mọi người tin rằng ảnh hưởng đến vận khí gia đình mới, cả về con cái, sự nghiệp.

Trong điều kiện cho phép, phòng ngủ của vợ chồng mới cưới nên xây dựng hoặc bố trí tương đối độc lập trong khuôn viên gia đình, kề cận nhà ở của cha mẹ. Qua đó vừa tạo không gian riêng, vừa thuận tiện để cô dâu làm quen với các thành viên trong gia đình nhà chồng và thực hiện nghĩa vụ của con cái đối với cha mẹ.

Phòng tân hôn của con trưởng nên xây dựng hoặc bố trí ở hướng Đông, cửa (hướng) phòng mở ở phương vị phù hợp với cung mệnh phong thủy của người con đó. Nếu là Đông tứ mệnh thì mở cửa ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam, trường hợp bất đắc dĩ mới phải quay về hướng Bắc hoặc hướng Đông.

Ngược lại, người Tây tứ mệnh thì cửa phòng mở ở hướng Tây (cung canh hoặc cung tân), hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc.

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mới Thông tin

Phòng ngủ của vợ chồng mới nên chú ý đến hướng kê giường cũng như màu sắc nội thất. Ảnh minh họa: secretchina.com

Phòng tân hôn của con trai thứ hai đặt ở hướng Bắc, con trai thứ ba đặt ở hướng Đông Bắc. Hướng cửa cũng được xác định theo cung mệnh phong thủy của đương sự.

Nếu cả gia đình cùng sinh sống trong một căn hộ, phòng của vợ chồng trẻ nên bố trí ở gian phía Đông, phía Đông Bắc hoặc phía Bắc. Trường hợp không thể ngăn phòng thì nên kê đặt giường ngủ tại một trong các hướng nói trên.

Sau khi lựa chọn được phương hướng phù hợp, việc xây dựng, thiết kế, tu sửa phòng vợ chồng trẻ phải thực hiện tuần tự các bước như xây dựng nhà mới. Tuy không cần phải chọn tuổi làm nhà vì vận khí của vợ chồng trẻ vẫn phụ thuộc vào vận khí của cha mẹ và gia đình, nhưng việc chọn ngày khởi công, khánh thành không nên bỏ qua.

Phòng vợ chồng trẻ phải đảm bảo kín đáo nhưng thông thoáng, đầy đủ ánh sáng, ưu tiên những vị trí nhiều ánh mặt trời, ánh sáng tự nhiên.

Màu sắc nội thất và ngoại thất căn phòng là những tông màu ấm, tạo cảm giác ổn trọng. Đại kỵ màu đỏ cờ, màu phấn hồng, màu hoa đào phai hoặc các tông màu tối, ảm đạm, trắng lạnh.

Phòng sơn màu phấn hồng, màu hoa đào phai hoặc những màu sắc lòe loẹt thường là nguyên nhân gây suy nhược thần kinh, tinh thần hốt hoảng bất định, vợ chồng bất hòa, lâu dần có khi tạo sóng gió gia đình do sự xuất hiện của người thứ ba. Sơn màu trắng lạnh, màu tối, ảm đạm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, bất lợi về đường con cái, sinh nở.

Để có thể “đầu năm cưới vợ cuối năm sinh con”, sách “Động Huyền tử” cho rằng giường ngủ của vợ chồng mới cưới phải kê đặt đúng phương vị, hướng đầu giường ứng hợp với vận khí của vũ trụ.

Trước hết, lấy tuổi người chồng làm căn cứ để xác định vị trí kê giường, gọi là dương khí khởi vận. Người Tây tứ mệnh kê giường ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây hoặc Tây Bắc; người Đông tứ mệnh kê giường ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam.

Trong vòng ba năm đầu sau khi cưới, hướng đầu giường ngủ của vợ chồng nên định vị theo bốn mùa để đón nhận tinh hoa của trời đất. Theo đó, mùa xuân quay đầu giường về hướng Đông, mùa hạ hướng Nam, mùa thu hướng Tây, mùa đông hướng Bắc.

Nếu không có điều kiện thay đổi hướng đầu giường, vợ chồng mới cưới kê đầu giường ở hai hướng Đông hoặc Tây là tốt nhất.

Trong mọi trường hợp, giường ngủ không được đặt ở vị trí bị nắng soi, gió lùa. “Động Huyền tử” cho rằng, việc thay đổi đầu giường ngủ rất có lợi cho sức khỏe của vợ chồng mới cưới, nhất là về phương diện sinh hoạt giới tính.

Trang trí nội thất phòng vợ chồng mới cưới cần phối hợp hài hòa màu sắc đồ dùng hàng ngày. Màu chăn ga, gối đệm, màn chiếu, rèm cửa… phải tương thích với màu tường.

Bàn trang điểm, gương lược và tiện nghi sinh hoạt khác như tivi, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, máy nghe nhạc, đèn ngủ… phải được sắp đặt đúng nguyên lý phong thủy. Trong đó đáng chú ý nhất là điều hòa nhiệt độ và cửa tủ lạnh không được thẳng hướng với giường ngủ.

Gương trang điểm không được chiếu vuông góc với giường ngủ hoặc nằm trong phạm vi quan sát, không phản chiếu cảnh quan bên ngoài. Tốt nhất nên dùng một tấm vải hoặc khăn phủ kín gương sau khi sử dụng.

Ở mọi phương vị, tivi và máy nghe nhạc không được kê đặt phía bên phải giường ngủ theo hướng tay của người nằm ngủ.

Những nguyên tắc nêu trên nhằm đảm bảo vợ chồng trẻ có một không gian an toàn về sức khỏe, phòng tránh các bệnh liên quan sinh sản, nhất là bệnh phòng thất; đồng thời tăng cường khả năng sinh dục, ổn định vận khí gia đình và bẩm thụ tiên thiên cho con cái trong tương lai.

Nhà nghiên cứu văn hóa Phạm Đình Hải

Hoa tiền