Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Nguy cơ mất khoản tiền lớn vì tìm vợ cho con

Địa điểm giải trí nguy-co-mat-khoan-tien-lon-vi-tim-vo-cho-con Nguy cơ mất khoản tiền lớn vì tìm vợ cho con Thông tin
Rate this post

Trung QuốcKhông đủ khả năng cưới vợ cho con trong nước, ông Wu Zhimin, ở Hà Bắc chi tiền thuê dịch vụ hẹn hò tìm vợ ngoại quốc.

“Mọi người đã giới thiệu cho con trai tôi nhiều phụ nữ. Nhưng họ đều muốn được cho nhà, cho xe, mà hoàn cảnh gia đình tôi không cho phép”, ông Wu nói. Hai năm trước, người đàn ông này chuyển sang tìm vợ cho con qua dịch vụ mối giới do người đàn ông tên Chen Junhong làm chủ.

Ngày 8/10/2019, ông Wu ký hợp đồng với công ty Chen. Hợp đồng nếu rõ công ty hỗ trợ con trai ông Wu tìm vợ với mức giới thiệu 22.200 USD (514 triệu đồng), yêu cầu đặt cọc trước 4.500 USD (104 triệu đồng). Theo hợp đồng, nếu ghép đôi không thành công do phía người phụ nữ, công ty Chen sẽ trả tiền cọc. Nhưng nếu mai mối thất bại vì chàng trai không thích, dịch vụ chỉ trả lại tiền sau khi trừ các chi phí.

Theo biên lai, ông Wu đã thanh toán tiền cọc và thanh toán dần hai lần, tổng 21.500 USD (498 triệu đồng). Người nhà cho biết, số tiền đó ông phải vay hơn một nửa.

Địa điểm giải trí 1-1470-1652884467 Nguy cơ mất khoản tiền lớn vì tìm vợ cho con Thông tin

Wu Zhimin kể về khát vọng tìm vợ cho con trai. Ảnh: Weibo

Tháng 11/2019, Wu Yue, con trai ông Wu đến Indonesia gặp những người phụ nữ địa phương để chọn vợ. Trong số những người đã gặp, Wu Yue chọn được cô gái mình thích. “Chúng tôi gặp nhau ba bốn lần, nhưng tôi không bao giờ đến nhà cô ấy vì bà mối không cho”, chàng trai kể. Sau khi cô gái đồng ý kết hôn, gia đình Wu mua cho cô ba chỉ vàng, một đôi bông tai và một sợi dây chuyền vàng, theo truyền thống Trung Quốc.

Dù đã trang hoàng nhà cửa đón dâu, nhưng hai năm nay, cô gái chưa từng “về nhà chồng”. Công ty mai mối nói do dịch bệnh nên cô dâu không đến và hoàn trả cho gia đình ông Wu 3.000 USD (69,5 triệu đồng). Tuy nhiên, ông Wu nghi ngờ gia đình mình bị lừa.

Về phía công ty mai mối, ông Chen nói đã ghép đôi thành công cho hàng chục đàn ông Trung Quốc cưới vợ nước ngoài, chỉ thất bại 7-8 lần. Công an địa phương đang điều tra về vụ việc.

Địa điểm giải trí 1-6137-1652884467 Nguy cơ mất khoản tiền lớn vì tìm vợ cho con Thông tin

Wu Yue, con trai ông Wu, chụp ảnh cùng người phụ nữ định kết hôn. Ảnh: Weibo

Cơ quan công an nói, nếu gia đình Wu bị lừa, ông không phải ngoại lệ. Năm 2020, một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến mất hơn 11.900 USD sau khi kết hôn với một phụ nữ nước ngoài. Cô gái bỏ trốn sau ba ngày và kết hôn với một người đàn ông khác.

Trước đó hai năm, cảnh sát Quế Lâm mất 9 tháng để triệt phá một đường dây lừa đảo kết hôn xuyên biên giới liên quan đến 15 người với số tiền 178.000 USD.

Theo số liệu của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc công bố đầu năm 2021, số nam giới nước này đang nhiều hơn phụ nữ 34,9 triệu người. Họ thuộc các nhóm tuổi khác nhau, trong đó có 17,52 triệu người trong độ tuổi kết hôn từ 20-40 tuổi.

Phạm Lỗ, phó giáo sư tại Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, nhận thấy rằng ở những vùng nông thôn nghèo, hiện tượng khó kết hôn của nam giới ngày càng báo động.

Thứ nhất, sự mất cân bằng giới tính tồn tại trong nhiều năm; Thứ hai, sự di cư của phụ nữ trẻ từ nông thôn lên thành phố và có xu hướng tìm bạn đời ở thành phố. Thứ ba, chi phí kết hôn cao cũng là nguyên nhân cản trở nam giới nông thôn tiến tới hôn nhân. Ngược lại, do nghĩa vụ phụng dưỡng cha mẹ, việc thừa kế đất đai, nam thanh niên nông thôn ra ngoài làm việc thường chọn về quê định cư.

Nhật Minh (Theo SCMP)

Hoa tiền