Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nữ CEO một năm giảm 70 kg

Địa điểm giải trí nu-ceo-mot-nam-giam-70-kg Nữ CEO một năm giảm 70 kg Thông tin
Rate this post

TP HCMSau 20 năm chung sống với cơ thể 130 kg, khi bác sĩ cảnh báo nếu không giảm cân có thể đột tử, chị Trương Thị Ý Nhi quyết định đấu tranh với chính mình.

Thời thiếu nữ, chị Ý Nhi cũng từng có vóc người nhỏ nhắn như những cô gái khác. Nhưng sau lần bị bệnh nặng, phải điều trị thời gian dài và truyền nước liên tục chị bị tăng cân. Khi có con, những áp lực việc nhà, việc kinh doanh khiến chị lâm vào tình cảnh tăng cân mất kiểm soát.

“Đỉnh điểm là năm 2020 tôi đi khám và nhận ra mình đã cán mốc 130 kg”, chị Ý Nhi, 44 tuổi, quê Bình Phước hiện là CEO một học viện phun xăm ở TP HCM, chia sẻ.

Địa điểm giải trí y2-3927-1647270532 Nữ CEO một năm giảm 70 kg Thông tin

Chị Ý Nhi thời đôi mươi vốn nhỏ nhắn, xinh xắn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cân nặng quá khổ gây ra nhiều chuyện bi hài. Chị di chuyển khó khăn, mau mệt, đổ nhiều mồ hôi. Là một doanh nhân thành đạt, nhưng chị thường bị nhận xét là ăn mặc không có gu. “Tôi không thể mua được đồ ở bất cứ shop nào, mà phải tự may. Quần áo mặc chủ yếu để sao vừa thân hình chứ lấy đâu mà đẹp”, chị giãi bày.

Những lời gièm pha hay tiếng ai đó ồ lên mỗi khi chị xuất hiện là chuyện thường tình. Khi đi cạnh chồng, chị hay bị nhầm là “mẹ của chồng” hoặc bị gọi là “sumo”, “lăn nhanh hơn đi”… Nhưng những chuyện đó không khiến Ý Nhi đau khổ bằng hàng loạt các vấn đề sức khỏe như khó thở, bị ngưng thở khi ngủ, đau nhức xương khớp, huyết áp, mỡ máu…

Đầu năm 2020, bác sĩ nói nếu chị không giảm cân có thể nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí đột tử bất cứ lúc nào. Lúc đó, Ý Nhi bừng tỉnh. “Mình có tiền, có sự nghiệp thành công, chồng rất yêu thương và có một đứa con ngoan. Thứ duy nhất mình không có đó chính là sức khỏe”, chị bộc bạch.

Đợt giãn cách xã hội đầu tiên trên cả nước vì dịch Covid-19, chị bắt đầu hành trình giảm cân bằng phương EatcleanIF (chế độ ăn thô và nhịn ăn gián đoạn). Vừa ăn vừa điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể, sau hai tháng rưỡi chị giảm được 27 kg. Lúc đó cảm giác đã thành công, chị Ý Nhi ăn thoải mái hơn và chỉ một tuần nghỉ Tết năm 2021 lại tăng thêm 5 kg.

Bước sang đợt giãn cách tháng 7/2021, Ý Nhi tiếp tục giảm cân. Vẫn áp dụng phương pháp cũ và tập thể dục, đến tháng 2/2022 chị giảm được thêm 49 kg, trở về mức 59 kg.

Ý Nhi kể, khó nhất là trong hành trình giảm cân là khoảng 20 ngày đầu do chưa quen chế độ ăn mới. Những khi thèm ăn, chị thường uống một ly nước to, ăn một trái táo xanh hay dưa leo, rồi dành một phút suy nghĩ: “Vì sao mình phải giảm cân?”. Sau một phút đó, chị thường quyết định không ăn nữa.

Anh Thanh Khiết, chồng chị chia sẻ, có những đêm thấy vợ đói không ngủ được, anh cũng muốn nấu cho chị món gì đó. Nhưng anh hiểu người phụ nữ của mình. “Có thể lúc đó cô ấy có suy nghĩ nay ăn, mai sẽ nhịn, nhưng tôi biết chắc nếu ăn, cô ấy lại mất ngủ vì hối hận. Vì thế tôi đi rót cho vợ một cốc nước thật to để uống, rồi nói chuyện cho cô ấy dễ ngủ”, anh Khiết kể.

Cứ ba ngày, chị Nhi lại cân một lần để nếu bị tăng cân sẽ lập tức điều chỉnh chế độ ăn. Chị cũng tuyên bố với tất cả mình đang giảm cân, chia sẻ về chế độ ăn và tập trên trang cá nhân để “đi đến đâu cũng bị soi”, buộc bản thân không “ngã vào đồ ăn”.

