Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những món nem rán ngon xua tan giá lạnh

Địa điểm giải trí nhung-mon-nem-ran-ngon-xua-tan-gia-lanh Những món nem rán ngon xua tan giá lạnh Thông tin
Rate this post

Nem tôm thịt, nem chim bồ câu, nem cá rô phi, nem ốc vỏ giòn rụm, nhân ngọt mềm, mang hương vị riêng, làm phong phú thực đơn mùa lạnh.

1. Nem tôm thịt truyền thống Hà Nội

Nem rán Hà Nội từng được trang CNN Travel bình chọn góp mặt trong Top 10 món ăn được nhiều du khách yêu thích nhất thế năm 2015. Với vỏ ngoài giòn rụm, nhân bên trong là sự kết hợp hài hòa vị ngon ngọt từ thịt, tôm, mộc nhĩ, miến và rau củ quả. Khi ăn chấm cùng nước mắm chua ngọt tạo nên bản hòa tấu hoàn hảo mà ai một lần thưởng thức đều nhớ mãi. Nem rán thường được ăn kèm với bún chả hoặc xuất hiện trong mâm cỗ ngày lễ tết của các gia đình.

Địa điểm giải trí 1-Nem-tom-thit-2144-1646127792 Những món nem rán ngon xua tan giá lạnh Thông tin

Để làm được nem rán ngon, để lâu vẫn giòn rụm, bạn cần chú ý: Các loại rau củ quả nên để khô ráo và khi gói mới trộn chung thịt, trứng. Để nhân không bị chảy nước thì thêm chút dầu ăn hoặc chút bột mì. Gói nem vừa tay vì nếu chặt quá khi chiên sẽ bị vỡ nứt.

=>> Xem cách làm: Tại đây

2. Nem chim bồ câu

Món nem chim bồ câu nghe có vẻ lạ với nhiều người nhưng lại là món ăn truyền thống trong mâm cỗ ngày lễ tết của người dân làng gốm Bát Tràng, Hà Nội. Cùng với món su hào xào mực, canh măng mực thì nem chim bồ câu được nhiều người ngợi ca ”Ăn một miếng, nhớ cả đời”.

Địa điểm giải trí 2-Nem-chim-bo-cau-6508-1646127792 Những món nem rán ngon xua tan giá lạnh Thông tin

Nem chim bồ câu có dư vị rất riêng bởi vị bùi bùi, ngọt thơm từ thịt chim câu được băm nhỏ trộn cùng các loại rau củ quả.

=>> Xem cách làm: Tại đây

3. Nem ốc

Bên cạnh các món ngon trứ danh đất Kinh kỳ như bún ốc nóng, bún ốc nguội thì người dân Hà thành còn tinh tế sáng tạo nhiều món ngon từ ốc làm say lòng người, trong đó có món nem ốc.

Địa điểm giải trí 3-Nem-oc-7941-1646127792 Những món nem rán ngon xua tan giá lạnh Thông tin

Nem ốc vừa lạ lại rất đỗi thân quen bởi mang hương vị mộc mạc của đất trời. Từng chiếc nem giòn rụm, cắn một miếng cảm nhận hết mọi dư vị: chút sần sật giòn ngon từ ốc, vịt ngọt mềm từ thịt, chút dai dai từ giò sống, dậy mùi thơm lá lốt khiến ai một lần thưởng thức đều nhớ mãi.

=>> Xem cách làm: Tại đây

4. Nem cá rô phi

Từ phiên bản gốc là nem thịt, tùy theo khẩu vị mà các bà nội trợ biến tấu nhiều loại nem khác nhau, trong đó có nem cá rô phi.

Địa điểm giải trí 4-Nem-ca-3320-1646127792 Những món nem rán ngon xua tan giá lạnh Thông tin

Với vỏ nem vàng ruộm, giòn tan, nhân cá mềm ngọt quyện chút béo ngậy của thịt, dậy mùi thơm của thì là rất đưa đẩy hương vị. Nem cá ăn cùng cơm nóng hay bún đều ngon.

=>> Xem cách làm: Tại đây

Bùi Thủy

Hoa tiền