Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những cô gái nặng cân thích khoe vóc dáng

Địa điểm giải trí nhung-co-gai-nang-can-thich-khoe-voc-dang Những cô gái nặng cân thích khoe vóc dáng Thông tin
Rate this post

Trung QuốcKhi Tiểu Điểm mặc váy hồng, khoác áo choàng dài mỏng lộ bắp tay và bắp đùi to, 100.000 người theo dõi cô trên mạng xã hội vẫn thích thú vì điều đó.

Trong nhiều bài viết trên trang cá nhân, Trần Điểm, 24 tuổi, tự gọi mình là “cô gái nhiều thịt”, hình ảnh đối lập với những hotgirl mảnh mai đang “làm mưa, làm gió” trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc.

“Tôi cao 1m68, nặng 65kg, bắp chân 37cm…”, Trần Điểm từng tiết lộ về chỉ số cơ thể. Với cô gái này, đây không phải là bí mật.

Địa điểm giải trí gai-beo-1-2-6866-1651575364 Những cô gái nặng cân thích khoe vóc dáng Thông tin

Trần Điểm trong một buổi livestream với người hâm mộ, tháng 4/2022. Ảnh: qq

Tại Trung Quốc, lâu nay vẫn tồn tại một định kiến về sắc đẹp của các cô gái là khuôn mặt ưa nhìn nhưng phải gầy gò và có nước da trắng sứ. Từ Hy Viên, nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan sau nhiều năm trong nghề kết luận, để tồn tại trong showbiz, diễn viên nữ phải duy trì cân nặng ở mức 42 kg. Theo cô Từ, nếu chẳng may tăng thêm vài kg, diễn viên đó sẽ bị chê là không có đạo đức nghề nghiệp và phóng túng với bản thân.

“Chưa kể đến giới người mẫu, tất cả đều gầy gò đến mức nhìn rõ xương cốt. Họ bước trên sàn catwalk với đôi chân thon dài, xương quai xanh nổi lên. Họ luôn dùng cơ thể để đánh dấu tiêu chuẩn của giới thời trang: Chỉ gầy mới khí chất”, Từ Hy Viên nói.

Thẩm mỹ của giới giải trí và thời trang ảnh hưởng sâu sắc đến tiêu chuẩn cái đẹp của người bình thường. Năm 2020, thương hiệu quần áo “Brandy Melville” bỗng nổi như cồn tại Trung Quốc bởi slogan “chỉ những cô gái vóc dáng mảnh mai mới mặc vừa”. Theo đó những cô gái cao 1m60 nặng 43 kg hoặc 1m70 nặng 51 kg mới có thể mặc vừa trang phục của hãng này. Bởi vậy khi mặc lên mình trang phục của Brandy Melville, có nghĩa những cô gái trẻ đang khoác lên mình “chiếc huy chương vàng” đánh giá tiêu chuẩn về vóc dáng.

Vẻ đẹp trên các phương tiện truyền thông là vậy, nhưng thực tế nhiều người lại có cách nhìn riêng.

“Mọi người đều cho rằng gầy gò và da trắng mới xinh đẹp. Tôi không thuộc về quan điểm này từ khi còn nhỏ”, Giai Thất, cô gái bằng tuổi Trần Điểm, một blogger đến từ Bắc Kinh nói.

Giai Thất có đôi mắt to, làn da trắng nõn nhưng cân nặng lại quá chuẩn. 12 tuổi, dù đã cao 1m65 nhưng đã nặng hơn 60 kg. Mẹ nhìn thấy cô, hỏi giọng đầy lo lắng: “Sao lại béo như vậy? Con nên ăn ít lại thôi”.

Để giảm cân, Giai Thất đã thử nhiều phương pháp như ăn kiêng, châm cứu, tập thể dục cường độ cao… nhưng đều không hiệu quả. Năm lớp 12, thấy bạn gái trong lớp đều ăn kiêng giữ dáng, cô quyết tâm chỉ ăn một bữa trong ngày, sau 3 tháng giảm được 10 kg. Tuy vậy, niềm vui kéo dài không lâu khi ôn thi đại học, Giai Thất không chịu nổi chế độ ăn kiêng. Vào năm thứ nhất, cô đã tăng lên gần 70 kg.

