Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nhân viên trung thành nhất thế giới

Nhân viên trung thành nhất thế giới Thông tin
Rate this post

BrazilWalter Orthmann, 100 tuổi, chia sẻ bí quyết gắn bó với một công ty suốt 84 năm là đam mê và chế độ ăn lành mạnh để dẻo dai.

Orthman đi làm khi mới 15 tuổi, với vai trò trợ lý bộ phận vận chuyển của một công ty dệt ở Brusque, miền nam Brazil. Không lâu sau, ông lên trợ lý hành chính, rồi giám đốc bán hàng.

Trong sự nghiệp kéo dài 84 năm ở công ty, Walter thực hiện các hợp đồng bán hàng khắp thế giới, nhận lương bằng chín loại tiền tệ khác nhau. Ông sử dụng gần như mọi hãng hàng không thương mại trong ngành lịch sử hàng không Brazil.

Những ngày đầu làm việc, công ty không có máy tính, điện thoại. Văn bản được soạn trên máy đánh chữ và gửi qua đường bưu điện. Ông cho biết, thời nay, cuộc sống tiện nghi và công việc được hỗ trợ nên dễ dàng hơn nhiều. Điện thoại và Internet giúp người lao động điều phối hoạt động kinh doanh ở bất kỳ đầu trên thế giới. Chúng là những thứ giúp ông dù có tuổi vẫn làm việc hiệu quả.

Nhân viên trung thành nhất thế giới Thông tin

Ông lão dùng công nghệ xử lý công việc trong văn phòng công ty. Ảnh: Reuters

Để giữ sức khỏe và sự minh mẫn, ông tập thể dục hàng ngày và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn. “Tôi tránh muối và đường, tránh những thứ làm tổn thương đường ruột”, ông cho biết.

Bí quyết làm việc ở một công ty không biết chán của ông Walter là đam mê. “Bạn phải yêu thích công việc đó, luôn bắt đầu làm việc với sự sẵn sàng và tinh thần chiến đấu. Đừng chỉ làm việc vì nghĩa vụ vì bạn không thể chịu đựng được lâu đâu”, Walter Orthmann nói.

Tháng 2/2022, ông được ghi vào sách kỷ lục Guinness vì làm việc tại một công ty lâu nhất (84 năm 9 ngày). Hôm 19/4, ông đón sinh nhật lần thứ 100, nhưng chưa có ý định nghỉ hưu.

Nhật Minh (Theo OC/Reuters)

Hoa tiền