“Nghe có vẻ tiêu cực nhưng nếu không nghiêm khắc và kỷ luật như thế thì rất dễ bỏ cuộc rồi thất bại lần nữa”, chị nói.

Địa điểm giải trí y15-3794-1647270533 Nữ CEO một năm giảm 70 kg Thông tin

Chị Ý Nhi và chồng Thanh Khiết, trong sự kiện khi chị chưa giảm cân năm 2020 và khi đã giảm 70 kg, cuối năm 2021 (từ trái qua). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi giảm cân, nhiều chuyện thú vị đã xảy ra. Chị Nhi còn nhớ do dịch nên đợt đó nửa năm mới về thăm bố mẹ, lúc này chị còn gần 70 kg. Mẹ vẫn nhận ra con rể dù dạo này để râu nhưng không nhận ra con gái mình. Đến lúc nghe giọng, bà chạy vội lại gần túm vai chị vỗ: “Ối giời, mẹ không nhận ra con”.

Sau đợt giãn cách dài, chị đi làm lại, nhân viên không nhận ra, bảo vệ không cho vào. Có một hôm, chị chạy xe máy ra ngoài, cả hai lần trở về đều bị bảo vệ tòa nhà chặn không cho vào vì không nhận ra. Bình thường chị đi cùng chồng nên họ không ngăn cản. Một số người bạn của anh Khiết còn tưởng anh lấy vợ mới.

Không chỉ vậy, nhiều tin đồn từ đâu xuất hiện, ví dụ như chị đi phẫu thuật thẩm mỹ, hút mỡ… Tuy nhiên, chỉ người thân mới biết chị Nhi thuộc nhóm máu hiếm, nên rủi ro đến tính mạng rất cao nếu chẳng may bị tai nạn hay phẫu thuật. Trước đây dù ca sinh nở kéo dài hơn một ngày, chị vẫn cố gắng đẻ thường chứ không đẻ mổ. Thêm vào đó, chị cũng bị thiếu máu bẩm sinh, thường xuyên tụt huyết áp và ngất nên trước đây dù béo, ông xã vẫn luôn động viên chị ăn uống giữ sức khỏe.

“Bị hiểu nhầm, tôi không buồn mà ngược lại rất vui vì đi đâu cũng không ai nhận ra và khi nhận ra thì đều ngạc nhiên tột độ”, chị Ý Nhi chia sẻ.

Địa điểm giải trí y9-8828-1647270533 Nữ CEO một năm giảm 70 kg Thông tin

Chị Ý Nhi vào thời kỳ nặng 130 kg và hiện tại như hai con người khác. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi giảm cân, chị không còn bị mất ngủ. Trong lần khám sức khỏe hai tháng trước, các bệnh về xương khớp, gan nhiễm mỡ… đã về chỉ số an toàn. “Tôi tự tin bước vào shop chọn những bộ quần áo size M. Sau hơn 20 năm, tôi lại có thể khoác lên mình tà áo dài yêu thích”, chị khoe.

Hiện tại chị Nhi có thể ăn thoải mái hơn trước nhưng vẫn áp dụng chế độ ăn này để tốt cho sức khỏe và không tăng cân trở lại. Mỗi ngày, chị dành 2-3 tiếng để tập các bộ môn pilates, boxing và gym, nhằm giúp cơ thể bớt đi các vùng da nhăn nheo và săn chắc hơn.

Từ lúc vợ giảm cân, anh Thanh Khiết được gắn với biệt danh “một người chồng hai số phận”. Vẫn là những bức ảnh hai vợ chồng đặt cạnh nhau cách nhau một năm, một bên là người vợ 130 kg, một bên là chị chỉ còn 59 kg.

“Ngay cả bản thân tôi nhiều lúc nhìn ảnh vợ vẫn sốc”, anh chồng nói. Dù vậy, thấy vợ vui hơn và khỏe hơn, anh cũng ủng hộ. Hàng ngày anh đưa đón vợ đi tập, hỗ trợ việc nhà cũng như việc công ty để chị có nhiều thời gian theo đuổi hành trình kiểm soát cân nặng.

Bao năm nay là giáo viên của hàng nghìn chị em phụ nữ trong lĩnh vực thẩm mỹ, nay chị Ý Nhi có thêm niềm vui mới là chia sẻ chế độ ăn của mình và truyền động lực cho các chị em.

“Chính mình mới tạo nên điều kỳ diệu cho bản thân chứ không phải ai khác. Cứ làm đi, bạn sẽ biết mình phi thường và mạnh mẽ biết bao”, chị nói.

Phương pháp giảm cân của chị Ý Nhi

Xem thêm một số ảnh trước và sau khi giảm cân của chị Ý Nhi:

Phan Dương

Hoa tiền