Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những hạn chế của máy rửa bát

Địa điểm giải trí nhung-han-che-cua-may-rua-bat Những hạn chế của máy rửa bát Thông tin
Rate this post

Chi phí lắp đặt, mức tiêu thụ năng lượng, hạn chế về không gian và hoạt động kém hiệu quả là một số vấn đề chính của chiếc máy này.

Theo Forbes, chi phí bỏ ra để có một chiếc máy rửa bát trung bình khoảng 970 USD (khoảng 22 triệu đồng). Thêm vào đó, gia chủ cũng cần bỏ thêm các khoản chi phí phụ là chất tẩy rửa và tiền điện. Lưu ý, máy rửa bát có thể tiết kiệm nước nhưng tiêu tốn điện năng đáng kể để làm nóng nước ở mức nhiệt độ có thể khử trùng.

Địa điểm giải trí May-rua-bat-7587-1654767518 Những hạn chế của máy rửa bát Thông tin

Một nghiên cứu của Thụy Điển cho rằng, rửa bát bằng tay có lợi cho sức khỏe thành viên trong gia đình hơn sử dụng máy rửa bát. Ảnh: House Digest.

Thêm vào đó, máy rửa bát có một bất tiện là không thể rửa được những đồ lớn, nên đa phần với nồi cỡ đại, chắc chắn bạn phải rửa bằng tay. Bát đĩa, thiết bị nấu nướng và đồ dùng bị két bẩn, dính nhiều dầu mỡ, vụn đồ ăn thừa… cũng có thể cần được rửa sơ bằng tay.

Ngoài ra, không phải lúc nào máy rửa bát cũng rửa sạch hiệu quả. Đừng ngạc nhiên nếu đĩa có đốm, vệt hoặc thức ăn vẫn còn dính trên đĩa, đó không phải là trường hợp hiếm. Một điều cần lưu ý nữa là một chu trình tự động cũng tốn nhiều thời gian. Nếu bạn cần có bát ngay thay vì chờ hàng giờ, rửa bằng tay được ưu tiên hơn.

Máy rửa bát còn được cho là không tốt cho sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Food & Wine (Thụy Điển) đã chỉ ra, rửa bát bằng tay tốt cho sức khỏe hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra, các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch ở trẻ từ 7-8 tuổi, bao gồm hen suyễn, chàm hoặc một số bệnh dị ứng… ít hơn ở các hộ gia đình không sử dụng máy rửa bát. Họ đưa ra giả thuyết, việc tiếp xúc thường xuyên với vi khuẩn có thể là một yếu tố giúp phát triển miễn dịch.

Thùy Linh (Theo House Digest)

Hoa tiền