Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những loại củ quả không nên để gần nhau

Những loại củ quả không nên để gần nhau Thông tin
Rate this post

Một số loại quả khi chín tạo ra ethylene, một loại khí làm thực phẩm khác chín sớm hơn hoặc thối rữa nhanh hơn.

Táo và cà rốt

Táo làm cho các loại trái cây khác chín nhanh hơn vì chúng tạo ra ethylene với lượng cao. Ngoài ra, trái cây tạo ra ethylene cũng có thể khiến rau nhanh hỏng. Đặc biệt đừng đặt táo bên cạnh cà rốt. Nếu không, cà rốt sẽ có vị đắng chỉ sau 2 tuần.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây và rau quả đều nhạy cảm với ethylene. Anh đào, dứa, tỏi, bưởi… có thể được bảo quản an toàn cùng nhau hoặc bên cạnh những thứ tạo ra khí này. Điều tương tự cũng áp dụng cho khoai tây trắng, nhưng không phải khoai lang.

Dưa chuột và cà chua

Dù dưa chuột và cà chua tạo thành một cặp hoàn hảo trong món salad, nhưng bảo quản cùng nhau lại không tốt. Cà chua chứa nhiều ethylene trong khi dưa chuột lại rất nhạy cảm với chất này, úa vàng nhanh hơn bình thường.

Những loại củ quả không nên để gần nhau Thông tin

[Ảnh minh họa: Shutterstock

Hành và khoai tây

Hành cần thoáng gió. Vì vậy nên bảo quản chúng ở không gian thoáng đãng hoặc nơi bạn thường mở cửa sổ có lưới che (hoặc sử dụng quạt), không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hành hấp thụ độ ẩm nhanh nhưng vẫn khô, trong khi khoai tây tỏa ra quá nhiều độ ẩm. Theo thời gian, khoai tây sẽ mọc rễ và củ hành ra chồi xanh.

Chuối và bơ

Bơ và chuối đều tạo ra ethylene nên nếu bơ đã quá chín, hãy đặt nó tránh xa chuối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn quả bơ xanh chín nhanh hơn có thể đặt nó vào túi giấy, để bên cạnh chuối. Bơ chín nên để trong ngăn kéo tủ lạnh 2-3 ngày nhưng phải dùng trong vòng hai ngày.

Nho và xoài

Ăn nho như một chất chống oxy hóa tuyệt vời (có nghĩa là nó góp phần sửa chữa các tế bào của chúng ta) ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính nếu ăn thường xuyên. Lưu ý không bao giờ rửa chùm nho trước khi cất giữ, nên rửa trước khi ăn.

Nho rất mỏng manh, dễ hỏng khi bảo quản. Chúng không phù hợp đặt cạnh bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào gần đó, đặc biệt là xoài. Xoài thải ra quá nhiều khí ethylene khiến quá trình chín và thối rữa diễn ra nhanh hơn.

Quả việt quất và dâu tây

Quả việt quất là loại quả có hô hấp đột biến (sinh ra ethylene), dâu tây không thuộc nhóm này. Nếu bạn bảo quản chúng cùng nhau, dâu tây sẽ bị chín quá và hỏng sớm hơn bình thường.

Bạn có thể bảo quản dâu tây chưa chín với quả việt quất cùng nhau. Tuy nhiên, nếu cả hai loại quả đều đã quá chín, hãy ăn chúng trong vòng vài ngày.

Nhật Minh (Theo Brightside)

Hoa tiền