Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nhiều người trẻ theo đuổi trào lưu sống tích cực trong năm mới

Rate this post

Năm 2021 đi qua, để lại cho nhiều bạn trẻ những trải nghiệm khó quên, để từ đó thấu hiểu, trân trọng hơn những giá trị trong cuộc sống và hướng đến lối sống tích cực hơn.

Năm 2022 đến trong trạng thái bình thường mới khiến tâm trạng nhiều bạn trẻ, trong đó có Phương – cô gái 28 tuổi, đang là nhân viên IT cho một công ty tại quận 3, TP HCM trở nên lạc quan, háo hức hơn với nhiều dự định cho tương lai.

Chứng kiến nhiều người quen biết trở thành F0, thậm chí một số người đã ra đi vì Covid-19, Phương càng cảm thấy cần sống tích cực, chăm sóc sức khỏe, yêu thương những thứ xung quanh mình nhiều hơn khi cuộc sống quá vô thường.

Phương vừa lên thời khóa biểu cho năm mới, với thời điểm thức dậy và đi ngủ sớm hơn, dành nhiều thời gian cho tập thể thao, gặp bạn bè, thăm họ hàng, học thêm ngoại ngữ online, đọc sách và bớt những thời gian vô nghĩa như ngủ nướng, nằm lướt web, bình luận dạo trên mạng xã hội.

Năm 2021 nhiều biến động đi qua, để lại cho người trẻ những trải nghiệm khó quên. Bản thân là một F0, Quang, 26 tuổi, nhân viên tại một công ty truyền thông ở quận 1, TP HCM cho biết cậu càng trân trọng hơn những gì có trong cuộc sống hiện tại. Trước đây, Quang thường chán nản rất lâu khi làm hỏng việc, bị sếp mắng hay khi chia tay người yêu, bây giờ nếu những chuyện đó xảy ra, Quang cho biết mình “chắc vẫn buồn nhưng sẽ nghĩ tới những điều tốt đẹp, nghĩ xem mình có thể sửa chữa cái gì để không phải nhận hậu quả xấu nhất”. Để cuộc sống tươi sáng hơn, Quang vừa dọn lại tủ quần áo, bỏ đi những bộ cả năm không mặc đến, mua vài bộ mới để cảm thấy tự tin hơn, lên kế hoạch trở lại phòng gym, đặt mua một loạt sách marketing với dự định mỗi tuần đọc hết một cuốn.





Địa điểm giải trí 1-jpg-5540-1641901844 Nhiều người trẻ theo đuổi trào lưu sống tích cực trong năm mới Thông tin

Lối sống tích cực giúp nhiều bạn trẻ Việt ngày càng năng động, sáng tạo, dám dấn thân thay đổi để tạo nên những điều khác biệt. Ảnh: Thanh Duy

Hai năm Covid-19 xuất hiện, nhất là làn sóng đại dịch lần 4 bùng phát tại nước ta từ cuối tháng 4/2021 với sự lây lan nhanh chóng và kéo dài đã để lại vết thương lớn cho toàn xã hội. Trong bối cảnh ấy, thế hệ trẻ đối diện với hàng loạt thử thách. Không ít bạn rơi vào cảnh xa gia đình, người thân, bị thất nghiệp, cắt giảm lương, cũng như phải chứng kiến những đau thương mất mát của gia đình và những người xung quanh. Những thách thức đại dịch mang đến làm thức tỉnh mạnh mẽ nhận thức của nhiều người trẻ, như Phương và Quang, rằng phải thay đổi, phải thích nghi và đáng nói hơn, phải sống tốt hơn ngày hôm qua.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của các bạn trẻ là cách tiếp nhận thông tin, đặc biệt là thói quen đọc sách. Không chỉ giúp khám phá những chân trời mới khi không thể xê dịch đi đây đó, việc nghiền ngẫm những trang sách online hay offline giúp bổ sung kiến thức, khởi lên những tư duy tích cực cho tương lai mỗi người.

Việc quan tâm ăn uống thực dưỡng, rèn luyện sức khỏe cũng được các bạn trẻ tích cực chia sẻ trên mạng xã hội với những trào lưu như “eat clean” (ăn uống lành mạnh), “workout challenge” (thử thách tập luyện)… tác động mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng. Đồng thời, từ những ngày giãn cách, dù có tiền vẫn không hề dễ dàng mua thực phẩm, nhiều người đã học được về sự cần và đủ để biết cách sống tiết kiệm, tối giản hơn và trách nhiệm hơn.

Nhiều bạn trẻ cũng cho biết đã học được cách yêu thương từ sự sẻ chia và cả mất mát của chính bản thân để biết trân trọng từng phút giây hiện tại.





Địa điểm giải trí 1-6103-1641901844 Nhiều người trẻ theo đuổi trào lưu sống tích cực trong năm mới Thông tin

Nhiều người trẻ chọn đọc sách là hoạt động cần thiết để trau dồi kiến thức, phát triển bản thân. Ảnh:Thanh Duy

Trong bối cảnh nhiều người trẻ chuyển đổi về tư duy nhận thức, thương hiệu Trung Nguyên Legend đã đưa ra thông điệp “Lối sống Cà phê – Lối sống Thành công – Lối sống Tỉnh thức”, tạo ấn tượng trong cộng đồng. Đại diện Trung Nguyên Legend cho rằng thông điệp này sẽ tiếp tục khơi gợi sự thay đổi, hướng đến lối sống mới tỉnh thức, giúp người trẻ nhìn lại bản thân để sống có trách nhiệm hơn, yêu thương hơn với chính mình, gia đình và xã hội.

Thông điệp “Lối sống Cà phê – Lối sống Thành công – Lối sống Tỉnh thức” đã được Trung Nguyên Legend định hình, từng bước làm rõ qua những sản phẩm, dự án, mô hình trên suốt hành trình 26 năm xây dựng và phát triển. Từ những không gian hàng quán khơi nguồn sáng tạo – “Nơi hội tụ của những tâm hồn lớn”, các bộ sản phẩm cà phê, công cụ dụng cụ thân thiện môi trường, cho đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo, những cuốn sách hay từ Trung Nguyên Legend từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành trên hành trình chinh phục thử thách, khai phá tiềm năng bản thân của giới trẻ. “Hành trình từ trái tim – hành trình lập chí vĩ đại – khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” được Trung Nguyên Legend triển khai rộng khắp đất nước đã không ngừng vun đắp khát vọng, ý chí cho nhiều thế hệ trẻ mạnh mẽ dấn thân, theo đuổi đam mê để thay đổi cuộc đời.

Năm 2022 đã bắt đầu, đây là thời điểm lý tưởng nhất để mỗi người vạch ra những kế hoạch, mục tiêu mới bằng tư duy tích cực, nguồn năng lượng sáng tạo và tỉnh thức. “Thông điệp Lối sống Cà phê – Lối sống Thành công – Lối sống Tỉnh thức’ từ Trung Nguyên Legend sẽ trở thành kim chỉ nam để người trẻ định hướng tư duy, thấu hiểu bản thân để chọn một con đường, và trở thành hình mẫu tốt nhất của chính mình trong năm mới”, đại diện thương hiệu cho biết.

Kim Anh

Địa điểm giải trí Image-ExtractWord-2-Out-8013-1641901844 Nhiều người trẻ theo đuổi trào lưu sống tích cực trong năm mới Thông tin

Hệ sản phẩm phục vụ lối sống tỉnh thức lần đầu tiên và duy nhất đang hiện diện tại không gian Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend – 80 Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM.

Hoa tiền