Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những người bay xuyên lục địa để xăm mình

Những người bay xuyên lục địa để xăm mình Du lịch
Rate this post

Đối với nhiều du khách, xăm mình là động lực giúp họ thực hiện các chuyến đi xa.

Đến ngày xăm, Julien Chavane bay từ Pháp sang Nhật Bản mà suýt lỡ hẹn. “Tôi có địa chỉ viết bằng tiếng Nhật, nhưng nó không hiện trên Google Maps”, Chavane nói. Anh đứng giữa Nagoya, một thành phố 2,3 triệu dân tại miền trung Nhật Bản. Đi lòng vòng một hồi, Chavane vào một quán cà phê và tình cờ thấy tờ rơi in hình nghệ sĩ xăm mình đặt lịch. Anh chìa tờ rơi ra hỏi barista sau quầy, người này dẫn anh đi qua vài tòa nhà để đến đúng địa chỉ.

Khoảng một thập niên trước, những người đi xuyên lục địa để xăm mình như Chavane còn hiếm. Nhưng nhờ đi lại ngày càng thuận tiện, mạng xã hội phát triển giúp những nghệ sĩ xăm dễ dàng quảng bá hơn, giờ không thiếu người sẵn sàng đi xa hàng nghìn km để thực hiện giấc mơ xăm mình

Xăm mình và du lịch có lịch sử gắn liền với nhau, dù nguồn gốc về điều này không rõ ràng. Các thuỷ thủ châu Âu cổ thường trở về nước với một hình xăm theo phong cách vùng Polynesia, hay những người hành hương đến các Thánh địa xăm hình để đánh dấu hành trình của họ. Cửa hàng Razzouk Tattoo ở thành cổ Jerusalem được cho là mở từ năm 1300, đến nay vẫn thu hút hàng dài khách hành hương đến xăm mình.

Những người bay xuyên lục địa để xăm mình Du lịch

Cửa hàng xăm hoạt động từ năm 1300 ở phố cổ Jerusalem. Ảnh: Culture Trip

“Hình xăm nghệ thuật là một sự đầu tư cho bản thân bạn”, nghệ sĩ xăm hình Laura Martinez ở Paris, Pháp cho biết. “Chúng sẽ theo bạn mãi mãi. Do đó, chi phí đi lại không phải là rào cản đối với nhiều người”.

Khách hàng của Martinez là du khách từ khắp nơi trên thế giới. Martinez cho biết, việc đi du lịch giúp họ xăm hình có chủ đích hơn. Họ biết chính xác là muốn xăm gì và thường có ý tưởng rất cụ thể. Martinez cũng là người hay đi đây đi đó. Cô đã xăm cho khách hàng Mỹ ở Brazil, khách Pháp ở Mỹ, hay khách Nhật ở Pháp…

Những người bay xuyên lục địa để xăm mình Du lịch

Mạng xã hội giúp nhiều người từ khắp nơi trên thế giới biết đến Laura Martinez và tìm đến tiệm xăm của cô. Ảnh: The Washington Post

Zachary Robinson-Bailey, một thợ xăm hình màu sắc ở New York, Mỹ, bất ngờ khi biết nhiều khách hàng lặn lội từ xa đến cửa hàng của anh. “Một phụ nữ đã đi xe bus sáu tiếng từ Cleverland chỉ để đến chỗ tôi xăm mình. Điều này vô cùng đáng kinh ngạc, và choáng ngợp”, anh nói. Tiếp xúc với các khách hàng đến từ nhiều nơi trên thế giới cũng giúp Robinson-Bailey tiếp tục phát triển phong cách độc đáo của mình.

Trước những chuyến bay sang Nhật Bản và New York, Mỹ, chàng trai Pháp Chavane từng đi khắp châu Âu và Nam Mỹ để xăm mình. “Khi bạn được những bậc thầy xăm cho, bạn sẽ thấy giá trị của điều đó. Hình xăm không bao giờ mờ đi. Đó là những bậc thầy thực sự và bạn cần nỗ lực để gặp được họ, dù họ ở bất cứ đâu”, Chavane chia sẻ.

Điểm đến cũng là điều quan trọng để anh sắp xếp hành trình. Chavane sẽ uống bia, ăn đồ ngon và tận hưởng nhiều nhất có thể. Anh thường xếp lịch hẹn xăm vào cuối chuyến đi để khám phá điểm đến trọn vẹn, không phải kiêng khem hay chịu những cơn đau sót lại sau xăm.

Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt cũng từng bay xuyên lục địa để xăm mình. Cặp vợ chồng cũ đã nhiều lần đến Thái Lan để xăm sak yant. Đây là loại hình xăm huyền thuật mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. Chi phí cũng khá đắt đỏ, khoảng 3.000-5.000 USD cho một hình sak yant cơ bản.

Những người bay xuyên lục địa để xăm mình Du lịch

Nghệ nhân Thái Lan, từng là nhà sư, xăm sak yant cho Angelina Jolie vào năm 2017. Ảnh: Splash News

Joe Giordano, trung sĩ thủy quân lục chiến Mỹ, bắt đầu xăm mình từ năm 2015 để ghi nhớ các chuyến đi. “Tôi bắt đầu nghĩ mình nên xăm hình ở mọi nơi đã đến”, anh nói.

Tuy nhiên, sau khi gặp một nghệ sĩ ở Campuchia xăm hình không theo cách truyền thống mà mang đậm phong cách địa phương, Giordano suy nghĩ lại về cách tiếp cận nghệ thuật xăm. Anh ấy bắt đầu coi xăm mình là động lực cho những chuyến đi, thay vì chỉ coi đó là một “món quà lưu niệm”.

“Bất kể đó là nơi nào, tôi muốn được xăm bởi một nghệ nhân lâu năm và yêu nghề, một người có sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng”, Giordano nói.

Trung Nghĩa (Theo The Washington Post)

Hoa tiền