Giảm cân cũng có tác dụng phụ, nó có thể gây ra sự thèm ăn lớn, thúc giục cơ thể bổ sung nhiều năng lượng hơn. Nếu không quyết tâm, có khi còn tăng cân nhiều hơn”, cô gái chia sẻ.

Giống như Giai Thất, dù rất cố gắng, Trần Điểm cũng chỉ giảm được 10 kg và gọi đó là “giới hạn của bản thân”. Tuy vậy con số này vẫn chưa đủ. Với chiều cao 1m68, muốn đạt được vóc dáng của những hotgirl, cân nặng phải duy trì ở mức 47,5kg. “Ở thời điểm cân nặng thấp nhất, tôi vẫn cần phải giảm thêm 10kg nữa”. Trần Điểm chấp nhận là người thua cuộc.

Địa điểm giải trí gai-beo-3-3-8873-1651575364 Những cô gái nặng cân thích khoe vóc dáng Thông tin

Trần Điểm trong một buổi chụp ảnh thời trang dành cho người béo tại Bắc Kinh, tháng 3/2022. Ảnh: qq

Từ khi còn bé, Trần Điểm đã được bạn bè gọi với biệt danh “tiểu mập mạp” cho lên tới trung học. Lên đại học, cô thường mặc quần áo màu đen che vóc dáng của mình.

Chuyên ngành học của Trần Điểm là nhiếp ảnh. Các bạn cùng lớp thường khen cô có khuôn mặt ăn ảnh cũng như thần thái tốt. Sự khuyến khích này khiến cô thêm tự tin, bắt đầu đăng ảnh lên trang cá nhân. Mới đầu chỉ có khuôn mặt nhưng sau đó là ảnh toàn thân.

Phản ứng của mọi người dành cho Trần Điểm không tệ. Có cửa hàng quần áo nhờ cô quảng cáo sản phẩm. Từ đó cô nhận ra, dù thân hình không hoàn hảo nhưng vẫn hấp dẫn được nhiều người. “Nếu bạn gầy gò, quảng cáo quần áo thì rất bình thường. Nhưng nếu bạn mập mạp mà mặc vẫn đẹp, chắc chắn sẽ đánh vào sự chú ý của người khác”, Trần Điểm nói.

Từ năm 2019, ngày càng có nhiều blogger tự nhận mình là “cô gái nhiều thịt” khoe vẻ đẹp trên các phương tiện truyền thông. Họ có điểm chung thường nặng từ 60 đến 75 kg, không lo lắng về vóc dáng và luôn tự tin “có thể mặc quần áo đẹp như người gầy”.

Giống như Trần Điểm, biết bản thân không thể trở thành người mẫu truyền thống, Giai Thất đã lựa chọn thành “người mẫu béo”. Năm 2020, khi tốt nghiệp đại học, cô đến một công ty người mẫu thử vận may và nhận được lời mời quảng cáo cho những cửa hàng thời trang dành cho người nặng cân.

Công việc người mẫu đã thay đổi phong cách ăn mặc của Giai Thất. Trước đây cô không bao giờ dám mặc quần short hay váy ngắn, sau này mới quen dần việc để lộ bắp tay và bắp chân trước ống kính. Càng chụp nhiều, cô càng kiểm soát tốt phong cách ăn mặc của mình.

Giai Thất thường chia sẻ trên mạng xã hội bí quyết mặc đẹp cho những cô gái mập mạp. Một lần cô nhận được tin nhắn của một khách hàng với giọng điệu ghen tị: “Thịt thừa của bạn trông cũng rất cân xứng”. Tin nhắn khiến cô gái cười ngất.

Kỳ vọng của Giai Thất với bản thân là giữ gìn sức khỏe, nếu muốn trở nên xinh đẹp hơn thì học trang điểm hoặc thay đổi kiểu tóc.

“Để làm bản thân đẹp hơn có nhiều cách, nhưng chắc chắn tôi không ghét bỏ da thịt trên người mình”, cô khẳng định.

Vy Trang (Theo qq)

Hoa tiền