Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ăn sáng dân dã như người Huế

Ăn sáng dân dã như người Huế Du lịch
Rate this post

Một trong những trải nghiệm du lịch không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Huế đó là thưởng thức những bữa sáng mang đậm hương vị dân dã nơi cố đô.

Người Huế thường khởi đầu ngày mới những món ăn quen thuộc như bún bò, bánh canh, xôi… Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng mà chỉ Huế ở mới có. Những quán ăn tại vùng đất cố đô thường được đặt theo tên chủ cửa hàng, gắn liền với các o, các mệ – là những người trực tiếp đứng bếp và làm nên thương hiệu của tiệm. Nếu có dịp ghé thăm, du khách sẽ luôn có hàng loạt sự lựa chọn đa dạng để khởi đầu ngày mới với những món ăn được chế biến tỉ mỉ trong gian bếp của các bà, các mẹ.

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2022 chính thức khởi tranh vào ngày 10/4 tới đây sẽ mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm vào một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trong năm tại đây, đồng thời cùng gia đình tận hưởng một kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ với nhiều trải nghiệm du lịch và ẩm thực độc đáo.

Bún bò Huế

Món ăn đầu tiên, không thể bỏ qua khi đến cố đô đó là bún bò. Đây là lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng của khách du lịch cũng như người dân địa phương. Những tô bún bò nóng hổi, đầy đủ đồ ăn kèm như giò tại, mọc, huyết… là khởi đầu đầy đủ năng lượng cho hành trình khám phá cố đô suốt một ngày dài.

Ăn sáng dân dã như người Huế Du lịch

Một tô bún bò Huế đủ vị từ móng giờ, tiết, mọc… ăn kèm rau sống.

Một số địa chỉ gợi ý cho du khách có thể kể đến như: Bún bò O Cương chú Điệp (số 6, Trần Trúc Nhẫn), bún bò Mệ Kéo (số 20, Bạch Đằng)…

Xôi thịt hon

Ăn sáng dân dã như người Huế Du lịch

Xôi thịt hon.

Đây là món ăn sáng độc đáo của xứ Huế. Thịt hon chính là thịt heo được ninh nhừ cùng với đậu phụng, sả bằm, mè rang, nghệ… Phần thịt này sẽ được ăn kèm với xôi nấu từ loại gạo nếp ngon, hạt gạo mẩy và rất dẻo. Du khách có thể bắt đầu một ngày mới với món ăn giàu năng lượng này tại một số địa chỉ như: 169 Trần Phú, ngã tư Trương Định – Phạm Hồng Thái…).

Bánh canh cua rời

Huế có thể xem là thiên đường của các loại bánh canh, đặc biệt là bánh canh bột gạo. Một số loại nổi tiếng như: Bánh canh cá lóc, bánh canh Nam Phổ… Tuy nhiên, để bắt đầu ngày mới với một món ăn đặc biệt, bạn có thể lựa chọn thưởng thức một tô bánh canh cua rời. Trong đó, bánh canh ăn kèm phần thịt cua được lọc rời ra thay vì để nguyên trong phần vỏ cứng.

Ăn sáng dân dã như người Huế Du lịch

Địa chỉ nổi tiếng nhất để thưởng thức món ăn này là tiệm Bánh canh cua rời Hương nằm tại số 30 đường Phạm Hồng Thái.

Bún hến, cơm hến, cháo hến, mỳ hến

Đây đều là những món ăn sáng quen thuộc với người Huế nhưng còn khá xa lạ đối với khách du lịch. Một phần cơm hến hoặc bún hến sẽ bao gồm đậu phộng, tóp mỡ, rau, khế chua và hến được nêm nếm đậm đà.

Ăn sáng dân dã như người Huế Du lịch

Một tô cớm hến với phần hến là nguyên liệu chính, ăn kèm lạc, tóp mỡ, rau dưa…

Du khách có thể ghé thăm các cửa tiệm nổi tiếng với món ăn này như Cơm bún mì hến Hoa Đông – 64 kiệt 7 Ưng Bình, Vỹ Dạ; Quán bà Cam – 2 Trương Định, Cơm hến bà Đen – 48 Trần Quang Khải…

Bún chả cá Huế

Đây là một món ăn nổi tiếng, có cả ở Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… nhưng món bún chả cá có mùi vị rất riêng biệt bởi nước dùng không chỉ được nấu từ các loại rau củ nên mùi thơm và vị thanh ngọt hơn mà còn có thêm ruốc ăn kèm tạo nên sự đậm đà. Chính vì biến tấu đậm chất Huế này mà bún chả cá đã trở thành lựa chọn ăn sáng của nhiều người dân địa phương.

Ăn sáng dân dã như người Huế Du lịch

Món bún chả cả được nêm nếm đậm đà theo cách riêng của người Huế.

Một vài địa chỉ quán bún chả cá ngon ở Huế có thể kể đến như: Bún chả cá A Có – 32 Ngô Gia Tự, Bún chả cá Chanh tại133 Bùi Thị Xuân, đây là quán lâu nhất ở đây.

Thảo Miên

VnExpress Marathon Hue 2022 do báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sẽ diễn ra tại TP Huế vào ngày 10/4. Các vận động viên sẽ được sải bước qua cung đường đẹp, những di sản nổi tiếng của cố đô và các điểm du lịch nổi tiếng khác. Đăng ký tại đây.
Ăn sáng dân dã như người Huế Du lịch
Hoa tiền