Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những lưu ý khi mua quạt điều hòa

Địa điểm giải trí nhung-luu-y-khi-mua-quat-dieu-hoa Những lưu ý khi mua quạt điều hòa Thông tin
Rate this post

Chọn quạt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, động cơ bền bỉ và hoạt động êm ái… là những gợi ý để người tiêu dùng tránh mất tiền oan.

Quạt điều hòa còn có tên gọi máy làm mát không khí, điều hòa hơi nước… ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại. Với khả năng tận dụng hơi nước để làm giảm nhiệt độ, quạt có thể sử dụng được trong không gian mở, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, một số gia đình thừa nhận mua quạt về nhưng không muốn dùng do một số lỗi ở sản phẩm như độ ồn lớn, không đủ mát… Vì thế, để tránh mất tiền oan, người tiêu dùng cần lưu ý những điều dưới đây khi mua quạt điều hòa, theo khuyến cáo của các chuyên gia điện lạnh.

Quạt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích

Công suất là một trong các yếu tố cần quan tâm khi chọn mua quạt điều hoà, để đảm bảo sử dụng hiệu quả cũng như không lãng phí điện. Những sản phẩm có công suất từ 50W – 200W chủ yếu phù hợp với các phòng có diện tích nhỏ dưới 45m2. Để chọn mua quạt với công suất phù hợp, người dùng cần căn cứ vào diện tích căn phòng sinh hoạt của mình. Dùng quạt có công suất thấp trong diện tích rộng sẽ không mang lại hiệu quả làm mát, lãng phí tiền.

Nên chú ý đến động cơ và tiếng ồn

Quạt điều hoà khi hoạt động đều phát ra tiếng ồn ở nhiều mức độ khác nhau. Những gia đình có trẻ nhỏ, người già hay người khó ngủ, cần lưu ý chọn những thương hiệu uy tín và mẫu quạt có động cơ bền bỉ, có khả năng giảm thiểu tiếng ồn. Theo các chuyên gia điện máy, khi mua quạt điều hoà tốt nhất nên chọn sản phẩm có độ ồn tối đa (được thông báo trong thông số kỹ thuật) không lớn hơn 50dB.

Địa điểm giải trí Image-613439691-ExtractWord-1-5717-5652-1652844576 Những lưu ý khi mua quạt điều hòa Thông tin

Quạt điều hòa của Rapido sở hữu công nghệ động cơ SDplus của Đức, chỉ số độ ồn dưới 36dB. Ảnh: Radido

Chú ý các chi tiết linh kiện, nhất là tấm hút làm mát

Để tránh tình trạng quạt hỏng vặt làm gián đoạn việc sử dụng giữa thời tiết nắng nóng, khi chọn mua quạt điều hòa, bạn nên chú ý đến những chi tiết linh kiện dù là nhỏ nhất.

Sở hữu các linh kiện tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Theo các chuyên gia trong ngành quạt điều hòa, tấm hút làm mát là một trong những bộ phận quan trọng của quạt điều hòa, nó có tác dụng dẫn nước giúp không khí nóng đi qua chuyển đổi thành luồng gió mát và cản lại bụi bẩn, mang lại cảm giác trong lành hơn. Tấm hút làm mát thường được làm bằng gỗ, nhựa hoặc gỗ và nhựa kết hợp. Thường tấm hút làm mát chất liệu gỗ có tuổi thọ cao hơn làm từ gỗ kết hợp nhựa hay nhựa.

Trong các loại tấm mát làm từ gỗ, độ bền cũng có sự thay đổi, tùy thuộc vào chất lượng và nguồn gốc gỗ. Tấm làm mát làm từ bộ gỗ sồi Mông Cổ được các chuyên gia đánh giá cao.

Địa điểm giải trí Image-995074132-ExtractWord-2-6234-9269-1652844577 Những lưu ý khi mua quạt điều hòa Thông tin

Tấm làm mát từ bột gỗ sồi Mông Cổ giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Ảnh: Rapido

Chọn quạt điều hoà có tích hợp ion âm, lọc không khí

Trên thị trường hiện nay, giá của quạt điều hòa tích hợp ion âm, lọc không khí nhỉnh hơn một chút so với quạt điều hòa thông thường. Tuy nhiên, nó đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình vì khả năng tối ưu hóa mục đích sử dụng.

Những gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, người có cơ quan hô hấp nhạy cảm nên ưu tiên sử dụng quạt điều hoà có chế độ ion âm làm sạch không khí, hoặc các loại quạt có khe lắp thêm màng lọc kép để giữ gìn bầu không khí trong lành và tốt cho sức khỏe gia đình hơn.

Địa điểm giải trí Image-470612353-ExtractWord-4-1204-9438-1652844577 Những lưu ý khi mua quạt điều hòa Thông tin

Quạt điều hoà Rapido 6000D thế hệ mới tích hợp chế độ ionizer cùng màng lọc kép than hoạt tính và nano bạc có khả năng khử mùi khói thuốc, diệt khuẩn, làm sạch không khí. Ảnh: Rapido

Chế độ hậu mãi, bảo hành

Chế độ hậu mãi bảo hành tốt cũng là một yếu tố đảm bảo chất lượng của sản phẩm và đem lại sự hài lòng cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng. Người tiêu dùng nếu không hiểu biết sâu về sản phẩm, nên ưu tiên chọn những sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng trong nước, hoặc các tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang thị trường. Nên chọn hãng có chế độ bảo hành dài để có được sự đảm bảo cho sản phẩm, giảm thiểu chi phí sửa chữa do hỏng hóc.

Địa điểm giải trí Image-695405703-ExtractWord-3-5279-7525-1652844578 Những lưu ý khi mua quạt điều hòa Thông tin

Khách hàng tìm hiểu quạt điều hoà Rapido tại một sự kiện. Ảnh: Rapido

Hoàng Anh

Hoa tiền