Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những môn thể thao tốt cho sự phát triển của trẻ

Những môn thể thao tốt cho sự phát triển của trẻ Thông tin
Rate this post

Bóng đá, bóng rổ, bơi lội, đạp xe, đi bộ… là môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe, thúc đẩy tiềm năng tư duy, phản xạ của trẻ.

Trẻ em có nhiều năng lượng, chúng cần tích cực tham gia các hoạt động hàng ngày để tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, lối sống ít vận động, “nghiện” thiết bị điện tử, thường xuyên ăn thực phẩm không lành mạnh khiến ngày càng nhiều thanh thiếu niên bị béo phì. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp, tiểu đường và bệnh tim, ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ sau này.

Các môn thể thao và trò chơi giúp trẻ phát triển toàn diện những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ chúng trong cuộc sống. Tham gia vào các hoạt động thể chất còn giúp trẻ ngăn ngừa những tác động tiêu cực của công nghệ, mạng xã hội. Dưới đây là những môn thể thao ngoài trời giúp trẻ có lối sống lành mạnh, phát huy tối đa tiềm năng thể chất và trí tuệ.

Bóng đá

Bóng đá là môn thể thao phổ biến trên thế giới, có thể được dạy cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên. Bóng đá giúp trẻ đề cao tinh thần đồng đội, sự công bằng, kỷ luật; đồng thời thúc đẩy phát triển sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt, phối hợp, kiểm soát cân nặng và sức bền của tim mạch. Kỹ năng tâng bóng còn giúp cải thiện sự khéo léo của bàn chân, khả năng giữ thăng bằng.

Những môn thể thao tốt cho sự phát triển của trẻ Thông tin

Bóng đá là môn thể thao đồng đội dạy trẻ về sức mạnh đoàn kết, tính kỷ luật. Ảnh: Freepik

Bơi lội

Bơi lội có thể cải thiện dung tích phổi bằng cách dạy trẻ kiểm soát hơi thở khi ở trong nước, tăng cường sức mạnh cơ bắp bằng các bài tập bơi sải. Ngoài ra, môn thể thao này còn có thể giúp trẻ thoát khỏi nỗi sợ độ cao, nước.

Đạp xe

Điều đầu tiên một đứa trẻ học được từ bộ môn xe đạp là sự an toàn khi tham gia giao thông, sức bền. Chúng cũng học được tính kiên nhẫn, kỷ luật, sự tự tin. Mặt khác, đạp xe giúp cải thiện sức mạnh của đôi chân, phối hợp các phản xạ, tăng cường khả năng giữ thăng bằng, kiểm soát cân nặng, bảo vệ các chức năng tim mạch.

Trượt patin

Trượt patin phát triển tính kiên nhẫn, thúc đẩy sự phối hợp của các phản xạ. Cơ thể trẻ phát triển nhanh nhẹn, tăng sức mạnh cơ bắp, nâng cao thể lực tim mạch, duy trì vóc dáng cân đối.

Bóng rổ

Đây là một môn thể thao có rất nhiều lợi ích, có thể thu hút những bé nhút nhát tham gia hoạt động tập thể. Trẻ có thể học cách kiểm soát cơ thể thông qua việc phòng thủ, tấn công. Thực hiện các đường chuyền nhanh giúp phát triển tư duy, phản xạ, kỹ năng lừa bóng khuyến khích sự phối hợp giữa mắt và chân. Việc chạy xung quanh sân với trái bóng giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp, sự nhanh nhẹn.

Những môn thể thao tốt cho sự phát triển của trẻ Thông tin

Bóng rổ có thể giúp trẻ phát triển chiều cao. Ảnh: Freepik

Chạy bộ

Chạy bộ là môn thể thao rèn luyện sự tập trung, sức bền, sức mạnh cơ bắp và trái tim cho trẻ. Tập luyện thường xuyên có thể xây dựng khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe phổi ở trẻ, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh, cúm thông thường.

Đi bộ

Đi bộ là một trong những hoạt động thể chất tốt mà trẻ được khuyến khích thực hiện. Nếu cha mẹ cùng con đi dạo sẽ càng làm tăng thêm tình cảm gia đình. Đi bộ trong không gian mở giúp gắn kết với môi trường. Bộ môn này còn giúp tăng cường sức mạnh cho đôi chân, kiểm soát cân nặng, cân bằng cơ thể.

Thể dục dụng cụ

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất từ thể dục dụng cụ là sự cân bằng và tính linh hoạt. Môn thể thao giúp trẻ nâng cao khả năng linh hoạt của cơ thể vì nó đòi hòi người tập phải nhanh nhẹn, dẻo dai. Về mặt xã hội học, thể dục dụng cụ khuyến khích một đứa trẻ mạnh mẽ, không sợ hãi.

Tennis

Môn thể thao này đòi hỏi người chơi nhanh nhẹn, bền bỉ và có tư duy nhạy bén. Tennis khuyến khích trẻ em lập chiến lược di chuyển, học các kỹ thuật thích hợp, phát triển sức mạnh của cánh tay và độ chính xác. Nó cũng giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và tim mạch.

Judo

Judo là một môn thể thao tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, tình cảm và tinh thần. Judo giúp rèn luyện tinh thần kỷ luật, sự tự chủ, tập trung với mục đích tự vệ hoặc chiến đấu. Bằng việc học những kỹ thuật ném, đấm lặp đi lặp lại liên tục, trẻ có thể thực hành chúng với các kỹ năng khác nhau, tuân theo quy tắc đặt ra cho môn thể thao này.

Châu Vũ (Theo First Cry Parenting)

Hoa tiền